Cách làm thịt kho dứa ngon ngọt, đậm đà cho bữa cơm thêm đặc sắc

Nhắc đến thịt kho, đa số mọi người cứ nghĩ quanh đi quẩn lại nào là: thịt kho tàu, thịt kho tiêu,... Để “đổi gió” cho mâm cơm gia đình, hôm nay gợi ý cho các bạn món thịt kho dứa đảm bảo ăn cực kỳ đưa cơm.

Nguyên liệu:

- 300g thịt ba rọi (thịt ba chỉ)

- 150g dứa

- 2 trái ớt

- 2 tép tỏi

- 3 củ hành tím

- 300ml nước dừa tươi

- 1 muỗng canh hành lá cắt nhỏ.

- Gia vị: hạt nêm, đường, nước tương, dầu ăn, tiêu

Cách làm:

Cách làm thịt kho dứa ngon ngọt, đậm đà cho bữa cơm thêm đặc sắc-1Cách làm thịt kho dứa ngon ngọt, đậm đà cho bữa cơm thêm đặc sắc-2

- Đầu tiên, cắt thịt ba rọi thành những miếng nhỏ vừa ăn với độ dày khoảng 0.5cm. Dứa thì ta sẽ cắt bỏ bớt phần cùi, sau đó thái lát dày tầm 1cm nhé. Còn tỏi, ớt (chỉ lấy 1 trái) và hành tím thì sẽ băm nhuyễn.

- Cho dứa và 3/2 muỗng canh đường vào trong chảo, trộn đều lên rồi ướp khoảng 20 phút.

Cách làm thịt kho dứa ngon ngọt, đậm đà cho bữa cơm thêm đặc sắc-3

- Thịt thì cho vào một tô nhỏ, tiếp đến thêm nước tương, hạt nêm, tiêu, ớt bột, ½ muỗng canh đường và tỏi, ớt, hành tím băm vào nhé (giữ lại khoảng ½ thìa cà phê tỏi ớt hành băm). Sau đó trộn đều lên và ướp khoảng 30 phút.

Cách làm thịt kho dứa ngon ngọt, đậm đà cho bữa cơm thêm đặc sắc-4

- Chảo dứa ta sẽ cho lên bếp và sên với đường ở lửa vừa để cho đường thấm vào bên trong dứa, giảm đi được vị chua ban đầu. Ta sẽ sên đến khi nào phần nước hơi khô lại thì tắt bếp (khoảng 5 phút).

- Cho dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng lên thì sẽ cho ½ thìa cà phê tỏi, ớt và hành tím băm nhuyễn vào phi vàng thơm. Sau đó, bỏ phần thịt đã được ướp gia vị vào trong nồi, xào đến khi săn lại với lửa lớn. Tiếp đến, đổ nước dừa vào, đợi đến khi sôi lên thì thêm dứa và trộn đều lên nhé. Đến lúc này thì ta sẽ hạ lửa nhỏ xuống, đậy nắp nồi lại để miếng thịt được chín mềm và nước không bị rút nhiều. Thời gian để kho là khoảng 20 phút.

Cách làm thịt kho dứa ngon ngọt, đậm đà cho bữa cơm thêm đặc sắc-5

- Sau khi thấy nước kho sệt lại, ta có thể nêm nếm lại nếu chưa thấy vừa ăn bạn nhé. Cuối cùng, cho thêm hành lá và ớt lên trên bề mặt để trang trí nè.

Cách làm thịt kho dứa ngon ngọt, đậm đà cho bữa cơm thêm đặc sắc-6

Thịt heo vừa đậm đà thấm vị mà không hề béo gây cảm giác ngấy, bên cạnh đó vị chua chua ngọt ngọt của dứa sẽ tạo nên cảm giác mới lạ và vô cùng độc đáo. Bạn có thể dùng kèm với cơm nóng, dưa leo và rau sống nè. Đảm bảo rằng bạn chỉ cần ăn thử một lần thôi là sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa đấy.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/cach-lam-thit-kho-dua-ngon-ngot-dam-da-cho-bua-com-them-dac-sac-a613386.html

món ăn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.