Có tuyệt chiêu này món sườn xào chua ngọt của bạn sẽ là "đỉnh của chóp"

Với bí quyết sau đây chúng ta sẽ có món sườn xào chua ngọt ai ăn cũng phải mê.

Sườn xào chua ngọt là một món ăn tại nhà rất phổ biến. Đây là món ăn có thể nấu ăn thường xuyên vì rất hợp để ăn với cơm trắng. Nó có vị chua ngọt, ngon miệng, màu sắc hồng hào. Tại sao món sườn xào chua ngọt ở nhà hàng lại có màu hồng hào? Nắm vững tuyệt chiêu này, bạn hãy tự làm món sườn xào chua ngọt ngon lạ miệng tại nhà nhé. Phương pháp rất đơn giản! Bạn không cần phải chiên ngập dầu, thịt đã có mùi thơm, nhưng thịt không cần dầu sẽ mềm hơn. Làm sao để màu sắc món sườn xào hồng hào như ở tiệm, yếu tố này sẽ quyết định cho món ăn của bạn thành công hay không. Trên thực tế, chỉ cần bạn kiên nhẫn là có thể làm món sườn xào chua ngọt với màu sắc và hương vị như ý ngay tại nhà.

Để làm sườn xào chua ngọt bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

500g sườn 

Hành, tỏi, gừng

2 lá nguyệt quế

Muối, đường phèn, 1 thìa súp rượu nấu ăn, 2 thìa súp nước tương, 3 thìa súp đường, 4 thìa súp giấm

Cách làm sườn xào chua ngọt

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cắt hành lá thành từng đoạn, gừng thái lát. Cho sườn vào nước sạch, thêm một ít muối vào rửa sạch để loại bỏ máu và tạp chất trên bề mặt. Sau đó rửa lại hai lần nước dưới vòi nước sạch cho đến khi nước rửa sườn trong, không có mùi hôi.

Có tuyệt chiêu này món sườn xào chua ngọt của bạn sẽ là đỉnh của chóp-1

Bước 2:

Đun nóng nước trong nồi, cho sườn vào chần sơ qua, thêm ít hành lá và gừng. Chần sườn khoảng 3 phút cho đến khi sườn ngả màu thì vớt ra, để ráo nước.

Có tuyệt chiêu này món sườn xào chua ngọt của bạn sẽ là đỉnh của chóp-2

Bước 3:

Làm nước xốt chua ngọt: thêm 1 thìa súp rượu nấu ăn, 2 thìa súp nước tương, 3 thìa súp đường, 4 thìa súp giấm, khuấy đều cho đến khi đường tan hết.

Có tuyệt chiêu này món sườn xào chua ngọt của bạn sẽ là đỉnh của chóp-3

Bước 4:

Để làm nước màu, đổ dầu vào chảo, thêm một ít đường phèn vào và xào trên lửa để khi đường phèn tan thành siro. Khi nổi bọt to trên mặt chảo, chuyển sang lửa nhỏ và đun từ từ, màu sẽ ngày càng đậm hơn. Nếu bạn không thể kiểm soát độ nóng của dầu, bạn cũng có thể đun đường với nước để dễ dàng kiểm soát hơn.

Có tuyệt chiêu này món sườn xào chua ngọt của bạn sẽ là đỉnh của chóp-4

Bước 5:

Ngay lúc thấy màu nước hàng được thì cho sườn vào xào, xào ở lửa nhỏ cho tới khi sườn thấm màu đều nhau. Thêm lá nguyệt quế vào đảo cùng.

Có tuyệt chiêu này món sườn xào chua ngọt của bạn sẽ là đỉnh của chóp-5

Bước 6: 

Sau khi sườn có màu, cho gia vị vào xào, khi thấy sườn đã ngấm thì cho nước xốt chua ngọt vào. Xào một lúc để sườn thấm hương vị của xốt chua ngọt. Nếu cần có thể thêm một ít nước nóng để xăm xắp với mặt sườn. Đậy vung lại, đun nhỏ lửa từ từ trong 40 phút. Nếu bạn thấy lượng nước không đủ thì có thể thêm ít nước nóng hơn. Không được sử dụng nước lạnh, nước lạnh sẽ làm cho thịt se lại.

Có tuyệt chiêu này món sườn xào chua ngọt của bạn sẽ là đỉnh của chóp-6

Sau khi sườn được ninh mềm, bạn mở vung, vớt lá nguyệt quế ra, vặn lửa lớn để cho nước cạn hoàn toàn. Bởi có nhiều đường trong phần nước xốt, nên xốt sẽ trở nên đặc hơn và cũng dễ bị cháy nên bạn phải canh lửa tốt. Để phần nước xốt vừa cạn hết, không để bị bén. Vì vậy, để làm món sườn xào chua ngọt, bạn phải kiên nhẫn và không nên để lửa quá lớn để nó sẽ bị cháy sém.

Có tuyệt chiêu này món sườn xào chua ngọt của bạn sẽ là đỉnh của chóp-7

Lúc này múc sườn xào chua ngọt ra đĩa, ăn với cơm trắng nóng là ngon nhất nhé!

Có tuyệt chiêu này món sườn xào chua ngọt của bạn sẽ là đỉnh của chóp-8

Lưu ý:

1. Sườn nên được ngâm trước để loại bỏ máu. Bạn có thể thêm muối ăn hoặc muối nở (baking soda) để ngâm sườn sẽ giúp làm sạch tạp chất trên bề mặt sườn hơn. 

2. Khi chần sườn, chỉ cần đun sôi vừa đủ để loại bỏ bọt, đừng đun lâu quá, thịt của sườn sẽ bị cứng và dai.

3. Nếu bạn thích ăn sườn rất thơm và dai, bạn có thể chiên ngập dầu hoặc chiên sơ sườn. Nếu bạn thích thịt mềm và nhiều nước, chỉ cần hầm trực tiếp. Bạn không cần phải chiên, thịt sau khi rán sẽ se lại.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-tuyet-chieu-nay-mon-suon-xao-chua-ngot-cua-ban-se-la-dinh-cua-chop-222021272162156508.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.