F0 khỏi bệnh vẫn ho dai dẳng, làm ngay mứt gừng mật ong để hỗ trợ hệ hô hấp, tăng cường sức đề kháng

Mứt gừng là một trong những loại mứt truyền thống của người Việt. Nếu bạn là fan của món này thì không nên bỏ qua cách làm mứt gừng mật ong tuyệt ngon lại vô cùng bổ dưỡng.

1. Nguyên liệu làm mứt gừng mật ong

F0 khỏi bệnh vẫn ho dai dẳng, làm ngay mứt gừng mật ong để hỗ trợ hệ hô hấp, tăng cường sức đề kháng-1
 

- Gừng tươi: 1kg

- Mật ong nguyên chất

- Chanh tươi

- Đường kính

2. Cách làm mứt gừng mật ong

- Để mứt gừng mật ong được giòn ngon, không quá cay và không bị xơ, nên chọn gừng bánh tẻ không quá non, cũng không quá giòn.

- Gừng mua về rửa cho sạch bụi đất rồi dùng dao sắc cạo lớp vỏ bên ngoài đi, không nên gọt vỏ.

- Thái gừng thành từng lát mỏng đều, to bản.

- Đun sẵn một nồi nước sôi để cho gừng vào chần, nhớ là nước trong nồi phải ngập mặt gừng. Sau khi chần tầm 3 phút, chắt bỏ nước cũ trong nồi đi và cho nước nóng mới vào.

- Lặp đi lặp lại vài lần cho đến khi gừng bớt vị cay.

Với gia đình ăn được cay, có thể chỉ cần chần 2 lần. Nếu không ăn được cay nên chần gừng từ 3 - 4 lần. Ở lần chần gừng cuối cùng, cho thêm vào nước sôi nước cốt của 1 trái chanh tươi để làm trắng gừng.

- Gừng chần xong vớt ra rổ, rửa lại bằng nước lạnh vài lần cho bớt vị chua của chanh. Vớt gừng ra rổ và để thật ráo.

- Chờ khi gừng ráo hẳn, cho mật ong và đường kính vào ướp cùng khoảng 4 giờ, lúc này có thể đường đã tan hết. Theo cách làm mứt gừng truyền thống, vì gừng không ra nhiều nước nên phải chờ lâu hơn để đường tan hẳn.

- Bước tiếp theo trong cách làm mứt gừng mật ong, đặt nồi hoặc chảo gang đế dày lên bếp, cho nước đường và gừng vào đun ở lửa nhỏ, nhớ đảo đều để gừng ngấm đường.

- Khi nước đường bắt đầu sệt lại, đảo nhanh tay hơn để đường không cháy, khi đảo nếu thấy nặng tay, nhớ giảm lửa xuống mức nhỏ nhất.

- Đảo mứt liên tục cho đến khi đường kết tinh thành phấn trắng bám quanh miếng gừng, các miếng gừng rời nhau là được. Tắt bếp, bắc chảo ra ngoài và để cho gừng nguội hẳn.

- Sau đó, cho gừng vào hũ kín để bảo quản ăn dần. Với công thức làm mứt gừng mật ong này, nên bảo quản mứt ở nơi thoáng mát, khô ráo.

F0 khỏi bệnh vẫn ho dai dẳng, làm ngay mứt gừng mật ong để hỗ trợ hệ hô hấp, tăng cường sức đề kháng-2F0 khỏi bệnh vẫn ho dai dẳng, làm ngay mứt gừng mật ong để hỗ trợ hệ hô hấp, tăng cường sức đề kháng-3F0 khỏi bệnh vẫn ho dai dẳng, làm ngay mứt gừng mật ong để hỗ trợ hệ hô hấp, tăng cường sức đề kháng-4

Mứt gừng có vị ngọt cay, tính ấm có tác dụng tiêu đàm, lợi thủy, xua lạnh. Với những người đang bị phong thấp, sổ mũi nghẹt mũi, cảm, tiêu chảy, buồn nôn, đầy bụng, đau bụng, ăn mứt gừng mật ong rất tốt. Tuy nhiên, bà bầu và người bị nóng trong nên hạn chế ăn gừng.

Cách làm mứt gừng mật ong đơn giản như công thức trên chắc chắn sẽ giúp chị em thực hiện thành công món ăn bài thuốc mùa dịch cho cả gia đình cùng dùng rất hiệu quả.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách làm mứt gừng

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.