Muối dưa cải bằng nước nóng hay nước lạnh thì ngon? Bật mí công thức "chân ái" giúp dưa giòn, vừa miệng khiến chị em bất ngờ!

Với cách muối dưa cải đơn giản, dễ làm như dưới đây chị em vụng mấy cũng có thể thực hiện được thành công.

Dưa muối là món ăn ngon thường có mặt trong bữa ăn của người Việt. Món dưa muối có thể ăn kèm chấm cùng nước mắm ớt hay dùng để nấu canh dưa bò, cá om om dưa, lòng xào dưa, cơm rang... đều rất hấp dẫn.

Mặc dù là món ăn quen thuộc, dân dã nhưng muối dưa làm sao cho đúng, cho ngon thì không phải ai cũng biết. Mới đây nhất, trên diễn đàn của các chị em yêu bếp một thành viên có tài khoản DuDu đã chia sẻ công thức muối dưa đơn giản, ai cũng có thể làm được khiến chị em rần rần làm theo. Nhiều chị em cũng vui vẻ khoe thành phẩm của mình. 

Một cách làm đơn giản, không mất nhiều thời gian được thành viên DuDu chia sẻ đó là muối dưa bằng nước nóng, bạn cũng có thể muối dưa bằng nước ấm nhưng tuyệt đối không nên muối dưa bằng nước lạnh.

1. Nguyên liệu chuẩn bị

- Cải bẹ muối dưa

- Muối

- Hành lá

Muối dưa cải bằng nước nóng hay nước lạnh thì ngon? Bật mí công thức chân ái giúp dưa giòn, vừa miệng khiến chị em bất ngờ!-1

Muối dưa chị em nên chọn rau cải bẹ.

2. Thực hiện

- Nên phơi dưa héo lá tóp tóp đi rồi mới rửa từng lá dưới vòi nước chảy cho sạch, xong vẩy kĩ nước, thái miếng vừa ăn là muối được luôn. Phơi được dưa thì khi muối cũng sẽ đỡ tốn diện tích bình, dưa thành phẩm cũng giòn hơn. Nếu rửa xong mới phơi thì lại bụi, cắt xong phơi rồi rửa thì vừa không hết bẩn, lại còn dễ nát dưa, tốn nhiều lần nước.

- Nên muối dưa bằng nước muối tinh khiết để đảm bảo vệ sinh.

- Muối dưa bằng nước ấm hoặc nước nóng sôi đều được. Không nên muối dưa bằng nước lạnh.

- Muối dưa nước ấm cũng được, nước nóng sôi cũng không sao cả, nhưng đừng muối nước lạnh, dưa.

- Hòa muối vào trong nước sôi, khẩu vị tùy từng người. 

- Để vại dưa mới muối xong chỗ có nắng chiếu dưa sẽ nhanh chua và vàng hơn.

- Nếu hay ăn dưa liên tục, thì muối gối nhau: cứ vại này hết bớt lại 1 bát nước dưa chua rồi hoà cùng nước muối của vại sau là dưa nhanh chua. 

- Dụng cụ muối dưa phải vệ sinh thật sạch, trước khi muối dưa tráng lại bình muối nước nóng một lượt thì dưa sẽ không lo bị khú, nhớt.

- Nên muối vào lọ thuỷ tinh hoặc vại sành.

- Sau khi cho dừa vào bình dùng miếng sứ hoặc đĩa đặt vào để cải bẹ ngập mặt nước, đậy kín nắp.

- Tùy vào nhiệt độ chị em để dưa cải muối chua ngoài nhiệt độ phòng khoảng 4-5 ngày là có thể dùng được rồi.

Muối dưa cải bằng nước nóng hay nước lạnh thì ngon? Bật mí công thức chân ái giúp dưa giòn, vừa miệng khiến chị em bất ngờ!-2Muối dưa cải bằng nước nóng hay nước lạnh thì ngon? Bật mí công thức chân ái giúp dưa giòn, vừa miệng khiến chị em bất ngờ!-3Muối dưa cải bằng nước nóng hay nước lạnh thì ngon? Bật mí công thức chân ái giúp dưa giòn, vừa miệng khiến chị em bất ngờ!-4Thành phẩm món dưa muối thành công của tài khoản Dudu.

Muối dưa cải bằng nước nóng hay nước lạnh thì ngon? Bật mí công thức chân ái giúp dưa giòn, vừa miệng khiến chị em bất ngờ!-5Muối dưa cải bằng nước nóng hay nước lạnh thì ngon? Bật mí công thức chân ái giúp dưa giòn, vừa miệng khiến chị em bất ngờ!-6Muối dưa cải bằng nước nóng hay nước lạnh thì ngon? Bật mí công thức chân ái giúp dưa giòn, vừa miệng khiến chị em bất ngờ!-7Chị em yêu bếp cũng háo hức khoe tài đảm đang của mình.

Muối dưa cải bằng nước nóng hay nước lạnh thì ngon? Bật mí công thức chân ái giúp dưa giòn, vừa miệng khiến chị em bất ngờ!-8

Dưa đã chua chị em có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như cá om dưa.
Muối dưa cải bằng nước nóng hay nước lạnh thì ngon? Bật mí công thức chân ái giúp dưa giòn, vừa miệng khiến chị em bất ngờ!-9

Dưa xào lòng, canh sườn nấu dưa chua.
Muối dưa cải bằng nước nóng hay nước lạnh thì ngon? Bật mí công thức chân ái giúp dưa giòn, vừa miệng khiến chị em bất ngờ!-10

Có chị em còn đổi món mới lạ với dưa chua xào mướp đắng.

Dưa cải muối có thể dùng nấu canh, các món kho hay dùng ăn kèm với các món khác đều ngon. Với cách muối dưa cải thật đơn giản và nhanh chóng này, từ nay chị em không cần đến chợ hay siêu thị mua bạn vẫn có thể tự làm một hũ dưa cải muối chua thật ngon lại đảm bảo vệ sinh tại nhà rồi. Chúc chị em thành công!

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.