Có nên chần nấm trước khi xào không? Nếu làm sai, bảo sao nấm không thơm

Nấm là một món ngon mà ai cũng thích ăn, dù dùng để hầm hay nấu thì chúng đều có hương vị tuyệt vời.

Trong cuộc sống hàng ngày, nấm xào là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích, vừa ngon lại bổ dưỡng, tuy nhiên các bạn mới nấu không biết có nên chần nấm trước khi xào không?

Thực tế cần phải chần nấm trước khi xào, vì nấm mọc trong môi trường ẩm ướt lâu ngày rất dễ sinh ra một số loại vi khuẩn khác, nếu chần nấm trước khi xào có thể làm sạch bụi bẩn trên nấm và loại bỏ hầu hết vi khuẩn. Nhưng khi chần phải nắm bắt thời gian. Nếu thời gian quá lâu, chất dinh dưỡng trong nấm sẽ dễ bị mất đi, nếu thời gian quá ngắn sẽ không đạt được hiệu quả.

Có nên chần nấm trước khi xào không? Nếu làm sai, bảo sao nấm không thơm-1

Nấm và hẹ

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách nấu món nấm xào.

Bước đầu tiên bạn rửa nấm sò với nước sạch, chần qua một thau nước sạch rồi vớt ra vắt lấy nước. Quá trình này không chỉ làm sạch mà còn giảm bớt lượng nước thừa bên trong nấm, nhiều cư dân mạng đã làm sai, không có bước chần thì nấm không có mùi thơm.

Có nên chần nấm trước khi xào không? Nếu làm sai, bảo sao nấm không thơm-2


Bước thứ hai, bạn đổ dầu nóng vào chảo, cho hành lá, gừng và tỏi băm nhỏ vào phi thơm, trút nấm sò vào xào, khi nấm sò gần chín thì cho ít lá hẹ vào trộn đều. Xào đều tay, như vậy không chỉ làm tăng hương vị của nấm sò mà còn giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

Có nên chần nấm trước khi xào không? Nếu làm sai, bảo sao nấm không thơm-3

Bước thứ 3, bạn cho dầu hào, muối và các gia vị vừa đủ vào nồi và khuấy đều, có thể cho ra khỏi nồi một phần nấm sò có màu sắc và mùi thơm. Cần lưu ý thời gian xào tỏi không nên quá lâu, nếu không khi xào tỏi sẽ dễ bị khét và mùi vị không ngon.

Có nên chần nấm trước khi xào không? Nếu làm sai, bảo sao nấm không thơm-4

Đối với những người thích ăn trứng, bạn cũng có thể cho một quả trứng vào để xào trộn cùng.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-nen-chan-nam-truoc-khi-xao-khong-neu-lam-sai-bao-sao-nam-khong-thom-64931.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.