Biết được cách làm này, món sườn xào chua ngọt vừa thơm mềm lại không khô

Cách làm sườn xào chua ngọt mềm theo kiểu dưới đây, sẽ giúp thịt chín mềm không bị khô, thơm mùi hành tỏi, thấm vị, đã ăn là nghiền.

1. Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt mềm 

Nguyên liệu Gia vị

- Sườn thăn: 500g

- Hành khô

- Tỏi khô

- Đường

- Dấm

- Nước cốt chanh

- Xì dầu

- Nước táo ép

Biết được cách làm này, món sườn xào chua ngọt vừa thơm mềm lại không khô-1

2. Bí kíp làm sườn xào chua ngọt không bị khô 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Để làm món ăn ngon như sườn xào chua ngọt nên chọn sườn thăn.

- Chặt thành miếng vừa ăn, sau đó cho sườn vào nồi và đun sôi, cho thêm 1 muỗng muối vào để luộc cùng. Làm như vậy sẽ làm cho chất bẩn trong sườn ra ngoài. Bước làm này giúp sườn sạch, khi nấu không bị lẫn xương lợn cợn và tiết ra nhiều bọt bẩn. Ngoài ra, việc rửa sườn dưới vòi nước cũng giúp miếng sườn mềm hơn.

- Hành khô và tỏi bạn bóc vỏ và đem băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp nguyên liệu

-  Sườn sau khi đã ráo nước bạn cho sườn vào một bát rồi tiến hành ướp với 2 muỗng xì dầu, 1 muỗng hành và tỏi băm nhuyễn. Dùng đũa đảo đều để sườn ngấm đều gia vị và để trong vòng 30 - 40 phút.

- Sau khi đã ướp sườn xong thì bạn cho sườn vào nồi đổ nước xâm xấp phần sườn và luộc. Khi nước sôi thì bạn hạ lửa nhỏ đun liu diu cho đến khi nước cạn bớt chỉ còn lại nửa bát thì bạn tắt bếp và gắp sườn ra đĩa, nhớ để lại phần nước luộc còn lại để dùng tiếp nhé.

Bước 3: Xào sườn

- Cho chảo lên bếp, khi chảo nóng cho thêm một chút dầu ăn phi thơm hành, tỏi đã được băm nhuyễn. Cho tiếp sườn vào, cho lửa to vừa để rán sườn sao cho xém cạnh. Khi sườn đã vàng đều thì cho ra đĩa.

- Pha nước sốt chua ngọt, đây là khâu khá quan trọng để món sườn được thơm ngon. Dùng phần nước luộc sườn ban nẫy pha thêm với 2 muỗng nước lọc, 4 muỗng dấm, 3 muỗng nước ép táo, 2 muỗng đường. Khuấy đều để được tan hết.

- Nếu như bạn dùng nước cốt chanh để làm nước sốt chua ngọt thì làm theo công thức: 2 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm, 4 muỗng nước lọc hòa tan hỗn hợp. Bạn có thể nêm thêm cho vừa khẩu vị của mình.

- Cho sườn đã được rán vàng vào chảo cho lửa to nhỏ, cho nước sốt vừa pha đổ vào chảo, đảo đều để sườn ngấm đều gia vị. Bạn đun cho đến khi nước sốt cạn dần và hơi sền sệt, miếng sườn ngọt bóng và có mùi thơm thì bắc ra.

- Xếp từng miếng sườn chua ngọt ra đĩa, cho một chút rau mùi lên trên và thưởng thức với cơm nóng.

Biết được cách làm này, món sườn xào chua ngọt vừa thơm mềm lại không khô-2Biết được cách làm này, món sườn xào chua ngọt vừa thơm mềm lại không khô-3Biết được cách làm này, món sườn xào chua ngọt vừa thơm mềm lại không khô-4

Món sườn bcó vị chua ngọt vừa ăn, ngấm đều các gia vị, miếng thịt mềm không dai, không bị cháy. Nếu thích ăn cay thì có thể cho thêm một chút ớt hoặc hạt tiêu vào để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Lưu ý

- Trong khi đó, cách nấu sườn xào chua ngọt này sau khi ướp, chỉ cần để sườn om liu riu ở nhiệt độ nhỏ, không cần chiên hay để nhiệt độ lớn.

- Nấu trong khoảng 25 phút là sườn sẽ mềm và róc xương.

- Đặc trưng của món sườn xào chua ngọt đó là ăn ngon nhất lúc nóng, nấu lại nhiều lần sẽ làm sườn bị khô.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

sườn xào chua ngọt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.