Chế biến khoai theo cách này để ăn trưa, chị em có thể giảm được 2kg chỉ sau 5 ngày!

Vẫn là khoai nhưng khi ăn, lại có cảm giác như đang ăn cơm, vậy mới bõ công vào bếp chứ.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Chiên trứng, luộc rau
3.Cuộn kimbap khoai lang
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Khoai lang tím/vàng 2 củ
2. Lá rong biển loại để làm kimbap 2 miếng
3. Dưa chuột 1 quả
4. Cà rốt 1 củ
5. Cải thìa 2-3 cây
6. Trứng 2 quả
7. Gia vị: Mắm, muối, hạt tiêu Một ít

Khoai lang là loại củ quen thuộc lắm rồi, đặc biệt là với hội chị em ăn kiêng. Nhưng ăn khoai luộc, khoai hấp, khoai nướng mãi cũng chán lắm. Chính vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách chế biến khoai lang thành món kimbap, ăn cho lạ miệng!

Cách làm kimbap khoai lang

Chế biến khoai theo cách này để ăn trưa, chị em có thể giảm được 2kg chỉ sau 5 ngày!-1

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn nạo vỏ khoai lang, rửa sạch, cắt thành khoanh tròn và cho vào xửng, hấp chín. Trong thời gian đợi hấp khoai, chị em hãy nạo vỏ cà rốt, dưa chuột, rửa sạch rồi cắt thành miếng dài, nhỏ. Cải thìa cũng rửa sạch.

Chế biến khoai theo cách này để ăn trưa, chị em có thể giảm được 2kg chỉ sau 5 ngày!-2

Đập 2 quả trứng ra bát, cho 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu và 1 thìa cà phê mắm, dùng phới lồng hoặc đũa đánh đều trứng và các nguyên liệu.

2. Chiên trứng, luộc rau

Cho bát trứng đã đánh bông cùng gia vị vào chảo, chiên chín. Đợi trứng nguội bớt rồi thái thành dạng sợi dài.

Chế biến khoai theo cách này để ăn trưa, chị em có thể giảm được 2kg chỉ sau 5 ngày!-3

Bạn bắc 1 nồi nước lên bếp, đợi cho nước sôi rồi cho rau cải thìa đã rửa sạch và cà rốt đã thái sợi vào chần khoảng 1 phút. Sau đó, đợi rau nguội bớt, tiến hành cắt rau theo chiều dọc thành từng miếng dài, nhỏ.

3. Cuộn kimbap khoai lang

Bạn cho phần khoai lang đã hấp chín ra bát, dùng thìa dằm khoai thật nhuyễn. Bạn có thể thêm 1 thìa cà phê dầu olive vào bát khoai để khoai có độ kết dính và dễ dằm nhuyễn hơn.

Chế biến khoai theo cách này để ăn trưa, chị em có thể giảm được 2kg chỉ sau 5 ngày!-4

Tiếp theo, đặt 1 miếng rong biển lên đĩa hoặc thớt sạch, múc 2 thìa canh khoai lang đã dằm nhuyễn và dàn đều ra. Thêm cà rốt, dưa chuột, trứng, rau cải thìa lên trên, vừa cuộn lại vừa nắn thật chặt tay. Cuối cùng, cắt khúc kimbap thành miếng vừa ăn.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món kimbap khoai lang rồi!

Chế biến khoai theo cách này để ăn trưa, chị em có thể giảm được 2kg chỉ sau 5 ngày!-5

Chịu khó làm kimbap khoai lang mang đi làm ăn trưa trong 5 ngày, kết hợp với việc kiêng đồ ăn quá nhiều dầu mỡ và luyện tập đều đặn, bạn có thể giảm tới 2kg trong vòng 5 ngày đấy!  Để bữa cơm bớt nhàm chán và đủ chất, bạn có thể luộc thịt heo hoặc áp chảo ức gà để ăn cùng. 

Nên ăn khoai lang vàng hay khoai lang tím?

Khoai lang vàng và khoai lang tím đều là hai loại thực phẩm tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, mỗi loại lại có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau.

1. Khoai lang tím chứa nhiều protein hơn khoai lang vàng

Các nghiên cứu cho thấy: 100gr khoai lang tím chứa 1.59gr protein, trong khi đó, 100gr khoai lang vàng chỉ chứa 1.26gr protein. Chính vì thế, khoai lang tím là thực phẩm thích hợp với những người cần bổ sung nhiều protein.

2. Hàm lượng khoáng chất khác nhau

100gr khoai lang tím có chứa 45.2mg canxi (gấp 1.28 lần so với khoai lang vàng), 1,7gr sắt (gấp 1.42 lần so với khoai lang vàng) và 23.8g magie (gấp 1.63 lần khoai lang vàng).

Tuy nhiên, khoai lang vàng lại có hàm lượng vitamin C cao hơn khoai lang tím. Cụ thể, trong 100gr khoai lang vàng chứa tới 10.96mg vitamin C, trong khi đó, khoai lang tím chỉ chứa 5.96mg.

Chính vì vậy, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn ăn khoai làng vàng hay khoai lang tím. Tuy nhiên, dù chọn loại nào thì có một điều chắc chắn rằng khoai lang là người bạn thân thiết trong quá trình giảm cân, giữ dáng của chị em chúng mình.

Chúc bạn thành công với cách làm kimbap khoai lang này nhé!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/che-bien-khoai-theo-cach-nay-de-an-trua-chi-em-co-the-giam-duoc-2kg-chi-sau-5-ngay-2220213521390972.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.