Cách rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu, vừa ngon, lạ miệng lại không lo ngấy sau Tết

Bánh chưng rán - món ăn "quốc dân" khiến bao người mê mệt có thể được chế biến bằng nồi chiên không dầu lại càng thơm ngon mà không lo bị ngán.

Bánh chưng rán là món ngon giản dị được nhiều người yêu thích. Thưởng thức miếng bánh chưng rán nóng hổi, bên ngoài giòn rụm bên trong mềm dẻo thật quá hợp với những ngày sau Tết. Trước đây chị em hay dùng chảo để rán bánh, tuy nhiên cách làm này khiến nhiều người thất bại vì nhân đi đằng nhân, thịt đi đằng thịt và nếp đi đằng nếp. Rán bánh bằng chảo cần phải sử dụng nhiều dầu mỡ khiến món bánh rất dễ ngán lại không tốt cho sức khỏe. Chưa kể việc rán bánh lâu khiến mùi dầu mỡ bay khắp nhà rất khó chịu và mất thời gian lau dọn sau đó.

Thời gian gần đây, nồi chiên không dầu đã rất phổ biến và là trợ thủ đắc lực giúp chị em tiết kiệm thời gian đứng bếp và chế biến được nhiều món ăn ngon lành mạnh. Vào dịp sau Tết, chị em hãy thử làm bánh chưng rán bằng nồi chiên không dầu. Cách làm rất đơn giản mà miếng bánh vẫn vàng, giòn thơm ngon ăn lại không ngán.

1. Cách làm

- Bánh chưng xắt lát vừa ăn.

- Để nhiệt độ 180 độ C, thời gian 15 phút.

- Với những chị em mới dùng nồi chiên không dầu để an toàn thì chỉnh nhiệt độ từ từ. 10 phút rồi đến 15 phút. 

- Mỗi thương hiệu nồi có chế độ chỉnh nhiệt khác nhau nên chị em linh hoạt cho phù hợp.

2. Lưu ý:

- Nếu bánh cứng thì có thể xịt thêm chút dầu ăn. Còn bánh mềm rồi thì không cần thiết.

- Lót giấy nến để vệ sinh nồi được nhàn hơn.

3. Thành phẩm

- Bánh chưng bên ngoài vàng, giòn, bên trong thơm mềm.

- Ăn kèm bánh chưng cùng dưa hành, xì dầu sẽ rất ngon và hợp vị.

Cách rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu, vừa ngon, lạ miệng lại không lo ngấy sau Tết-1Cách rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu, vừa ngon, lạ miệng lại không lo ngấy sau Tết-2

Cách rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu, vừa ngon, lạ miệng lại không lo ngấy sau Tết-3

Món bánh "quốc dân" được chế biến nhanh gọn, thơm ngon mà cần dùng dầu mỡ hay phải đứng bếp.

Cách rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu, vừa ngon, lạ miệng lại không lo ngấy sau Tết-4Cách rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu, vừa ngon, lạ miệng lại không lo ngấy sau Tết-5Thành phẩm bánh chưng rán giòn, ngon từ nồi chiên không dầu.

Cách rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu, vừa ngon, lạ miệng lại không lo ngấy sau Tết-6

Nếu dùng máy nướng bánh, chị em có thể cắt bánh chưng theo khuôn, xoa nhẹ chút xíu dầu ăn lên bề mặt máy và chỉnh thời gian theo ý.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Tết Tân Sửu

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.