Loại quả này mà đem ngâm mắm thì đưa cơm xuất sắc, lại cực tốt cho sức khỏe!

Chị em đã thử làm đu đủ xanh ngâm mắm bao giờ chưa?

Loại quả này mà đem ngâm mắm thì đưa cơm xuất sắc, lại cực tốt cho sức khỏe!-1

Nhắc đến các món ăn kèm trong bữa cơm, chắc hẳn chị em sẽ nghĩ ngay tới dưa muối chua, kim chi, cà pháo,... Đó đều là những món ăn kèm vừa ngon vừa quen thuộc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn món đu đủ xanh ngâm mắm vô cùng mới lạ lại dễ làm và cực tốt cho sức khỏe.

Loại quả này mà đem ngâm mắm thì đưa cơm xuất sắc, lại cực tốt cho sức khỏe!-2
Đu đủ xanh ngâm mắm nè

Cách làm đu đủ xanh ngâm mắm

1. Sơ chế đu đủ xanh

Bạn nạo vỏ 1kg đu đủ xanh, bổ làm đôi. Cạo bỏ hết phần bên trong rồi thái đu đủ thành lát mỏng. Rửa đu đủ đã thái nhiều lần với nước để loại bỏ hết nhựa. Sau đó, bạn dàn đều đu đủ ra mâm và đem phơi nắng khoảng 4-5 tiếng để đu đủ héo lại.

Nếu có nồi chiên không dầu, chị em có thể xếp đu đủ vào nồi chiên và sấy ở mức nhiệt 180 độ C trong vòng 5 phút. Đừng quên làm nóng nồi chiên ở mức nhiệt 200 độ C trong 5 phút trước khi sấy đu đủ nha.

Loại quả này mà đem ngâm mắm thì đưa cơm xuất sắc, lại cực tốt cho sức khỏe!-3
Đu đủ sau khi phơi nắng/sấy

2. Ngâm đu đủ với mắm

Bạn cho phần đu đủ đã phơi/sấy vào bát to. Thêm 3-4 thìa canh mắm chua cá cơm, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa canh đường và trộn đều cho đu đủ thấm gia vị.

Loại quả này mà đem ngâm mắm thì đưa cơm xuất sắc, lại cực tốt cho sức khỏe!-4
Trộn đều đu đủ với gia vị nè

Trộn xong, bạn để khoảng 2-3 tiếng cho đu đủ ngấm gia vị là có thể dùng được. Nếu không ăn hết, chị em có thể cho đu đủ xanh ngâm mắm vào hũ thủy tinh sạch, có nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nha.

Vậy là chỉ với 2 thao tác đơn giản, bạn đã có ngay món ăn kèm vừa ngon vừa lạ để bữa cơm thêm phần ngon miệng. Thời gian đợi đu đủ ngấm gia vị thì lâu chứ khâu chế biến thì chẳng đáng bao nhiêu công sức. Đu đủ có độ dai giòn rất thích miệng, mắm có vị chua ngọt nhẹ nên đưa cơm xuất sắc.

Một vài công dụng của đu đủ xanh mà có thể bạn chưa biết
1. Kháng viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng

Papain trong đu đủ xanh là chất hỗ trợ tốt trong việc giảm viêm như viêm xương khớp, hen suyễn, gút và căn bệnh viêm khớp dạng thấp. Bên cạnh đó, đu đủ xanh chứa nhiều vitamin giúp nâng cao hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tránh khỏi sự tấn công của các vi khuẩn có hại, từ đó hỗ trợ giảm sưng, ngừa nhiễm trùng và mưng mủ hiệu quả.

2. Cải thiện kích thước vòng một

Enzyme có trong nhựa đu đủ xanh có khả năng kích thích sự tiết nội tiết tố nữ. Nó cũng chứa các chất giúp phân hủy protein, từ đó, cơ thể hấp thụ protein tốt hơn, sẽ làm kích cỡ vòng một tăng lên đáng kể, hạn chế tình trạng vòng một bị chảy xệ.

Lưu ý: Nếu bạn hoặc trong gia đình có người bị đau dạ dày, vậy thì nên hạn chế ăn các món liên quan đến đu đủ dù là đu đủ chín hay xanh. Vì nhựa trong đu đủ có thể khiến tình trạng đau dạ dày trở nặng hơn.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon lạ, vừa tốt cho sức khỏe để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm đu đủ xanh ngâm mắm này nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/loai-qua-nay-ma-dem-ngam-mam-thi-dua-com-xuat-sac-lai-cuc-tot-cho-suc-khoe-222021312165513459.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.