Cách nấu bún bò ngon đãi cả nhà ngày cuối tuần

Chỉ cần làm theo cách dưới đây, đảm bảo cả nhà bạn ai cũng khen ngon khi ăn món bún bò này!

Nguyên liệu để nấu bún bò chuẩn:

Nước dùng: 1kg sườn bò, 1/2kg gân bò, 1/2kg bắp bò, 200g bò viên, 300g huyết bò, 20 cây sả, 1 trái cà chua, 1/2 trái thơm (quả dứa), 1 củ hành tây, 2 muỗng mắm ruốc, 3,5 lít nước, 1 muỗng đường phèn, muối, mắm, bột ngọt (tùy sở thích), 1 muỗng hạt màu điều, 3 muỗng dầu ăn.

Rau: 200g giá, 200g bắp chuối (hoa chuối), 300g rau các loại: xà lách, rau thơm, rau răm, húng quế, ngò gai, rau muống chẻ, 200g hành ngò, 1 củ hành tây nhỏ, 2-5 trái chanh, ớt, 2kg bún.

Sa tế: 50g sả, 50g tỏi, 50g ớt , 100g dầu ăn, 4 muỗng tóp mỡ, 1 ít muối.

Cách nấu bún bò chuẩn ngon

Rửa thịt và xương dưới vòi nước nóng thật sạch sẽ, để ráo. Cho thịt và xương vào nồi nước nấu lên, vớt thật sạch bọt nếu có. Thêm hành tây, thơm và sả đập dập cột lại thành bó cho vào nồi cùng 1 muỗng muối hồng, để lửa nhỏ vừa hầm khoảng 1 giờ. 

Cách nấu bún bò ngon đãi cả nhà ngày cuối tuần-1

Hầm xong vớt bắp bò ra cắt lát từng miếng vừa ăn, để riêng, đậy lại để không bị làm khô thịt bò.

Cách nấu bún bò ngon đãi cả nhà ngày cuối tuần-2

Mắm ruốc gói vào lá chuối rồi nướng lên dậy mùi thơm, sau đó khuấy cùng nước nóng cho tan đều, để lắng. Lấy phần nước trong cho vào nồi nước dùng.

Huyết bò cắt miếng vừa ăn thả vào, để huyết được thấm gia vị của nước dùng sẽ thơm ngon hơn.

Trong khi hầm xương thì làm sa tế: các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ, tất cả đều bằm nhỏ hoặc bạn có thể cho vào máy xay nhỏ cho nhanh hơn (nhưng không xay mịn). Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào. Đợi dầu sôi cho tỏi vào chờ dậy mùi thơm. Thêm sả và ớt với ít muối vào. Xào đều tay cho đến khi thấy sa tế vàng đều là được. Lúc này tắt bếp liền, cho tóp mỡ vào và vẫn đảo đều tay, vì dầu ăn vẫn còn nóng, sẽ làm cho sa tế vàng hơn chút nữa là đẹp, thơm, giòn. Lấy 2- 4 muỗng sa tế cho vào nồi nước dùng.

Cách nấu bún bò ngon đãi cả nhà ngày cuối tuần-3

Sau khi tất cả đã chín, làm nóng chảo cho dầu ăn và hạt màu điều vào xào để lấy dầu màu điều, rồi cho vào nồi nước dùng.

Cuối cùng nêm nếm lại cho vừa đủ đậm khẩu vị một chút, để khi chan vào bún là vừa.

Trong lúc hầm xương chuẩn bị các nguyên liệu còn lại sẵn sàng sạch sẽ:

Các loại rau ngâm nước muối pha loãng, rửa sạch, để ráo, riêng xà lách cắt nhỏ. Khi ăn thì trộn đều các loại với nhau. Hành ngò cắt nhỏ hành tây cắt mỏng để nêm vào tô bún.

Cách nấu bún bò ngon đãi cả nhà ngày cuối tuần-4

Nấu sôi nước với ít muối, trụng bún rồi lấy ra tô. Xếp sườn bò, thịt, gân bò, huyết, thả hành ngò, thêm ít sa tế rồi chan nước dùng vào. Khi ăn kèm rau và chanh ớt, mắm mặn dầm ớt.

Cách nấu bún bò ngon đãi cả nhà ngày cuối tuần-5

Vậy là đã hoàn thành, chúc các bạn thành công với cách nấu bún bò này!

Cách nấu bún bò ngon đãi cả nhà ngày cuối tuần-6

Theo phunuvietnam.vn


bún bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.