Khoai lang mà làm thế này thì ngon tuyệt vời, chị em ăn cả cân không chán!

Khoai lang phủ phô mai chảy làm siêu đơn giản mà thành phẩm ngon xuất sắc lắm nha.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Luộc/hấp hoặc nướng khoai lang
2.Phủ phô mai lên khoai
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Khoai lang 2 củ
2. Phô mai Mozzarella 10gr

Vẫn là khoai lang luộc hoặc nướng thôi, nhưng chỉ cần thêm 1 thao tác phủ phô mai lên trên là thành phẩm ngon lạ, xuất sắc hơn hẳn để bổ sung cho thực đơn món ngon mỗi ngày. Chị em không thử thì phí lắm luôn đó.

Khoai lang mà làm thế này thì ngon tuyệt vời, chị em ăn cả cân không chán!-1
Khoai lang phủ phô mai nè

Cách làm khoai lang phủ phô mai

1. Luộc/hấp hoặc nướng khoai lang

Đầu tiên, chị em rửa kỹ khoai lang với nước. Chà mạnh phần vỏ để loại bỏ hết bụi bẩn, đất cát bám trên khoai. Sau đó, bạn cho khoai vào nồi và luộc chín. Chị em cũng có thể hấp chín hoặc nướng khoai bằng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng nha.

Sau khi khoai đã chín, bạn bổ khoai làm đôi theo chiều dọc. Dùng dĩa nạo cho khoai tơi ra 1 chút.

Khoai lang mà làm thế này thì ngon tuyệt vời, chị em ăn cả cân không chán!-2
Làm vậy nè

2. Phủ phô mai lên khoai

Bạn rắc phô mai Mozzarella lên phần khoai đã nạo. Sau đó, cho khoai vào nồi chiên không dầu hoặc lò vi sóng, làm nóng ở mức nhiệt Medium High trong 1 phút. Với nồi chiên, bạn cài mức nhiệt 180 độ trong 2-3 phút.

Nếu không có lò vi sóng hoặc nồi chiên, bạn có thể cho khoai phủ phô mai vào chảo cùng 10-20ml nước. Đậy vung lại và bật lửa nhỏ trong khoảng 2-3 phút để phô mai chảy ra là được nha.

Khoai lang mà làm thế này thì ngon tuyệt vời, chị em ăn cả cân không chán!-3
Xong rồi đó!

Chị em thấy đấy, chỉ cần thêm 1 bước phủ rồi làm chảy phô mai thôi là món khoai lang sẽ khác biệt hẳn. Khoai mềm ngọt vị tự nhiên kết hợp cùng phô mai mằn mặn, vừa dai vừa ngậy. Nghĩ thôi là biết ngon rồi.

Có thể bạn chưa biết: Khoai lang là thực phẩm rất giàu chất xơ. Chất xơ giúp bạn giảm cân bằng cách hình thành một lớp gel trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy no và không ăn quá nhiều. Nó cũng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột. Do đó, tiêu thụ khoai lang giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và bài tiết, dẫn đến giảm cân.

Chị em có thể dùng khoai lang vàng hoặc khoai lang tím đều được. Tuy nhiên, 2 loại khoai này cũng có những sự khác biệt nho nhỏ về thành phần dinh dưỡng. Cụ thể:

1. Khoai lang tím chứa nhiều protein hơn khoai lang vàng

Các nghiên cứu cho thấy: 100gr khoai lang tím chứa 1.59gr protein, trong khi đó, 100gr khoai lang vàng chỉ chứa 1.26gr protein. Chính vì thế, khoai lang tím là thực phẩm thích hợp với những người cần bổ sung nhiều protein.

2. Hàm lượng khoáng chất khác nhau

100gr khoai lang tím có chứa 45.2mg canxi (gấp 1.28 lần so với khoai lang vàng), 1.7gr sắt (gấp 1.42 lần so với khoai lang vàng) và 23.8mg magie (gấp 1.63 lần khoai lang vàng).

Tuy nhiên, khoai lang vàng lại có hàm lượng vitamin C cao hơn khoai lang tím. Cụ thể, trong 100gr khoai lang vàng chứa tới 10.96mg vitamin C. Trong khi đó, khoai lang tím chỉ chứa 5.96mg vitamin C.

Chúc chị em thành công với cách làm khoai lang phủ phô mai trên và sẽ có thêm một cách chế biến khoai lang thành món ăn vừa ngon vừa lạ!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khoai-lang-ma-lam-the-nay-thi-ngon-tuyet-voi-chi-em-an-ca-can-khong-chan-222022204204446983.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.