Sườn heo mà kho cùng loại quả này thì đảm bảo tốn cơm gấp đôi

Thêm một cách chế biến sườn heo ngon xuất sắc để bạn tham khảo nè.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Ướp thịt
3.Xào sườn heo với dứa
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Sườn heo 500gr
2. Rau củ, quả 1/2 quả dứa, 7 củ hành tím, 6 quả ớt, 5-7 tép tỏi, 2-3 nhánh hành lá
3. Gia vị Mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu, đường kính
Sườn xào chua ngọt, sườn nướng hoặc canh sườn đều là những món ăn quen thuộc được chế biến từ sườn heo mà chúng ta đều từng ăn. Nếu bạn cần một món sườn heo lạ miệng hơn, hãy thử vào bếp làm ngay món sườn kho dứa mà chúng tôi gợi ý sau đây. Thành phẩm đảm bảo ngon từ miếng dứa đến miếng sườn!

Sườn heo mà kho cùng loại quả này thì đảm bảo tốn cơm gấp đôi-1
Sườn heo kho dứa

Cách làm sườn heo kho dứa

1. Sơ chế các nguyên liệu

Sườn heo sau khi mua về, bạn rửa kỹ dưới vòi nước rồi chặt thành miếng vừa ăn. Ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút. Tiếp đó, trụng sườn với nước sôi 2 phút, rồi xả sạch lại, để ráo.

Sườn heo mà kho cùng loại quả này thì đảm bảo tốn cơm gấp đôi-2
Làm thế này sườn heo mới sạch nha

Dứa gọt vỏ, cắt mắt rồi rửa sạch với nước và thái vát thành miếng mỏng.

Sườn heo mà kho cùng loại quả này thì đảm bảo tốn cơm gấp đôi-3
Thái dứa theo thớ của phần mắt đã gọt

Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cắt khúc. Ớt bỏ cuống, để nguyên quả hoặc cắt đôi đều được. Tiếp theo, bạn giã nhuyễn 2 quả ớt, 5 tép tỏi, và 5 củ hành tím. Phần tỏi và hành tím còn lại thì băm nhỏ.

Sườn heo mà kho cùng loại quả này thì đảm bảo tốn cơm gấp đôi-4
Giã nhuyễn tỏi, ớt và hành tím

2. Ướp thịt

Bạn cho phần thịt sườn đã trụng sơ vào bát cùng phần tỏi ớt và hành tím đã băm nhuyễn, thêm 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh muối. Trộn đều và ướp thịt khoảng 10 phút.

Sườn heo mà kho cùng loại quả này thì đảm bảo tốn cơm gấp đôi-5
Ướp sườn với gia vị

3. Xào sườn heo với dứa

Bạn cho 2-3 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và phi thơm phần tỏi và hành tím băm nhỏ. Khi hành tỏi dậy mùi thơm, đổ phần dứa đã cắt nhỏ vào cùng 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê đường kính. Đảo đều tay khoảng 2-3 phút trên lửa vừa cho dứa mềm và ngấm gia vị rồi đổ dứa ra bát.

Sườn heo mà kho cùng loại quả này thì đảm bảo tốn cơm gấp đôi-6
Đảo dứa trước

Sau khi vớt dứa ra, bạn cho phần thịt sườn vào chảo cùng phần gia vị ướp, đảo đều ở lửa lớn khoảng 5 phút cho sườn săn và chín đều. Thêm khoảng 300ml nước lọc vào tô ướp sườn khi nãy, tráng đều để hòa tan hết phần gia vị còn dư, sau đó đổ vào chảo. Nấu cho nước sôi trở lại, sau đó hạ nhỏ lửa, đậy nắp và om thịt khoảng 20 phút cho thịt mềm và ngấm đều gia vị.

Sườn heo mà kho cùng loại quả này thì đảm bảo tốn cơm gấp đôi-7
Om thịt riêng

Cuối cùng, bạn thêm phần dứa đã đảo sơ vào nồi cùng phần ớt còn lại. Đậy vung và giảm lửa, om thịt thêm khoảng 5 phút. Nêm nếm lại gia vị, rắc hành lá và chút hạt tiêu vào.

Xong rồi đó!

Giờ chỉ cần cho sườn và dứa ra đĩa, rưới phần nước sốt trong nồi lên là chị em đã có ngay đĩa sườn kho dứa chua - cay - mặn - ngọt đủ cả. Làm thế này, sườn và dứa ngấm gia vị, ăn cực phê.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách kho sườn vừa đơn giản, vừa ngon.

Chúc bạn thành công với cách làm sườn heo kho dứa này nhé!

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/suon-heo-ma-kho-cung-loai-qua-nay-thi-dam-bao-ton-com-gap-doi-222021209173016175.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.