Bề bề có khó bóc không? Nếu sử dụng đúng phương pháp này, bạn có thể tách vỏ rất dễ dàng chỉ với một chiếc đũa

Việc bóc vỏ bề bề không hề khó, chỉ là do bạn chưa sử dụng đúng phương pháp mà thôi. Vậy nên bóc bề bề như nào mới đúng?

Bề bề là loại hải sản có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, tốt cho sức khỏe hơn nữa thịt bề bề lại chắc, dai, có vị ngọt tự nhiên nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên có một điểm khiến mọi người ái ngại khi ăn loại hải sản này đó là việc bóc vỏ bề bề khá khó khăn. Nhất là những người lần đầu được ăn hoặc chưa quen với cách ăn loại hải sản này thì sẽ mất kha khá thời gian để có thể lấy được phần thịt bề bề ra khỏi vỏ của chúng.

Bề bề có khó bóc không? Nếu sử dụng đúng phương pháp này, bạn có thể tách vỏ rất dễ dàng chỉ với một chiếc đũa-1

Ngoài ra, bề bề có những đôi càng khá sắc bén nên nếu bạn không cẩn thận thì khi sơ chế, bóc tách thịt bề bề có thể bị phần càng này làm tổn thương. Tuy nhiên, nếu bạn biết mẹo nhỏ này thì mọi việc sẽ được giải quyết dễ dàng. Việc bóc vỏ bề bề không hề khó mà là do bạn chưa sử dụng đúng phương pháp mà thôi! Hay nói cách khác, việc lột vỏ bề bề cần phải có chút kỹ năng. Một trong số những cách rất đơn giản để tách thịt bề bề, đó là sử dụng một chiếc đũa làm công cụ hỗ trợ.

Bề bề có khó bóc không? Nếu sử dụng đúng phương pháp này, bạn có thể tách vỏ rất dễ dàng chỉ với một chiếc đũa-2

Phương pháp này rất phù hợp với món bề bề hấp và luộc vì khi chế biến theo hình thức như vậy, trên bề mặt bề bề không có dính dầu ăn, nên sẽ thuận tiện cầm bề bề để lột vỏ hơn. Cách làm: Đầu tiên, bạn gắp một con bề bề lên rồi gập đuôi của nó lại, bạn sẽ nhận thấy phần đuôi của bề bề có thể dễ dàng tháo rời ra.

Sau khi loại bỏ phần đuôi bề bề, bạn sẽ thấy có một khoảng trống rõ ràng giữa phần vỏ và thịt của bề bề. Lúc này, bạn hãy nhẹ nhàng dùng đũa luồn qua khe hở nhỏ đó, từ phần đuôi đến phần đầu của bề bề, sau đó nhẹ nhàng nhấc đũa lên là phần vỏ của nó sẽ được tách ra khỏi phần thịt bề bề bên trong.

Bề bề có khó bóc không? Nếu sử dụng đúng phương pháp này, bạn có thể tách vỏ rất dễ dàng chỉ với một chiếc đũa-3

Cách làm này rất đơn giản, không làm đau tay một chút nào, và rất nhanh nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tách riêng phần vỏ và thịt bề bề bằng kéo như sau: Đầu tiên, bạn lật ngửa phần bụng của con bề bề lên rồi dùng kéo cắt bỏ đi phần đầu. Sau đó bạn cắt dọc theo 2 bên cạnh sườn của con bề bề, rồi một tay bạn giữ con bề bề, tay còn lại bạn nhẹ nhàng tách bỏ lớp vỏ cứng của bề bề ra. Lưu ý là bạn nên bóc từ đuôi lên đến đầu thì sẽ dễ dàng gỡ hoàn toàn phần thịt ra hơn.

Mặc dù khâu sơ chế bề bề hơi mất công nhưng chúng lại có thể được chế biến được rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng như bề bề hấp, bề bề luộc, bề bề rang muối, bề bề xào me, bề bề hấp bia, bề bề sốt bơ, tỏi, ớt…Dưới đây là cách chế biến một vài món ngon từ bề bề.

1. Bề bề sốt bơ, tỏi và ớt

Nguyên liệu: Bề bề 12 con, 200 gram mì ống, 60 gram bơ, vài nhánh tỏi thái lát mỏng, hạt tiêu, rau mùi xắt nhỏ, ớt thái nhỏ.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Cho bề bề vào túi rồi bỏ vào trong ngăn đá 15 phút. Đun sôi một nồi nước muối lớn, thêm mỳ ống và nấu lên cho dẻo rồi vớt ra.

- Bước 2: Cho bề bề vào nước nấu mỳ và đun sôi trong một phút. Vớt bề bề ra để ráo nước rồi dùng kéo cắt hai bên cạnh sườn bề bề.

- Bước 3: Đun chảy bơ trong chảo rộng, vặn lửa nhỏ. Khi bơ bắt đầu nóng, hãy thêm tỏi và phi cho đến khi thơm, thường xuyên đảo đều tay để không bị cháy. Vặn lửa vừa, sau đó thêm ớt và khuấy trong 30 giây. Thả bề bề vào chảo sau đó cho mì lên trên và rắc nhẹ chút muối. Thêm 100ml nước nấu mì ống sau đó đun sôi lên. Hạ nhiệt, đậy nắp chảo và đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng khuấy lên cho bề bề ngấm gia vị.

Lưu ý: Nếu mì ống quá khô, hãy thêm một chút nước còn nếu nước sốt quá nhiều, bạn hãy lấy mì ống và bề bề ra khỏi chảo rồi đun sôi chất lỏng cho đến khi nó cạn bớt.

Bươc 4: Thêm một ít hạt tiêu và nêm nếm lại cho vừa ăn. Thêm rau mùi tây sau đó đảo đều tất cả các thành phần với nhau trước khi ăn.

Bề bề có khó bóc không? Nếu sử dụng đúng phương pháp này, bạn có thể tách vỏ rất dễ dàng chỉ với một chiếc đũa-4

2. Bề bề hấp bia

Nguyên liệu: Bề bề, Sả, Ớt, Gừng, Bia

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bề bề tươi đem rửa sạch để ráo, sả đập dập, gừng thái sợi, ớt thái lát.

- Bước 2: Cho sả đập dập vào đáy nồi rồi cho bề bề lên trên, rải thêm vài lát gừng, ớt rồi cho bia vào xâm xấp mặt bề bề đun sôi khoảng 8 phút thì bề bề chín, tắt bếp. Khi ăn bạn dùng kèm với muối ớt chanh hay nước mắm sả ớt.

Bề bề có khó bóc không? Nếu sử dụng đúng phương pháp này, bạn có thể tách vỏ rất dễ dàng chỉ với một chiếc đũa-5

Chúc các bạn thành công!

=>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày đơn giản, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.