Mẹ đảm Hà Nội trổ tài nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất chỉ 80 phút

Những chiếc bánh chưng, bánh tét của chị Hòa dù chỉ luộc bằng nồi áp suất nhưng chất lượng không kém gì cách nấu truyền thống. Chị Hòa rất vui vì có thể đem Tết đến cho gia đình theo cách này.

Bánh chưng, bánh tét là hai loại bánh không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Cứ đến dịp này, các gia đình lại chuẩn bị làm bánh hoặc mua đôi ba cặp về thờ cúng tổ tiên rồi quây quần bên nhau cùng thưởng thức.

Mong muốn các con cảm nhận được không khí Tết, chị Bùi Thị Hòa (32 tuổi, kinh doanh tự do, sống tại Hà Nội) đã tự nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất tại nhà. Chị Hòa gọi những chiếc bánh mình làm ra là "bánh thành phố".

Về phần nguyên liệu, chị Hòa chuẩn bị 2,5kg gạo nếp, gạo nếp cẩm, 500g đậu xanh, gấc, thịt lợn và các gia vị như hành, hạt tiêu, muối.

Mẹ đảm Hà Nội trổ tài nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất chỉ 80 phút - 2

Mẹ đảm Hà Nội trổ tài nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất chỉ 80 phút - 3

Mẹ đảm Hà Nội trổ tài nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất chỉ 80 phút - 4

Mẹ đảm Hà Nội trổ tài nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất chỉ 80 phút - 5

Gạo nếp, đỗ xanh được chị Hòa ngâm trong 8 tiếng, sau đó đem rửa sạch để ráo nước rồi cho chút muối đảo đều. Chị Hòa làm ra hai loại bánh (bánh chưng và bánh tét) với nhiều màu sắc khác nhau.

"Sau khi gói xong bánh, tôi cho bánh vào nồi áp suất, bật 2 lần chức năng "Nấu đậu" (tổng thời gian 80 phút) rồi ủ bánh trong nồi qua đêm, sáng hôm sau mới vớt", chị Hòa chia sẻ về thời gian luộc bánh.

Mẹ đảm Hà Nội trổ tài nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất chỉ 80 phút - 7

Mẹ đảm Hà Nội trổ tài nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất chỉ 80 phút - 8

Chị Hòa cho biết, các con chị Hòa rất vui khi được tham gia gói bánh. Các bé liên tục hỏi về các loại bánh, thành phần làm bánh và cách thức gói một tấm bánh hoàn chỉnh.

Mẹ đảm Hà Nội trổ tài nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất chỉ 80 phút - 9

Không chỉ làm bánh chưng, bánh tét truyền thống, chị Hòa còn nhuộm màu gạo nếp từ  gấc, lá cẩm tím, nghệ, lá giềng để bánh làm ra có nhiều màu sắc đẹp mắt.

Chỉ cần 50.000 - 100.000 đồng, chị Hòa có thể mua được một chiếc bánh ngoài quán. Tuy nhiên, chị vẫn muốn tự tay làm những chiếc bánh thơm ngon để cúng ông Công, ông Táo hoặc bày lên ban thờ dịp Tết.

Mẹ đảm Hà Nội trổ tài nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất chỉ 80 phút - 10

Mẹ đảm Hà Nội trổ tài nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất chỉ 80 phút - 11

Mẹ đảm Hà Nội trổ tài nấu bánh chưng, bánh tét bằng nồi áp suất chỉ 80 phút - 12

"Việc chuẩn bị không quá lâu, chỉ khoảng 45 phút nhưng đổi lại cả gia đình được quây quần bên nhau và cảm nhận không khí Tết Nguyên Đán 2024 đang đến rất gần", chị Hòa nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tet-2024/me-dam-ha-noi-tro-tai-nau-banh-chung-banh-tet-bang-noi-ap-suat-chi-80-phut-20240202163826856.htm?fbclid=IwAR3XUKab6zgLYDEuzU0GeGUDPyE_43sRR_wMz5Y00ObDa25awm2OgjYGUl4

bánh chưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.