Chỉ dùng 1 tờ giấy đảm bảo 100% các món chiên rán sẽ không bị dính chảo

Chỉ với một tờ giấy nến là các chị em có thể chiên rán thức ăn ngon lành mà không lo bị sát chảo nữa!

Trong nấu ăn thì chiên rán là cách làm được khá nhiều người yêu thích vì thành phẩm món ăn giòn ngon rất hấp dẫn. Thế nhưng công đoạn thực hiện việc chiên rán thức ăn đôi khi lại không vui chút nào. Tuy nhiên chiên rán đồ ăn làm sao để chúng không bị dính lem nhem xuống đáy chảo thì lại là điều khiến nhiều chị em đau đầu.

Bên cạnh việc dầu mỡ bắn khi rán thức ăn thì tình huống sát chảo còn khiến hội chị em đau buồn hơn nhiều. Nguyên nhân có thể là do chiếc chảo của chúng ta đã hết lớp chống dính. Lúc này việc lật thức ăn vô cùng khó khăn và tất nhiên món ăn khó mà đẹp mắt nữa. 

Chỉ dùng 1 tờ giấy đảm bảo 100% các món chiên rán sẽ không bị dính chảo-1
Cá rán là món ăn rất dễ làm cho chảo bị sát.

Trong các món ăn dễ gây sát chảo có lẽ phải kể đến cá rán nguyên da. Có thể do quá trình sơ chế nhiều chị em thường dùng muối và dấm để bóp rửa cá nên lúc rán lại càng dễ sát chảo hơn.

Các chị em hãy học ngay mẹo dưới đây để rán đồ ăn thoải mái mà không lo sát chảo nhé! 

Chỉ dùng 1 tờ giấy đảm bảo 100% các món chiên rán sẽ không bị dính chảo-2
Trước khi rán các chị em hãy lót một tờ giấy nến xuống lòng chảo nhé. Ảnh: Vũ Hồng Quân.

Đầu tiên, chúng ta cần có giấy nến (còn gọi là baking paper), đây là loại giấy thường được sử dụng trong làm bánh. Giấy nến được tráng một lớp chống dính đồng thời chịu được nhiệt độ cao lên đến 250 độ C. Các chị em đừng nhầm giấy nến nấu ăn với các loại giấy khác nhé. 

Trước khi chiên rán món ăn, các chị em cắt một tờ giấy nến và lót vào đáy chảo. Sau đó, chị em cho dầu ăn vào và chiên rán thức ăn như bình thường. Với cách làm này các món ăn được rán ngon lành mà không hề bị sát chảo. 

Chỉ dùng 1 tờ giấy đảm bảo 100% các món chiên rán sẽ không bị dính chảo-3Chỉ dùng 1 tờ giấy đảm bảo 100% các món chiên rán sẽ không bị dính chảo-4

Với món bánh dễ dính như bánh tổ thì cách làm này rất hiệu quả. Thành phẩm là món bánh càng giòn mà không hề bị dính chảo khi rán chút nào. Ảnh: Trần Thanh Vân.

Rán thức ăn xong thì chúng ta chỉ cần bỏ tờ giấy nến đi là xong. Chảo không bị sát thì thức ăn rán ngon hơn mà công đoạn rửa chảo cũng dễ dàng hơn hẳn.

Các chị em có thể áp dụng cách làm này nếu chiếc chảo ở nhà đã mất lớp chống dính. Dù là chảo inox hay chảo gang thì đều có thể làm như vậy để chiên rán đồ ăn không lo bị sát chảo.

Chỉ dùng 1 tờ giấy đảm bảo 100% các món chiên rán sẽ không bị dính chảo-5
Nhiều chị em đã áp dụng cách làm này và thành công. Ảnh: Đỗ Minh Phượng.

Chúc các chị em thành công với mẹo chiên rán thức ăn không dính chảo này nhé!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chac-chan-meo-nay-chua-ai-biet-chi-dung-1-to-giay-dam-bao-100-cac-mon-chien-ran-se-khong-bi-dinh-chao-222021214231652754.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.