Mách chị em 5 mẹo "nhỏ nhưng có võ" giúp chữa mặn cho nồi canh

Chẳng may nấu canh bị mặn, chị em có thể chữa mặn cho canh bằng nhiều cách khác nhau mà không cần thêm nước.

Chẳng may nấu canh bị mặn, chị em có thể chữa mặn cho canh bằng nhiều cách khác nhau mà không cần thêm nước.

Khi nồi canh bị mặn, chị em sẽ nghĩ ngay đến việc cho thêm nước vào. Đây là cách đơn giản và dễ làm nhất vì nước giúp giảm độ mặn của nồi canh tốt nhất. Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là làm mất đi độ ngọt và loãng canh. Vì thế, ngoài cách thêm nước, chị em có thể tham khảo các cách chữa mặn cho nồi canh dưới đây nhé!

Cho khoai tây vào canh

Thêm vào nồi canh bị mặn một củ khoai tây đã gọt vỏ, cắt lát, khoai tây sẽ hút bớt lượng muối thừa, đồng thời không làm hỏng hương vị món canh. Trước khi ăn canh, bạn có thể vớt khoai tây ra.

mach chi em 5 meo "nho nhung co vo" giup chua man cho noi canh - 1

Khoai tây giúp bạn trị mặn cho nồi canh rất tốt (Ảnh: Internet)

Cho lòng trắng trứng

Cho một lòng trắng trứng gà sống vào nồi canh bị mặn, sau đó, đun cho canh sôi lại. Lòng trắng sẽ giúp hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt bớt. Sau đó, nếu không muốn có trứng trong canh, chị em có thể dùng muôi vớt bỏ lòng trắng ra.

Còn nếu chị em đang nấu một nồi canh xương, hoặc canh thập cẩm, thì có thể dùng muôi thủng vớt tất "cái" trong canh ra ngoài rồi cho lòng trắng trứng gà vào, đun sôi trong 15 phút. Sau đó, vớt hết trứng nổi lên trên bề mặt nước canh rồi lại cho "cái" vào đun lại đến khi ăn. Cách này sẽ giúp cho canh giảm độ mặn và không còn gợn của lòng trắng trứng gà.

Cho cơm

Điều này có vẻ hơi lạ nhưng lại rất hữu dụng để trị canh bị mặn. Hãy cho cơm vào một miếng vải sạch, buộc chặt lại, sau đó thả vào nồi canh. Cơm sẽ giúp hút bớt vị mặn của canh.

mach chi em 5 meo "nho nhung co vo" giup chua man cho noi canh - 2

Cho cơm vào một miếng vải sạch, buộc chặt lại, sau đó thả vào nồi canh. Cơm sẽ giúp hút bớt vị mặn của canh (Ảnh: Internet)

Thêm đường

Khi món canh bị mặn, chị em có thể nêm thêm chút đường nhưng không nên cho nhiều quá sẽ làm món ăn vị thay đổi hương vị. Đường sẽ giúp canh giảm bớt mặn.

Dùng giấm/chanh

Nếu canh mặn, chị em có thể vắt thêm ít chanh hoặc cho vài giọt giấm vào. Chỉ cần một lượng nhỏ giấm gạo hoặc nước chanh cũng sẽ trung hòa vị mặn của món canh. Không nên cho vào lượng giấm hoặc nước chanh quá nhiều cùng một lần, nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị của canh.

Theo Khám phá


mẹo nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.