Hóa ra có cả cách làm pate bằng nồi chiên không dầu với hương vị thơm ngon đặc biệt, hội chị em rần rần làm thử và thành công bất ngờ

Những ngày trời se lạnh có pate gan heo thơm lừng ăn cùng với bánh mì hay xôi nóng thì còn gì bằng.

Pate là một món ăn vô cùng quen thuộc với người Việt chúng ta. Pate có thể dùng để ăn kèm với bánh mì hay xôi đều ngon hết ý. Với cách làm không quá khó nên nhiều chị em đã trổ tài tự làm pate tại nhà. Bên cạnh cách làm pate truyền thống là hấp cách thủy thì gần đây nhiều chị em còn chia sẻ thêm cách làm pate bằng nồi chiên không dầu cũng rất ngon và tiện.

Cùng xem cách làm pate bằng nồi chiên không dầu như nào nhé!

Nguyên liệu: 150g gan heo, 250g thịt xay, 3 củ hành khô, 1 củ tỏi, 1/2 củ hành tây, 2 lát bánh mì sandwich, 1 thìa rượu trắng, 1 thìa tiêu đen, 1 thìa dầu hào, sữa tươi, 1 miếng mỡ phần, 1 miếng phô mai con bò cười, 1 thìa bơ, nước mắm, muối, đường.

Hóa ra có cả cách làm pate bằng nồi chiên không dầu với hương vị thơm ngon đặc biệt, hội chị em rần rần làm thử và thành công bất ngờ-1Ảnh: Quỳnh Kool.

Cách làm pate bằng nôi chiên không dầu

- Gan heo rửa sạch rồi thái miếng mỏng cho vào bát, đổ sữa tươi ngập gan và ngâm 15-20 phút thì đổ ra rửa lại lần nữa cho sạch, để cho ráo nước. Mỡ phần thái miếng to bản cho ra đĩa. Bánh mì xé nhỏ rồi đổ sữa tươi vào sao cho bánh mì đủ ướt và ngâm cho bánh mì mềm. Hành tây rửa sạch thái hạt lựu, hành khô và tỏi băm nhỏ cho ra đĩa.

- Đặt chảo lên bếp rồi cho bơ vào, đun cho bơ tan chảy thì cho hành khô, tỏi băm vào phi cho thơm mới cho hành tây vào xào chung, đổ gan heo vào xào lửa to, thêm chút muối, nước mắm, đường, tiêu đen, dầu hào và đảo đều, xào cho gan chín là tắt bếp.

- Đợi cho gan nguội bớt thì cho vào máy xay thịt cùng với thịt băm, rượu trắng, phô mai, bánh mì và đậy nắp xay nhuyễn hỗn hợp.

- Xếp 1 lớp mỡ phần dưới đáy khuôn sau đó vét toàn bộ nguyên liệu gan xay vào khuôn, dàn đều cho bằng phẳng rồi xếp tiếp 1 lớp mỡ phần lên trên, đem hấp khoảng 2-3 tiếng cho pate chín mềm.

- Sau đó bỏ ra úp ngược pate ra đĩa, cho vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút. Tiếp tục nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 2 phút để phần thịt mỡ sém màu đẹp và pate dậy mùi thơm.

 

Hóa ra có cả cách làm pate bằng nồi chiên không dầu với hương vị thơm ngon đặc biệt, hội chị em rần rần làm thử và thành công bất ngờ-2Thành phẩm pate làm bằng nồi chiên không dầu thơm ngon hết ý. Ảnh: Duy Trang.

Hóa ra có cả cách làm pate bằng nồi chiên không dầu với hương vị thơm ngon đặc biệt, hội chị em rần rần làm thử và thành công bất ngờ-3Pate nóng ăn với bánh mì là chuẩn bài. Ảnh: Duy Trang.

Hóa ra có cả cách làm pate bằng nồi chiên không dầu với hương vị thơm ngon đặc biệt, hội chị em rần rần làm thử và thành công bất ngờ-4Những ngày trời se lạnh có bánh mì pate nóng giòn thì đúng là tuyệt vời. Ảnh: Duy Trang.

Hóa ra có cả cách làm pate bằng nồi chiên không dầu với hương vị thơm ngon đặc biệt, hội chị em rần rần làm thử và thành công bất ngờ-5
Khi úp ngược pate ra đĩa, cho vào nồi chiên không dầu nướng thì chúng ta sẽ có thành phẩm là pate với phần mỡ sém sém thơm phức như này. Ảnh: Quỳnh Kool.

Hóa ra có cả cách làm pate bằng nồi chiên không dầu với hương vị thơm ngon đặc biệt, hội chị em rần rần làm thử và thành công bất ngờ-6Rất nhiều chị em là đã làm thành công món pate bằng nồi chiên không dầu. Ảnh: Đào Bích Thu.

Hóa ra có cả cách làm pate bằng nồi chiên không dầu với hương vị thơm ngon đặc biệt, hội chị em rần rần làm thử và thành công bất ngờ-7Các chị em chia sẻ rằng pate làm bằng nồi chiên không dầu có mùi thơm ngon đặc biệt. Ảnh: Kim Chi Ngụy.

Hóa ra có cả cách làm pate bằng nồi chiên không dầu với hương vị thơm ngon đặc biệt, hội chị em rần rần làm thử và thành công bất ngờ-8Tùy vào nồi chiên không dầu của nhà mình mà các chị em căn nhiệt độ cho phù hợp nhé! Ảnh: Ngọc Khue Truong Bui.

Hóa ra có cả cách làm pate bằng nồi chiên không dầu với hương vị thơm ngon đặc biệt, hội chị em rần rần làm thử và thành công bất ngờ-9
Pate bảo quản được trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 7 ngày và 14 ngày trong ngăn đá. Ảnh: Sophie Nguyễn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoa-ra-co-ca-cach-lam-pate-bang-noi-chien-khong-dau-voi-huong-vi-thom-ngon-dac-biet-hoi-chi-em-ran-ran-lam-thu-va-thanh-cong-bat-ngo-162202410112213957.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.