Mâm cơm cuối tuần ngon đẹp ngất ngây, ai thấy cũng trầm trồ khen ngợi

Với 6 món chính và 1 món tráng miệng, đảm bảo mâm cơm cuối tuần này sẽ làm hài lòng cả những người khó tính nhất!

Mâm cơm hôm nay gồm có các món:

- Cánh gà xốt me

- Bí nhồi thịt hấp

- Đậu bắp luộc

- Đậu que xào nấm mèo

- Dưa chua

- Canh củ thịt viên

- Tráng miệng dưa hấu

Mâm cơm cuối tuần ngon đẹp ngất ngây, ai thấy cũng trầm trồ khen ngợi-1


Cách làm:

1. Cánh gà xốt me


Cánh gà rửa sạch cắt đôi, ngâm với giấm và muối 10' sau đó rửa lại lần nữa và để ráo. Bắc nồi nước sôi có ít muối sau đó luộc sơ cánh gà, vớt ra rửa lại bằng nước lạnh và để ráo. Phần gà đem đi ướp với muối và chanh. Bỏ vào hộp, để vào ngăn mát tủ lạnh 2h cho ngấm gia vị. 

Mâm cơm cuối tuần ngon đẹp ngất ngây, ai thấy cũng trầm trồ khen ngợi-2


Hòa nước xốt gồm: nước cốt me, nước mắm, đường, bột ngọt và ớt. Lấy gà ra áo đều bằng lớp bột bắp sau đó chiên vàng. Dùng chảo sạch khác, cho 1 muỗng dầu phi tỏi thơm, hạ lửa cho phần xốt vào sau đó cho gà vào trộn thật đều là hoàn tất món ăn.

2. Bí nhồi thịt hấp


Mâm cơm cuối tuần ngon đẹp ngất ngây, ai thấy cũng trầm trồ khen ngợi-3

Thịt nạc xay với mọc tỉ lệ 1:1, nấm mèo ngâm nở cắt sợi nhuyễn, bún tàu ngâm mềm cắt vụn. Cho tất cả vào tô, nêm ít hạt nêm, tiêu và hành tím phi thơm vào trộn đều. Bí ngòi cắt khúc, bỏ ruột, cho phần thịt vào từng lát bí rồi đem đi hấp cách thủy đến khi chín là ta có món ăn ngon tuyệt.

3. Đậu bắp luộc


Mâm cơm cuối tuần ngon đẹp ngất ngây, ai thấy cũng trầm trồ khen ngợi-4


Đậu bắp cắt bỏ đầu rửa sạch. Bắt nước sôi cùng ít muối, cho đậu bắp vào, khi nước sôi lại vớt ra thau nước lạnh để giữ màu xanh đẹp mắt.

4. Đậu que xào nấm mèo


Mâm cơm cuối tuần ngon đẹp ngất ngây, ai thấy cũng trầm trồ khen ngợi-5


Đậu que sau khi nhặt rửa thật sạch thì chẻ sợi. Nấm mèo ngâm mềm, cắt sợi. Phi dầu ăn với tỏi thơm, cho phần nấm mèo vào xào, thêm tiếp đậu que vào xào nhanh cùng ít hạt nêm và tiêu. Tắt bếp và bày ra đĩa.

5. Dưa chua


Đu đủ xanh, su hào, củ sen và cà rốt gọt vỏ cắt lát mỏng. Riêng phần củ sen ngâm trong nước có ít nước cốt chanh để củ sen không đen sau đó bắc nồi nước sôi trụng sơ sen thật nhanh trên lửa lớn rồi vớt ra thau nước lạnh và để ráo. Củ sen cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị trên trộn với muối hạt. Nấu nước giấm với đường tỉ lệ 2 giấm : 1 nước : 1 đường, nêm thêm ít muối, đun sôi thật kĩ rồi vớt bọt và để nguội. Tỏi ớt cắt lát mỏng. 


Mâm cơm cuối tuần ngon đẹp ngất ngây, ai thấy cũng trầm trồ khen ngợi-6

Sau khi rau củ ngấm mềm, ta vớt ra xả nước cho hết mặn và vắt thật ráo. Xếp rau củ vào lọ thủy tinh sạch, cho phần tỏi ớt và và cho tiếp giấm đã chuẩn bị vào ngập mặt rau củ. Dùng chiếc đĩa nhỏ chặn rau củ ngập nước để tránh bị nấm mốc. Sau 1 ngày, chắt hết nước giấm ra nồi đun sôi lại, vớt bọt vào để nguội rồi cho lại vào keo. Với cách này ta giữ dưa ăn được thời gian lâu hơn.

6. Canh củ thịt viên


Thịt nạc xay với mọc tỉ lệ 1:1, nấm mèo ngâm nở, cắt sợi nhuyễn, bún tàu ngâm mềm cắt vụn. Cho tất cả vào tô, nêm ít hạt nêm, tiêu và hành tím phi thơm vào trộn đều và vo viên. 

Mâm cơm cuối tuần ngon đẹp ngất ngây, ai thấy cũng trầm trồ khen ngợi-7

Bắc nồi nước sôi, cho bắp cắt khúc, củ cải và cà rốt tỉa hoa vào, nêm ít hạt nêm. Khi tất cả mềm thì cho tiếp nấm đông cô và thịt viên vào. Khi thịt chín, nêm nếm lại cho vừa ăn là ta đã có món canh bổ dưỡng.

7. Tráng miệng dưa hấu


Mâm cơm cuối tuần ngon đẹp ngất ngây, ai thấy cũng trầm trồ khen ngợi-8

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mam-com-cuoi-tuan-ngon-dep-ngat-ngay-ai-thay-cung-tram-tro-khen-ngoi-2220201381353284.htm

hướng dẫn nấu ăn

mâm cơm cuối tuần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.