Chiếc bánh tiêu "nhất phẩm" ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được

Có một "vũ khí bí mật" đã giúp món bánh tiêu nơi đây trở nên thơm ngon, hấp dẫn làm người ta chẳng ngại "gian nan" để mua cho bằng được đấy.

Có một "vũ khí bí mật" đã giúp món bánh tiêu nơi đây trở nên thơm ngon, hấp dẫn làm người ta chẳng ngại "gian nan" để mua cho bằng được đấy.

Bánh tiêu là món ăn chơi bình dân và vô cùng quen thuộc của người miền Nam. Không chỉ đơn điệu với lớp vỏ bột chiên thường thấy, ngày nay nhiều nơi đã biến tấu thêm nhân để món ăn đa dạng hương vị hơn. Nếu ở Sài Gòn có bánh tiêu sầu riêng, bánh tiêu cadé thì những chiếc bánh tiêu đậu xanh ở Vũng Tàu đã tạo ra một "hiện tượng ẩm thực" được săn đón nhiệt tình.
 

Chiếc bánh tiêu nhất phẩm ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được-1Chiếc bánh tiêu nhất phẩm ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được-2

Nguồn ảnh: Internet.

Nếu là dân sành ăn, hẳn bạn đã từng nghe danh hàng bánh tiêu Đồ Chiểu ở Vũng Tàu. Tuy chỉ là một xe đẩy nhỏ nhưng lúc nào nơi đây cũng có rất đông khách đứng đợi mua bánh. Thậm chí có người phải gọi đặt trước luôn cơ đấy. Thật tò mò bởi cũng chỉ là bánh tiêu thôi, có gì đặc biệt mà lại được yêu thích đến thế nhỉ?
 

Chiếc bánh tiêu nhất phẩm ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được-3Chiếc bánh tiêu nhất phẩm ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được-4Chiếc bánh tiêu nhất phẩm ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được-5

Nguồn ảnh: Cao Diệu Hương, @naotacunglan, Phương Trinh.

Hàng bánh tiêu bình dân này có tuổi đời đã được 30 năm do cô chủ là người gốc Hoa đứng bán. Tiệm chỉ bán hai loại là bánh nhân đậu xanh và nhân trứng. Nghe có vẻ bình thường nhưng đấy lại là những cái tên khiến nhiều người không quản nhọc công để thưởng thức cho bằng được.
 

Chiếc bánh tiêu nhất phẩm ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được-6Chiếc bánh tiêu nhất phẩm ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được-7

Nguồn ảnh: @dunmap_6994, Nhi Nhi.

Không làm bánh sẵn như nhiều nơi khác, đến đây thực khách sẽ chứng kiến từng thao tác nhào bột, gói nhân và chiên bánh. Nguyên liệu cơ bản cũng gồm bột mì, đường, mè... nhưng điểm nhấn chính là nhân bánh. Phần đậu xanh hấp giã nhuyễn được gói ghém đầy đặn vào trong lớp vỏ bột. Từng mẻ bánh chiên ngập trong dầu nóng cho đến khi vàng đều thì vớt ra.
 

Chiếc bánh tiêu nhất phẩm ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được-8Chiếc bánh tiêu nhất phẩm ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được-9Chiếc bánh tiêu nhất phẩm ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được-10

Nguồn ảnh: Internet.

Có lẽ vì thế mà mỗi khách phải đợi tầm 10 - 15 phút mới có bánh. Đa số người ta thường mua với số lượng lớn nên đôi khi bạn phải chờ tầm 1 - 2 tiếng là chuyện thường đấy nhé. Xem chừng ăn bánh tiêu thôi mà cũng "gian nan" quá nhỉ?

Tuy nhiên khi thưởng thức ngay những chiếc bánh nóng hổi mới vừa ráo dầu, bạn sẽ thấy thật chẳng bõ công chờ đợi. Phần đậu còn hơi nóng, ẩm mềm và dính đều hai bên thành bánh mỏng căn phồng chứ không hề vón cục. Vừa cắn chạm vào, cái bùi béo đã vội chực trào khắp khoang miệng. Lớp vỏ bột giòn thơm lừng mùi mè càng nhai càng thấy ngất ngây.
 

Chiếc bánh tiêu nhất phẩm ở Vũng Tàu làm người ta xếp hàng cả tiếng mới mua được-11

Nguồn ảnh: Thảo Sương.

Vậy nên mới hiểu tại sao ai đến đây cũng đều gọi tận vài chục bánh. Bởi ăn một lần, bạn sẽ thấy thòm thèm mà muốn thưởng thức thêm vài ba cái nữa cho thoả. Và dù cho có đắt hàng như thế nhưng mỗi chiếc bánh tiêu chỉ có giá tầm 4k mà thôi. Thậm chí có nhiều người đề nghị nên tăng giá nhưng cô chủ vẫn giữ nguyên qua nhiều năm.

Có đến Vũng Tàu, bạn nhớ trải nghiệm cảm giác "chờ đợi là hạnh phúc" với món bánh tiêu đậu xanh thơm ngon này nhé!



Theo Trí Thức Trẻ


món ngon

ẩm thực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.