Ngày Tết làm món chân gà sốt Thái trộn cóc non mời khách, hương vị chua cay đậm đà ai cũng mê

Cách làm chân gà sốt thái cóc non chua cay hấp dẫn được nhiều người yêu thích, chị em hãy tham khảo trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên liệu làm chân gà sốt thái cóc non
 

Nguyên liệu Gia vị

-  Chân gà ngon: 500 gr

-  Cóc non: 8 trái

-  Quất:  8 trái

-  Khế chua: 2 trái

- Tỏi: 4 tép

-  Hành tím: 2 củ

-  Ớt: 5 trái

 Gừng: 1 củ

 - Tương ớt: 3 muỗng

- Giấm 4 muỗng canh

-  Nước mắm: 3 muỗng 

- Bột ớt: 3 muỗng cà phê

- Đường, bột ngọt, muối

Ngày Tết làm món chân gà sốt Thái trộn cóc non mời khách, hương vị chua cay đậm đà ai cũng mê-1

Lưu ý: 

- Để làm món ăn ngon như chân gà sốt Thái nên chọn mua chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, phần xương bên trong còn đỏ, không xuất hiện các đốm đỏ, các vết xanh tím hoặc màu ngả vàng. Chân gà còn tươi mới thì khi sờ vào không bị nhớt, cầm lên cảm giác chắc tay, lớp da săn chắc có độ đàn hồi tốt.

- Cóc nên chọn những trái cóc có kích thước vừa phải, vỏ màu xanh tươi tự nhiên, không bị trầy xước, chai sần hay thâm đen bất thường. Cóc ngon khi cầm lên sẽ cảm thấy chắc tay, có mùi thơm nhẹ đặc trưng, phần cuống còn tươi không bị khô.


2. Công thức làm chân gà sốt Thái cóc non ngon

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Cóc và khế rửa sạch, gọt vỏ cóc rồi cắt tất cả theo chiều ngang thành lát mỏng khoảng 1/3 lóng tay rồi xếp ra đĩa.

- Tắc rửa sạch rồi cắt đôi vắt lấy nước, giữ vỏ lại để trộn chung với chân gà cho thơm. Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống rồi cắt thành lát mỏng.

- Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Luộc chân gà

- Để làm sạch và khử mùi hôi, bạn chà xát chân gà thật kĩ với với 2 muỗng canh muối và 4 muỗng canh giấm khoảng 5 - 7 phút, sau đó rửa sạch.

- Bắc một nồi nước lên bếp, mở lửa lớn và cho chân gà vừa sơ chế nào, để khử mùi hoàn toàn thì bạn cho thêm 1 củ hành tím và 1 củ gừng cắt lát vào luộc chung khoảng 7 phút.

- Để chân gà giữ được độ giòn dai thì sau khi luộc xong, bạn vớt chân gà ra bỏ vào tô nước đá ngâm khoảng 15 phút.

Bước 3: Làm sốt Thái

- Bắc chảo lên bếp, cho 1/2 chén dầu ăn vào và bật lửa nhỏ, khi dầu nóng thì cho hành tím với tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

- Sau đó, cho tiếp 5 muỗng cà phê đường, nước cốt tắc, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê nước mắm, 3 muỗng canh bột ớt, 3 muỗng canh tương ớt và 1/2 chén nước (chén ăn cơm) vào chảo rồi đun sôi 5 phút đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp để nguội.

Bước 4: Trộn hỗn hợp

- Cho lần lượt chân gà, cóc, khế, vỏ tắc, ớt vào một cái âu lớn rồi dùng đũa hoặc bao tay nilon trộn đều lên, sau đó cho hỗn hợp sốt đã nguội vào trộn thật đều.

- Ướp hỗn hợp trên khoảng 20 phút cho chân gà thấm nước sốt là có thể dùng.

- Cho chân gà vào hộp thực phẩm, đậy kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ từ 1 - 4 độ C và dùng được trong khoảng 5 ngày.

- Nếu để chân gà sốt Thái trộn cóc non ở điều kiện thường thì cũng phải cho vào hộp đựng hoặc túi đựng và bịt kín miệng dùng được trong khoảng 2 ngày.

Ngày Tết làm món chân gà sốt Thái trộn cóc non mời khách, hương vị chua cay đậm đà ai cũng mê-2Ngày Tết làm món chân gà sốt Thái trộn cóc non mời khách, hương vị chua cay đậm đà ai cũng mê-3Ngày Tết làm món chân gà sốt Thái trộn cóc non mời khách, hương vị chua cay đậm đà ai cũng mê-4

Chân gà săn chắc thấm đẫm nước sốt chua cay đậm đà, cóc và khế chua chua ngọt ngọt đánh thức vị giác vô cùng hấp dẫn.

Trên đây là cách làm chân gà sốt Thái đơn giản chị em nào cũng có thể tự làm ở nhà để chiêu đãi gia đình. Chúc chị em thành công.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

Món ngon từ chân gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.