Khi hầm thịt bò cần lưu ý '4 làm 2 bỏ', thịt sẽ mềm ngon và không bị tanh

Hầm thịt bò tuy đơn giản nhưng chị em nội trợ cũng nên nhớ một vài mẹo nhỏ để thịt thơm ngon, chuẩn vị như nhà hàng.

Trong những ngày đầu đông, thịt bò là món ngon được nhiều người yêu thích. Thịt bò có tính ấm, rất giàu canxi, sắt, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác. Đối với những người có sức đề kháng kém nên bổ sung thịt bò thường xuyên hơn.

Khi hầm thịt bò cần lưu ý 4 làm 2 bỏ, thịt sẽ mềm ngon và không bị tanh-1Khi hầm thịt bò cần lưu ý 4 làm 2 bỏ, thịt sẽ mềm ngon và không bị tanh-2

Tuy nhiên, nhiều bạn khi hầm thịt bò bị mất vị hoặc kém ngon, không được như ở nhà hàng. Các đầu bếp chuyên nghiệp chia sẻ, khi hầm thịt bò, cần phải ghi nhớ những mẹo nhỏ sau đây.

Khi hầm thịt bò cần lưu ý 4 làm 2 bỏ, thịt sẽ mềm ngon và không bị tanh-3

4 điều cần làm

Ngâm trong nước

Trước khi nấu thịt bò, phải nhớ ngâm thịt trong nước khoảng 60 phút. Việc này giúp loại bỏ máu và khi nấu lên sẽ không còn mùi tanh.

Khi hầm thịt bò cần lưu ý 4 làm 2 bỏ, thịt sẽ mềm ngon và không bị tanh-4

Thêm vài lát táo gai hoặc nước cốt chanh

Khi hầm thịt bò, chúng ta không được quên cho vài lát táo gai hoặc nước cốt chanh. Nguyên liệu có tính axit có thể làm mềm mô bên trong thịt bò, để món thịt bò hầm mềm ngon hơn.

Khi hầm thịt bò cần lưu ý 4 làm 2 bỏ, thịt sẽ mềm ngon và không bị tanh-5

Thêm bia

Chỉ cần cho một chút bia vào lúc hầm thịt bò sẽ có thể tăng thêm hương vị và khử được mùi tanh. Có thể nói đây là một thứ gia vị vô cùng hữu ích đối với việc hầm thịt bò.

Khi hầm thịt bò cần lưu ý 4 làm 2 bỏ, thịt sẽ mềm ngon và không bị tanh-6

Thêm trà đen

Khi hầm thịt bò tại nhà, đừng quên cho trà đen vào sau cùng. Trà đen chứa nhiều polyphenol, có tác dụng làm thịt mềm thơm và ngon hơn. 

Khi hầm thịt bò cần lưu ý 4 làm 2 bỏ, thịt sẽ mềm ngon và không bị tanh-7

2 loại gia vị không được dùng khi hầm thịt bò

Không bỏ hoa hồi

Không được cho hoa hồi vào làm nguyên liệu hầm thịt bò. Vì hoa hồi rất đậm mùi nên sẽ làm mất đi hương vị vốn có của thịt bò. 

Khi hầm thịt bò cần lưu ý 4 làm 2 bỏ, thịt sẽ mềm ngon và không bị tanh-8

Không bỏ quế

Thành phần thứ hai không thể không thêm đó là quế. Quế có mùi hương thơm cay. Khi hầm thịt bò nếu cho quế vào sẽ làm cho thịt bò hầm bị khô, mất vị đặc trưng, hương vị kém ngon.

Khi hầm thịt bò cần lưu ý 4 làm 2 bỏ, thịt sẽ mềm ngon và không bị tanh-9

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.