Mách chị em cách nấu canh hàu chua ngọt bổ dưỡng mà không hề tanh

Cách làm hàu nấu canh chua không bị tanh bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo cách nấu canh hàu chua mà Tintuconline chia sẻ ở bài viết này.

Hàu nấu canh chua

Nguyên liệu

Nguyên liệu Gia vị

- 200g hàu sữa

- 2 quả cà chua

- 1/2 quả dứa

- Hành lá

- Thì là

- Me chua 

- Dầu ăn

- Muối

- Hạt nêm

 

Mách chị em cách nấu canh hàu chua ngọt bổ dưỡng mà không hề tanh-1Mách chị em cách nấu canh hàu chua ngọt bổ dưỡng mà không hề tanh-2Hàu sữa được coi là một loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng hàng đầu.

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hàu sau khi mua về bạn đem rửa sạch hết cát và những mảng vỡ vụn còn sót lẫn bên trong để ăn ngon miệng hơn.

- Dứa cắt vỏ, gọt sạch những phần mắt để tránh bị rát lưỡi, sau đó thái miếng vừa ăn. Cà chua rửa sạch và đem cắt thành múi cau. Cho me vào một bát nước sau đó lọc để lấy nước chua nấu canh.

Bước 2: Xào sơ nguyên liệu

Xào sơ nguyên liệu

- Đặt nồi canh lên bếp cùng với một chút dầu ăn, bạn cho hành tỏi băm vào phi thơm cho mùi vị món canh hấp dẫn. Sau đó, cho cà chua vào xào cho tới khi chín mềm để tạo màu cho nồi canh. Khi cà chua đã chín, bạn cho thêm hàu vào xào sơ rồi nêm thêm chút nước mắm, hạt nêm để món canh chua dậy mùi.

Bước 3: Nấu canh hàu sữa

Mách chị em cách nấu canh hàu chua ngọt bổ dưỡng mà không hề tanh-3Mách chị em cách nấu canh hàu chua ngọt bổ dưỡng mà không hề tanh-4Mách chị em cách nấu canh hàu chua ngọt bổ dưỡng mà không hề tanh-5

- Sau khi tất cả đã được xào thơm lừng, bạn cho thêm một lượng nước và chén nước me cùng với dứa. Nấu tất cả cho sôi lên. Sau đó nêm nếm lại với các gia vị thông thường cho vừa miệng. Tắt bếp, múc canh ra tô và rắc thêm rau, hành lá, hạt tiêu, ớt cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Thành phẩm

- Canh hàu nấu chua làm món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Tô canh nóng hổi, thơm lừng mùi đặc trưng của món canh chua hòa cùng với nhiều màu sắc tạo nên sự bắt mắt, thèm ăn.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.