Mách chị em cách làm mứt gừng dẻo thơm, không cay, dùng trị ho, bổ phổi mùa dịch rất tốt

Với cách làm mứt gừng không cay đơn giản như dưới đây chị em có thể thực hiện thành công ngay tại nhà.

1. Nguyên liệu làm mứt gừng

Nguyên liệu Gia vị

- Gừng tươi: 2kg

- Chanh tươi: 1 quả

- Đường kính trắng: 800g

- Chảo chống dính để sên mứt gừng

- Muối: 2 thìa to

- Vanilla: 2 ống


Mách chị em cách làm mứt gừng dẻo thơm, không cay, dùng trị ho, bổ phổi mùa dịch rất tốt-1

Tốt nhất khi làm mứt gừng nên chọn gừng bánh tẻ vì nếu dùng gừng già sẽ rất cay và có nhiều xơ.

2. Bí kíp làm mứt gừng không cay

- Để làm món ăn ngon như mứt gừng nên chọn mua gừng bánh tẻ để làm mứt không cay. Gừng củ to vừa, nhẵn, đem rửa sạch lớp đất, cát bám trên bề mặt vỏ củ gừng.

- Sau đó dùng dao cạo đi lớp vỏ bên ngoài và thái hoặc dùng dao chuyên dụng 2 lưỡi gọt trái cây nạo gừng thành những lát thật mỏng.

- Sử dụng 200g muối hòa tan trong 1 lít nước, ngâm gừng trong khoảng 20 phút, mục đích để khử bớt vị cay, hăng của gừng.

Lư ý: Gừng khi cắt lát mỏng khoảng chừng 1,5mm, không nên cắt dày quá vì khi đó gừng sẽ không ngấm đủ đường hoặc mỏng quá khi sên sẽ nát.

Bước 2: Luộc với phèn chua

- Đun sôi 2 lít nước với 5g phèn chua, (hoặc thay thế phèn chua bằng 50ml dấm hoặc nước cốt chanh), sau đó cho gừng vào chần khoảng 10 phút. Mục đích để món mứt gừng có độ trong, dẻo ngon hơn rất nhiều, sau đó rửa sạch nhiều lần với nước cho hết phèn. Đây là 1 trong 5 bước quan trọng của cách làm mứt gừng lát dẻo ngon không cay.

Bước 3: Tẩm ướp gừng với đường cát

- Vớt gừng ra và rửa lại với nước sạch 2-3 lần để loại bỏ đi phèn chua (dấm hoặc vị chanh). Sau đó, ướp gừng lát với đường cát theo tỉ lệ 2:1. Cứ 1kg gừng thì ta nên sử dụng 500g đường là phù hợp nhất.

- Sau đó bọc dụng cụ đựng gừng ướp lại cho sạch sẽ khoảng thời gian từ 2h đến 3h để đường và gừng hòa quyện lại. Để cho đường tan hoàn toàn rồi mới rim gừng thành mứt cho độ mịn của đường bám vào gừng đẹp hơn, đều hơn hoặc chỉ ướp gừng với đường khoảng 30 phút - 1 tiếng rồi rim luôn cũng được.

-  Bước 4: Rim gừng với lửa nhỏ đều

- Cách làm mứt gừng lát dẻo ngon không cay bước quan trọng nhất là khi gừng đã ngấm đường.

- Cho gừng lên chảo chống dính, vặn lửa nhỏ để rim mứt gừng bạn cho 2 ống vani vào để tạo mùi thơm và đảo đều nhẹ nhàng khi hỗn hợp sôi lên.

- Khi nước gần cạn, hạ lửa nhỏ đảo đều tay để đường khô bám đều vào miếng gừng, đến khi thấy gừng có độ dẻo nhất định, trong là được.

- Khi thấy gừng khô đều, đường trắng kết tinh vào từng lát tạo thành món mứt gừng thơm ngon thì đảo nhanh tay vài lần nữa rồi nhắc chảo xuống, tắt bếp, để nguội là được.

Chú ý: Bạn muốn mứt gừng ngon thì không được để lửa to.

Mách chị em cách làm mứt gừng dẻo thơm, không cay, dùng trị ho, bổ phổi mùa dịch rất tốt-2Mách chị em cách làm mứt gừng dẻo thơm, không cay, dùng trị ho, bổ phổi mùa dịch rất tốt-3Mách chị em cách làm mứt gừng dẻo thơm, không cay, dùng trị ho, bổ phổi mùa dịch rất tốt-4

Bước 5: Bảo quản mứt gừng

Khi mứt gừng đã nguội hẳn thì nên sử dụng lọ thủy tinh hoặc buộc kín túi nilon để bảo quản mứt được lâu, trong thời gian dài, mứt gừng có hạn sử dụng lâu nhất trong số các loại mứt.

- Tránh để mứt tiếp xúc với không khí dễ gây mốc, hỏng. Nên sử dụng mứt gừng trong vòng 15 ngày sau khi rim để cảm nhận được độ thơm của gừng hiệu quả nhất.

Cách làm mứt gừng không cay chỉ cần lưu ý khâu chọn gừng cũng như cách chế biến là chị em đã có món ăn ngon, tốt cho phổi tăng cường sức đề kháng mùa dịch.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách làm mứt gừng

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.