Cách chế biến món cá hồi nấu chậm với sốt dầu Citrus

Các bà nội trợ có thể tham khảo chế biến món cá hồi nấu chậm với sốt dầu Citrus chiêu đãi các thành viên trong gia đình dịp cuối tuần.

Cách chế biến món cá hồi nấu chậm với sốt dầu Citrus-1
Đổi vị bữa cơm cuối tuần bằng cá hồi nấu chậm sốt dầu Citrus. Ảnh: Quốc Chung

Cá hồi được biết đến là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, thơm ngon và dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Trong đó, món cá hồi nấu chậm với sốt dầu Citrus hiện đang khá được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới.

Phương pháp nấu chậm sẽ giúp cá hồi giữ được độ mềm ngọt, béo ngậy còn sốt dầu Citrus lại mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa vị chua nhẹ của cam và sự thanh mát của dầu ô liu.

Về nguyên liệu, các bà nội trợ cần chuẩn bị gồm:4 miếng phi lê cá hồi (170gr mỗi miếng), 5gr muối, 2,5gr hạt rau mùi khô (Coriander seeds), 1,25gr tiêu đen, 2 quả cam vàng, 120gr ô liu xanh, 60gr lá mùi tây, 60gr hành tây đỏ, 15gr chanh muối, 30ml dầu ô liu nguyên chất.

Trước tiên, các bà nội trợ cho từng miếng cá hồi vào khay nướng. Ướp hai mặt cá hồi với 3,75gr muối, hạt rau mùi xay và tiêu đen trong vòng 30 phút để ngấm gia vị.

Trong thời gian chờ đợi, hãy chuẩn bị sốt dầu Citrus bằng cách cắt bỏ phần đầu và đáy của quả cam, dùng dao cắt dọc theo thân cam để loại bỏ vỏ và lớp cùi trắng.

Sau đó, cắt cam thành từng múi nhỏ, loại bỏ phần màng cho vào bát rồi thêm ô liu xanh thái nhỏ, lá mùi tây, hành tây đỏ thái mỏng, chanh muối băm nhỏ và một phần dầu ô liu nguyên chất. Kế đến, trộn đều hỗn hợp cho hòa quyện vào nhau.

Sau khi cá hồi đã ngấm đủ gia vị, rưới đều phần dầu ô liu còn lại lên bề mặt cá. Đặt khay cá vào lò với mức nhiệt 120 độ C và nướng cá trong khoảng 20 - 25 phút. Cá cần chín vàng, đạt độ thơm mềm và ngọt lịm.

Khi cá hồi đã chín, tiếp tục rưới đều sốt dầu Citrus lên từng miếng cá hồi là món ăn cơ bản đã hoàn thành. Món cá hồi nên được dùng ngay khi còn nóng để thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon.

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/cach-che-bien-mon-ca-hoi-nau-cham-voi-sot-dau-citrus-1384277.ldo

cá hồi

Món Ngon Mỗi Ngày


Nhà bê tông hai tầng không sơn trát gây ‘sốt’
Toàn bộ công trình, bao gồm cả trần và tường, được xây dựng từ bê tông trần, giữ nguyên kết cấu tự nhiên để giảm thiểu chi phí hoàn thiện. Điều này góp phần vào tính bền vững, và sức hấp dẫn tự nhiên của ngôi nhà.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.