Mách bạn cách làm món khoai lang tím cuộn trứng vừa thơm vừa bổ dưỡng lại đẹp mắt

Trứng và khoai lang tím là những thực phẩm rất quen thuộc với mọi người. Sự kết hợp giữa hai loại thực phẩm trên sẽ tạo ra một món ăn không chỉ thơm ngon, đẹp mắt mà còn bổ dưỡng gấp đôi.

Khoai lang tím là một món ăn quen thuộc đối với nhiều người, không những có mùi vị thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, rất giàu protein, axit amin, các loại vitamin, khoáng chất, ... Ngoài ra trong khoai lang tím còn chứa một lượng các chất khác như: sắt, natri, protein, anthocyanins,... rất hữu ích cho cơ thể con người. 

Trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có đủ protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng, các loại men và hormon. Protein của trứng là nguồn cung cấp tốt các acid amin hay thiếu trong các thực phẩm khác như: tryptophan, methionin, cystein, arginin. Ngoài ra, trứng gà có nguồn lecithin quý.

Sự kết hợp giữa hai loại thực phẩm trên sẽ tạo ra một món ăn không những có hình thức đẹp, nhìn rất bắt mắt mà hương vị cũng khá mới lạ, lại bổ dưỡng gấp đôi. Hơn nữa, món ăn được chế biến khá đơn giản và nhanh chóng nên mọi người có thể sử dụng trong các bữa ăn sáng rất tiện lợi.

Mách bạn cách làm món khoai lang tím cuộn trứng vừa thơm vừa bổ dưỡng lại đẹp mắt-1Mách bạn cách làm món khoai lang tím cuộn trứng vừa thơm vừa bổ dưỡng lại đẹp mắt-2

Hướng dẫn cách chế biến món trứng cuộn khoai lang tím

Nguyên liệu chính: 2 củ khoai lang tím, 2 quả trứng

Gia vị: 80ml sữa nguyên chất, 30g bột mì, đường trắng, muối ăn

Cách làm:

- Đầu tiên, gọt bỏ vỏ của khoai lang tím, rửa sạch, chia thành từng miếng nhỏ rồi cho vào nồi hấp chín tới.

- Sau khi nấu chín, nghiền khoai lang tím thành bột nhuyễn khi còn nóng, thêm 50ml sữa, thêm ít đường, khuấy đều và để riêng.

Mách bạn cách làm món khoai lang tím cuộn trứng vừa thơm vừa bổ dưỡng lại đẹp mắt-3

- Lấy một cái bát lớn, đánh tan 2 quả trứng, 30 ml sữa, 30 g bột mì và một chút muối, dùng đũa dài để trộn đều các nguyên liệu.

Mách bạn cách làm món khoai lang tím cuộn trứng vừa thơm vừa bổ dưỡng lại đẹp mắt-4

- Chiên trứng: Quét một lớp dầu mỏng dưới đáy chảo, cho một thìa bột trứng vào, nhanh tay dàn đều trứng ra khắp chảo.

- Chiên ở lửa nhỏ để bột đặc lại và chín kỹ thì tắt bếp.

- Múc một lượng khoai lang tím nghiền vừa chuẩn bị rồi trải đều lên trứng vừa rán, cuộn tròn lại cho thật ngay ngắn. Khi cuộn trứng cần thực hiện nhanh tay để trứng dễ dàng vào đúng khuôn.

Mách bạn cách làm món khoai lang tím cuộn trứng vừa thơm vừa bổ dưỡng lại đẹp mắt-5

- Sau khi cuộn xong, bạn hãy giảm lửa để trứng cuộn định hình và không bị cháy, khi trứng chín vàng thì xúc ra khỏi nồi.

Mách bạn cách làm món khoai lang tím cuộn trứng vừa thơm vừa bổ dưỡng lại đẹp mắt-6

- Bước cuối cùng bạn chia miếng trứng theo từng khúc và cắt đều ra, rồi xếp ra đĩa.

Mách bạn cách làm món khoai lang tím cuộn trứng vừa thơm vừa bổ dưỡng lại đẹp mắt-7

Những khoanh trứng có hình dáng thật hấp dẫn!

Để món ăn có hình thức đẹp thì khi chế biến bạn cần chú ý: 

- Trong giai đoạn đầu, bạn cần kiểm soát nhiệt để chiên trứng không bị cháy. Đồng thời, sau khi phết khoai tím nghiền nhuyễn, bạn cũng cần một chút tỉ mỉ và khéo léo: Khi cuộn trứng, hành động vừa phải nhanh tay, nhưng cũng cần thật nhẹ nhàng để trứng không bị vỡ.

- Lượng khoai lang tím không được nhiều quá, đồng thời cũng không được cuộn lại sau khi trứng nguội vì như vậy trứng sẽ dễ bị vỡ và ảnh hưởng đến hình thức.

Mẹo nhỏ khi chế biến
 
Khi làm món trứng cuộn khoai lang nghiền cần thêm sữa vì kết cấu của khoai lang tím rất khô, nếu không cho sữa vào sẽ cứng và khó sánh mịn, không có độ kết dính thì khi rán lên khoai sẽ khó bám vào trứng.

- Trứng sẽ không dễ bị nát nếu được cuộn lại khi còn ấm, vì thế, sau khi quết khoai tím phải cuộn lại thật nhanh. 

- Khi chế biến món trứng cuộn khoai lang tím, cần chú ý giữ chảo ở lửa nhỏ để trứng không bị cháy khét, ăn mất ngon.

Chỉ vài thao tác rất đơn giản, chúng ta có thể sáng tạo ra một món ăn ngon từ trứng và khoai lang. Không chỉ có hình thức đẹp và bắt mắt mà món ăn còn có hương vị rất mới lạ, cũng cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Thay vì những cách chế biến thông thường, chị em hãy học theo công thức trên để tạo ra món ăn mới, thay đổi khẩu vị cho cả nhà, chắc hẳn sẽ khiến mọi người rất thích thú !

>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


món ngon từ trứng

Món Ngon Mỗi Ngày


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.