Gợi ý thực đơn giúp da hết khô và mịn màng trong mùa đông sắp đến, hội chị em nhất định không thể bỏ qua

Nếu muốn cải thiện tình trạng da khô các chị em còn cần quan tâm đến cả chế độ ăn uống nữa đấy!

Mùa đông đang đến rất gần đồng nghĩa với việc làn da của rất nhiều chị em sẽ trở nên khô hơn. Làn da khô và nứt nẻ chính là nỗi ám ảnh của hầu hết các chị em. 

Bên cạnh việc dưỡng da bằng các sản phẩm skincare thì ăn uống đúng cách cũng rất quan trọng. Có rất nhiều nguồn thực phẩm chứa các vitamin và khoáng chất tốt cho da mà chúng ta nên nạp vào cơ thể.

Thực đơn dưới đây sẽ giúp các chị em bổ sung các dưỡng chất tốt cho da, hãy áp dụng thường xuyên nhé! 

Cá hồi áp chảo

Nguyên liệu phần cá: 200g cá hồi, 14g bơ lạt, 15ml dầu oliu, một chút muối, hạt tiêu.

Nguyên liệu phần xốt: 1/4 củ hành tây, 1 quả dưa chuột muối chua, 60ml xốt mayonnaise, một ít bột hạt mù tạt, 20ml nước cốt chanh, 7ml mật ong hoặc siro đường.

Cách làm:

- Áp chảo cá: Cá hồi rửa sạch thấm khô nước sau đó ướp với dầu oliu cùng chút muối và hạt tiêu. Cho bơ vào chảo đun cho tan chảy sau đó cho cá vào chiên chín vàng hai mặt rồi cho ra đĩa.

- Làm xốt: Hành tây và dưa chuột muối thái nhỏ, cho vào bát. Thêm phần gia vị xốt chấm vào bát hành rồi trộn đều. Cho xốt vào đĩa cá rồi, trang trí thêm rau quả rồi thưởng thức.

Gợi ý thực đơn giúp da hết khô và mịn màng trong mùa đông sắp đến, hội chị em nhất định không thể bỏ qua-1


Cá hồi áp chảo giúp giữ vị ngọt mềm của thịt cá kết hợp với phần xốt chấm vừa béo ngậy lại chua chua ngọt ngọt, pha thêm chút cay của mù tạt là hoàn hảo.

Omega-3 trong cá hồi có tác dụng bảo vệ các tế bào và giữ ẩm cho da, giúp cải thiện tình trạng da khô, dễ viêm sưng. Bên cạnh đó các vitamin A, D, kẽm, photpho, hỗn hợp Amino Acid, Peptide… trong cá hồi được nghiên cứu có giá trị tái tạo chất dinh dưỡng cho da, giúp da luôn căng bóng, mịn màng.

Trứng chiên hàu

Nguyên liệu: 200g thịt hàu, 4 quả trứng gà, 2 thìa hành tây và tỏi băm, 1/2 thìa rượu trắng, gia vị: tiêu, nước mắm, hạt nêm.

Cách làm: 

- Thịt hàu rửa sạch bằng nước muối pha loãng và để ráo, băm nhỏ. Đập trứng gà và đánh tan với rượu trắng vào và nêm nếm với 1 thìa cà phê nước mắm.

- Bắc chảo cho dầu vào đun nóng, cho hành tây và tỏi vào xào cho thơm, cho hàu vào xào sơ, nêm nếm với 2 thìa cà phê hạt nêm, rắc thêm ít tiêu, sau đó cho trứng vào tráng vừa chín

Gợi ý thực đơn giúp da hết khô và mịn màng trong mùa đông sắp đến, hội chị em nhất định không thể bỏ qua-2


Trứng chiên hàu mang hương vị mặn mà biển khơi, béo thơm của trứng gà. Một chút sốt chua ngọt sẽ tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn này.

Trứng có nhiều vitamin A, D, E, folate, choline, protein, axit béo omega-3, omega-6, canxi, kali, phốt pho, selen và natri giúp da mềm mịn hơn.

Hàu chứa hàm lượng cao vitamin D, B1, B3, B12, selen, photpho, kẽm, sắt, đồng và mangan. Các dưỡng chất có trong hàu góp phần thúc đẩy sản sinh collagen cho da thêm căng mịn.

Salad dưa leo phô mai

Nguyên liệu: 2 trái dưa leo cỡ vừa, 1/4 củ hành tím, 1 nắm rau mùi, 80g phô mai Feta bóp vụn.

Cách làm: 

- Dưa leo thái lát mỏng, hành tây cũng thái mỏng, rau mùi rửa sạch, vẩy ráo rồi cắt nhỏ, phô mai bóp vụn. Cho tất cả vào một tô lớn.

- Trong một tô nhỏ hơn, trộn đều các nguyên liệu làm xốt, nêm nếm cho vừa miệng rồi rưới đều lên tô đựng dưa leo, trộn đều và cất vào tủ lạnh ít nhất 30 phút trước khi dùng. 

Gợi ý thực đơn giúp da hết khô và mịn màng trong mùa đông sắp đến, hội chị em nhất định không thể bỏ qua-3


Món salad dưa leo này có thể để trong tủ lạnh 1 ngày mà vẫn giữ được độ tươi ngon như mới.

Một quả dưa chuột chứa 287g nước, vitamin A, C và K, folate, canxi, ma-giê, kali, kẽm, selen, phốt pho, axit béo omega-3 và chất xơ. Hàm lượng nước cao của dưa chuột rất tốt trong việc cải thiện tình trạng da khô.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/goi-y-thuc-don-giup-da-het-kho-va-min-mang-trong-mua-dong-sap-den-hoi-chi-em-nhat-dinh-khong-the-bo-qua-162202910153412394.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.