Giật mình với món “bánh trung thu xào cà chua”: Món ăn vô cùng đắt khách, giá chỉ hơn 3000 đồng/suất

Chắc hẳn ai nghe tới món ăn này cũng đều cảm thấy vô cùng bất ngờ và nghi hoặc, rốt cuộc đây là món ăn như thế nào?

Với tất cả chúng ta mà nói, tình trạng thừa bánh trung thu sau mỗi mùa đón Tết trung thu là chuyện khó tránh khỏi. Để giải quyết số bánh trung thu chưa tiêu thụ hết, một số đầu bếp tại Trung Quốc đã "sáng tạo" ra các món ăn mới vô cùng độc đáo với nguyên liệu chính làm từ bánh trung thu.

Trong số các món ăn độc đáo được làm từ bánh trung thu phải kể tới món "bánh trung thu xào cà chua", món ăn này được một đầu bếp làm việc tại căng tin trường cao đẳng thuộc khu vực Vu Hồ, An Huy, Trung Quốc chế biến thời gian gần đây. Hiện tại món ăn đang "làm mưa làm gió" tại Trung Quốc, thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng nước này.

Được biết, món "bánh trung thu xào cà chua" được bán với giá vô cùng rẻ chỉ 1 tệ một suất (khoảng hơn 3 nghìn đồng một suất). Ngay sau khi món ăn độc đáo này được đưa lên quầy bán đã thu hút ánh mắt ngạc nhiên của rất nhiều sinh viên trong trường. Và chỉ trong thời gian ngắn, món "bánh trung thu xào cà chua" tại đây đã cháy hàng.

Giật mình với món bánh trung thu xào cà chua”: Món ăn vô cùng đắt khách, giá chỉ hơn 3000 đồng/suất-1
Món "bánh trung thu xào cà chua" cháy hàng ngay khi cho lên quầy bán. Ảnh: Baidu.

Có không ít sinh viên sau khi thưởng thức món ăn này để lại nhận xét rằng hương vị món ăn khá đặc biệt, vừa ngọt ngọt của bánh vừa hơi chua từ cà chua khá thú vị. Song cũng có không ít người cho rằng món ăn khá "kén người thưởng thức". 

Phóng viên đã tìm cách liên hệ với nhà trường, tuy nhiên phía nhà trường từ chối phản hồi về món ăn này vì cho rằng vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh và không có vấn đề gì xảy ra cả.

Được biết, món "bánh trung thu xào cà chua" từng được khởi xướng chế biến từ năm 2015 với tên gọi rất "mỹ miều" là món "nhất luân hồng nguyệt".

Ngoài món "bánh trung thu xào cà chua" còn rất nhiều món ăn độc đáo khác được chế biến từ nguyên liệu chính là bánh trung thu như "bánh trung thu xào ớt chuông", "bánh trung thu xào cay", "bánh trung thu nhúng lẩu cay"...

Giật mình với món bánh trung thu xào cà chua”: Món ăn vô cùng đắt khách, giá chỉ hơn 3000 đồng/suất-2
Món "bánh trung thu nhúng lẩu cay Tứ Xuyên" cũng từng khiến cư dân mạng "choáng váng". Ảnh: Baidu.

Giật mình với món bánh trung thu xào cà chua”: Món ăn vô cùng đắt khách, giá chỉ hơn 3000 đồng/suất-3
Thêm món "bánh trung thu xào hải sản", không biết hương vị sẽ ra sao. Ảnh: Baidu.

 
Giật mình với món bánh trung thu xào cà chua”: Món ăn vô cùng đắt khách, giá chỉ hơn 3000 đồng/suất-4
Món thường được chế biến nhiều nhất là "bánh trung thu xào rau củ thập cẩm". Ảnh: Baidu.

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/giat-minh-voi-mon-banh-trung-thu-xao-ca-chua-mon-an-vo-cung-dat-khach-gia-chi-hon-3000-dong-suat-20220922190626033.htm

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.