Gợi ý cách làm 3 món kẹo ngon từ truyền thống đến hiện đại cực dễ, chị em lưu ngay để Tết này đãi gia đình

Kẹo hạnh phúc, kẹo chíp chíp hay kẹo lạc đều là những món kẹo ngon chị em hoàn toàn có thể tự làm ở nhà dịp Tết này..

1. Kẹo Nougat (Kẹo hạnh phúc)

a. Nguyên liệu

- Kẹo marshmallow

- Bơ lạt

- Kem cốt dừa

- Bột cốt dừa

- Hạt hạnh nhân, hạt điều, mứt dừa non

- Vỏ chanh xanh bào vụn

Gợi ý cách làm 3 món kẹo ngon từ truyền thống đến hiện đại cực dễ, chị em lưu ngay để Tết này đãi gia đình-1

Nguyên liệu chính là các loại hạt dinh dưỡng như: hạnh nhân, hạt điều, óc chó, bí xanh... khiến món kẹo này được nhiều chị em yêu thích.

b. Cách làm

- Làm nóng lò nướng ở 170 độ C trong 20 phút. Rải đều hạt hạnh nhân và hạt điều lên khay nướng. Sau đó đem đi nướng ở 170 độ C trong 6 - 7 phút đến khi hạt chín thơm. Bạn có thể rang hạt bằng chảo trên lửa nhỏ khoảng 10 phút.

- Rải đều dừa non cắt sợi trên khay rồi cho vào lò sấy ở 110 độ C trong 50 – 60 phút đến khi sợi dừa khô nhưng vẫn có độ dẻo.

- Bắc chảo lên bếp, cho vào đó bơ lạt, kem cốt dừa rồi khuấy đều trên lửa nhỏ cho hòa quyện. Tiếp theo, bạn cho thêm kẹo marshmallow vào đảo đều trên lửa nhỏ nhất đến khi tan chảy hoàn toàn là được.

- Chia bột cốt dừa thành 2 - 3 phần rồi cho từng phần vào chảo kẹo rồi trộn đều đến khi bột hòa quyện gần hết. Lưu ý là phần bột đầu tiên tan hết thì mới cho phần bột tiếp theo vào. Lúc này, bạn cho thêm 2 muỗng canh vỏ chanh xanh bào nhuyễn vào tiếp tục trộn đều đến khi kẹo đặc sệt lại và dẻo là được.
nấu kẹo marshmallow trộn với vỏ chanh bào.

- Không nên cho vỏ chanh vào lúc marshmallow còn đang nóng vì sẽ khiến chanh bị đắng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cho vỏ chanh vào lúc hỗn hợp kẹo đã đặc, vỏ chanh sẽ khó hòa quyện.

- Tiếp theo, cho phần hạt rang và dừa sấy vào trộn đều đến khi hỗn hợp hơi khô lại, có thể tách ra được khỏi chảo.

- Chuẩn bị khuôn có lót sẵn giấy nến rồi nhanh tay dàn đều kẹo vào. Bạn ấn mạnh 1 ít hạt hạnh nhân, dừa sấy, bánh quy và rắc 1 ít vỏ chanh bào lên mặt kẹo. Phủ lên mặt kẹo 1 lớp giấy nến rồi dùng một cái khay ấn nhẹ để kẹo phẳng ra. Cuối cùng, để kẹo vào ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 6 tiếng cho kẹo cứng lại rồi dùng dao cắt kẹo thành nhiều miếng vừa ăn và gói lại bằng giấy nến.

- Kẹo Nougat này không quá nồng mùi bơ sữa, có độ mềm dẻo và vị ngọt vừa phải. Đặc biệt, kết hợp cùng dừa non, các loại hạt rang cùng vỏ chanh bào lại càng giúp cho món kẹo càng trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Lưu ý: 

- Nên dùng bếp điện hoặc bếp hồng ngoại để nấu, không nên dùng bếp gas vì sẽ khiến hỗn hợp nhanh cháy, chai cứng.

- Để khắc phục tình trạng kẹo Nougat thành phẩm bị chảy, lỏng, quá mềm, bạn có thể trộn thêm ít bột ngô. 

Gợi ý cách làm 3 món kẹo ngon từ truyền thống đến hiện đại cực dễ, chị em lưu ngay để Tết này đãi gia đình-2Gợi ý cách làm 3 món kẹo ngon từ truyền thống đến hiện đại cực dễ, chị em lưu ngay để Tết này đãi gia đình-3

Chị em có thể mix vị dâu tây, matcha trà xanh, cà phê...tuỳ sở thích.Gợi ý cách làm 3 món kẹo ngon từ truyền thống đến hiện đại cực dễ, chị em lưu ngay để Tết này đãi gia đình-4

Cách làm kẹo Nougat rất đơn giản, có hương vị ngọt ngào từ sự hoà quyện của sữa và các loại hạt là món ăn được nhiều người yêu thích.

 

2. Kẹo chíp chíp cam dưa hấu

a. Nguyên liệu

- Nước ép quả dưa hấu: 250 ml

- Nước ép cam tươi: 250 ml 

- 100 gram hỗn hợp nước ngâm lá gelatin (ngâm lá gelatin với nước khoảng 10 phút trước khi làm kẹo để nở mềm) hoặc bột gelatin

- 400 gram đường cát trắng (có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị ngọt) + 1 dĩa đường cát để rắc kẹo

- Nước lọc: 200 ml

- Nước cốt chanh tươi: 30 ml 

- Khuôn đổ rau câu

b. Cách làm

- Chia hỗn hợp lá gelatin thành 2 phần bằng nhau. Lần lượt trộn mỗi phần gelatin với nước ép dưa hấu, cam, khuấy đều cho chúng hòa tan. Ngâm gelatin trong trái cây 15 phút.

- Bắc nồi nhỏ lên bếp, bạn cho đường và nước lọc vào nấu lửa lớn. Vừa đun, vừa khuấy đều để đường tan ra và không bị cháy khét. Nước đường sôi, hạ lửa vừa, tiếp tục khuấy đều cho đến khi nước đường kẹo lại như siro thì tắt bếp. Chia siro đường thành 2 phần bằng nhau.

- Pha 1 phần siro đường với gelatin nước cam, đun sôi, tắt bếp. Đợi hỗn hợp kẹo dẻo cam nguội bớt, rót vào khuôn, dàn đều, cho vào ngăn mát tủ lạnh nửa tiếng.

- Pha phần siro đường còn lại với nước ép dưa hấu, thêm nước cốt chanh, đun sôi 2 - 3 phút, tắt bếp. Lấy khuôn kẹo dẻo cam ra, đợi gelatin dưa hấu nguội thì rót thành 1 lớp ở trên. Cho hỗn hợp kẹo dẻo cam dưa hấu vào ngăn mát tủ lạnh. Khoảng 3 - 4 tiếng sau, lấy hỗn hợp ra, cắt thành các khối vuông nhỏ.

- Cuối cùng, lăn kẹo qua dĩa đường là hoàn tất món kẹo dẻo chip chip cam dưa hấu thơm ngon cho bé.

Gợi ý cách làm 3 món kẹo ngon từ truyền thống đến hiện đại cực dễ, chị em lưu ngay để Tết này đãi gia đình-5

Gợi ý cách làm 3 món kẹo ngon từ truyền thống đến hiện đại cực dễ, chị em lưu ngay để Tết này đãi gia đình-6

3. Kẹo lạc

a. Nguyên liệu

- Đậu phộng: 400g đ

- Đường: 170g

- Gừng: 40g

- nước cốt chanh

- 100g mạch nha 110g mè trắng

b. Cách làm

Bước 1: Sơ chế

- Mè sau khi rang xong bạn chia làm 2 phần riêng biệt. Phần thứ nhất 40g bạn để riêng để cho vào phần kẹo, phần còn lại 70g bạn rải đều ở khuôn đổ kẹo để tạo lớp mặt cho đẹp.

- Đậu phộng bạn rang cho chín. Lưu ý khi rang đậu bạn nhớ đảo đều tay, và nhớ để lửa trung bình. Sau khi rang xong, bạn để nguội và bỏ hết phần vỏ đậu. Lưu ý kẹo sẽ đẹp mắt hơn nếu bạn bỏ sạch phần vỏ đậu nhé!

Bước 2: Nấu kẹo

- Bạn cho nước vào nồi, mở lửa trung bình để nước sôi. Tiếp theo bạn cho toàn bộ phần đường vào và lắc đều. Khi nước sôi trở lại thì cho toàn bộ phần gừng băm nhuyễn vào. Và lắc đều cho gừng hòa với kẹo.

- Đun đến khi gừng trong thì cho nước cốt chanh vào. Bạn nấu thêm khoảng 5 phút nữa. Lưu ý khi nấu kẹo bạn tuyệt đối không được khuấy, vì nếu bạn khuấy sẽ rất dễ bị lại đường, kẹo sẽ không ngon. Tiếp theo cho toàn bộ lượng mạch nha vào.

- Sau khi cho mạch nha vào thì hạ lửa thật nhỏ. Khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián, bạn chuẩn bị 1 chén nước để thử đường. Bạn múc đường nhỏ vào chén đường, nếu đường không tan, và bẻ giòn thì đường đã đạt.

- Khi đường đã tới, bạn cho phần đậu phộng rang vào, đảo đều cho đường áo xung quanh đậu. Và cho 40g mè vào và đảo đều. Đến khi đường kéo sợi thì cho ra khuôn đã rắc sẵn mè.

- Dùng ly hoặc chày gỗ để cán cho phần kẹo chặt và liền mặt. Bạn để khoảng 3 phút là có thể cắt chứ đừng để cứng quá sẽ rất khó cắt kẹo.

- Dùng dao thoa một ít dầu ăn và bắt đầu cắt kẹo thành từng khúc vừa ăn.

Gợi ý cách làm 3 món kẹo ngon từ truyền thống đến hiện đại cực dễ, chị em lưu ngay để Tết này đãi gia đình-7Thưởng thức kẹo lạc cùng ly trà nóng là sự lựa chọn hoàn hảo trong ngày Tết cổ truyền.


Trên đây là 3 món kẹo ngon, phù hợp trong ngày Tết chị em nên tham khảo để trổ tài chiêu đãi gia đình và khách dịp Tết.

=>> Mời độc giả xem ngay thực đơn món ngon mỗi ngày, đủ chất dinh dưỡng

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.