Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn

Bữa cơm là sự kết nối yêu thương của các thành viên gia đình nên chị Quỳnh Trang luôn dành thời gian cho việc vào bếp.

Dù bận rộn công việc nhưng chị Quỳnh Trang ( hiện đang sống tại Tp. Buôn Ma Thuột) luôn tranh thủ dành thời gian vào bếp nấu ăn cho chồng con. Với Quỳnh Trang, việc nấu ăn không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui được mang đến những món ăn ngon và không khí đầm ấm cho cả gia đình

Quỳnh Trang chia sẻ: "Cơm gia đình bữa cơm của sự kết nối yêu thương của các thành viên gia đình. Không phủ nhận người Việt Nam mình có thói quen từ xưa đến nay quây quần, trò chuyện với nhau trong mỗi bữa cơm nhưng cuộc sống bộn bề lo toan của mỗi thành viên cứ cuốn đi, bữa cơm gia đình xum vậy bây giờ thật quá xa xỉ với mọi người. Hiện đại, là hai từ được chuyển hóa thay cho từ cổ truyền của ngày xưa. Những gia đình một thế hệ, hai thế hệ đang dần xuất hiện là lấn chiếm thay cho những gia đình nhiều thế hệ ngày xưa.

Từ những sự thay đổi đó mà bữa cơm thường ngày đã tẻ nhạt hơn rất nhiều, thiếu đi bầu không khí vui tươi, sự quan tâm chăm sóc đã bị mất đi rất nhiều. Bữa cơm sẽ trọn vẹn hơn nhất là khi chúng ta dành tình cảm cho nó, trân trọng, yêu thương các thành viên mỗi ngày thì thời gian 30 phút cũng ngồi bên mâm cơm là điều rất giản đơn. Luôn yêu quý những thành viên trong gia đình, đó là những người luôn sẵn sàng chờ đợi, yêu thương và không bao giờ phản bội bạn". 

Được biết mỗi bữa ăn cho 4 người, Quỳnh Trang thường chuẩn bị tầm 30 - 40 phút. Thức ăn cô thường mua sẵn vài ngày, về phân chia vừa đủ theo ngày, bỏ hộp và cất tủ lạnh. Khi nấu sẽ tiết kiệm được thời gian và tránh lãng phí. Theo 8x mỗi bữa ăn của gia đình thường giao động từ 120 - 170 nghìn đồng. Dưới đây là một số món ngon mỗi ngày trong mâm cơm gia đình mà Quỳnh Trang chia sẻ. Chị em có thể tham khảo để thay đổi thực đơn thêm phong phú.
 

Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-1Cá hồi sốt chanh; Phá lấu heo; Mướp xào tôm; Rau dưa góp a ăn kèm.

Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-2

Rau muống xào tỏi; Lòng heo khìa nước dừa; Thịt kho mắm ruốc; Bánh mì ăn kèm.
Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-3

Gà kho măng; Mực rim; Lạp xưởng tươi chiên nước; Canh rau má thịt bằm.

Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-4

Lõi hoa bò xào xả ớt; Cà pháo chấm mắm tôm; Canh cua tạp tàng.

Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-5

Trứng hấp vân mây; Heo rừng xào xả ớt; Canh bí cá thác lác; Dưa chuối chát củ tỏi; Kim chi cải thảo.Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-6Bắp lõi hoa xào dưa; Cá ngừ thu kho ngọt; Rau má trộn tép; Cơm gạo lức; Chuối chiên.

Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-7

Cá nục sốt cà; Gà kho măng cục; Sa lát ức gà; Kiwi.Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-8

Hến xào xúc bánh tráng; Cá ngừ thu kho nước dừa; Bắp hấp; Đậu phụ rang.

Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-9

Thịt ba chỉ chấm mắm tôm; Chả ram tôm đất quấn rau xà lách; Canh rong biển nấu xương; Gà kho xả ớt.Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-10
Thịt ngâm mắm chiên; Tôm sốt Mayonnaise; Salad Nga.

Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-11

Khổ qua xào trứng; Cá đù một nắng chiên; Đậu bắp, cà rốt hấp.Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-12

Cà tím kho tiêu; Cá bông chiên mắm tỏi; Cá bống lai nấu măng; Vịt lộn.
Mẹ đảm 8x ngày nào cũng vào bếp nấu ăn cho gia đình 4 người, chỉ hơn 100 nghìn là có món ngon hấp dẫn-13

Cánh gà khìa nước dừa; Bắp xào bơ tép; Chả heo 2 lát.

Thực đơn món ngon mỗi ngày như mẹ đảm Quỳnh Trang quả là hấp dẫn, ngon miệng và giàu dinh dưỡng. Chị em lưu ngay để thực hiện tại nhà!

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.