Cách làm cá kèo kho tiêu ngon chuẩn vị

Cá kèo kho tiêu là món ăn đặc trưng của người Nam Bộ, thịt cá kèo ngọt thơm, săn chắc, đậm đà béo ngậy quyện với vị thơm nồng của tiêu.

Cá kèo có tên gọi khác là cá bống kèo thuộc loại cá nước ngọt thường tập trung tại các cửa sông, sống chủ yếu ở lớp đáy bùn. Cá kèo được phân thành hai loại chính: Cá kèo vảy to và cá kèo vảy nhỏ. Trong đó cá kèo vảy nhỏ có sản lượng lớn và giá trị kinh tế cao hơn cá kèo vảy to.

Cách làm cá kèo kho tiêu ngon chuẩn vị-1Món cá kèo nướng.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao cùng, hương vị thơm ngon đã làm cá kèo là một trong những loại cá có giá trị kinh tế cao. Thế nên cá kèo được nuôi tự nhiên là các vùng ven biển, bãi triều, các đầm nước lợ ở một số tỉnh miền Tây.

Cách làm cá kèo kho tiêu ngon chuẩn vị-2Lẩu cá kèo.

Cá kèo là loại thực phẩm vùng sông nước, có hàm lượng ít chất béo và giàu protein. Cá được chế biến thành nhiều món ngon như cá kèo nướng, cá kèo kho tiêu, lẩu cá kèo...

Trong đó, món cá kèo kho tiêu rất dễ làm, bạn có thể tự chế biến ngay tại nhà với cách làm đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu: 250 gram cá kèo, hành tím, hành lá, ớt đỏ và tỏi. Gia vị: dầu ăn, hạt tiêu, nước mắm, đường…

Cách làm cá kèo kho tiêu ngon chuẩn vị-3


Bước 1: Cá mua về rửa với muối, chà thật sạch cho cá hết nhớt. Sau đó rửa lại với nước ấm pha giấm, để ráo.

Bước 2: Chuẩn bị gia vị ướp cá gồm: 3 củ hành tím băm nhuyễn, 2 trái ớt hiểm đập giập, 2 muỗng đường cát (tùy theo khẩu vị có thể thêm hoặc bớt ngot), 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng súp dầu ăn, 1 muỗng tiêu xay, 2 muỗng súp nước mắm.

Bước 3: Tất cả trộn đều cho vào cá và đảo thật đều. Chờ cho cá thấm khoảng 30 phút.

Bước 4: Dùng nồi đất bật bếp lửa lớn, cho 1 muỗng dầu ăn và cho tiếp 1 muỗng đường cát, chờ cho đường tự tan có màu vàng tươi thì cho tỏi vào hành tím băm nhuyễn vào phi cho thơm, rồi cho cá vào nồi.

Bước 5: Vẫn để bếp lửa lớn thêm chừng 3 phút cho cá săn lại rồi mới cho thêm một chén nước dừa vào, đợi đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ lại

Kho từ từ khoảng 30 phút, nước cá sền sệt là tắt bếp, ăn với cơm nóng rất ngon.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-lam-ca-keo-kho-tieu-ngon-chuan-vi-ar876436.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.