Mẹo giữ cá tươi đến 3 ngày không cần tủ lạnh có thể bạn chưa biết

Nếu cá mua về không kịp xử lý thì sẽ bị ươn, mùi tanh của cá sẽ gây cảm giác khó chịu khiến món ăn sẽ mất ngon. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản cá tươi lâu đến 3 ngày mà không cần tủ lạnh.

Nếu cá mua về không kịp xử lý thì sẽ bị ươn, mùi tanh của cá sẽ gây cảm giác khó chịu khiến món ăn sẽ mất ngon. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản cá tươi lâu đến 3 ngày mà không cần tủ lạnh.

Cách 1: Dùng miếng giấy ướt che mắt cá lại để bảo quản từ 3-5h. Lớp giấy ướt giúp cá tươi lâu vì trong thần kinh thị giác của chúng có dây tổ chức tuyến trạng, khi rời khỏi nước, tuyến này sẽ đứt ra khiến cá chết nhanh. Việc lấy giấy ướt che mắt cá kéo dài thời gian đứt tuyến này, giúp cá lâu ươn.

 Ảnh minh họa

Cách 2: Đổ vào miệng cá vài giọt rượu trắng, để chỗ mát. Cách này giúp cá tươi lâu hơn, thậm chí có thể bảo quản được hơn 3 ngày.

Cách 3: Khi cá có dấu hiệu chết ngạt, không để cá tự chết mà hãy đập đầu cho cá chết tươi. Khi nấu, thịt cá sẽ rắn chắc hơn nhiều.

Cách 4: Pha một chút nước với muối sao cho độ loãng khoảng 2% rồi ngâm cá vào trong nước muối trong vòng 10-15 phút ở nhiệt độ 30 độ C. Vì máu ở phần mang cá mang tính axit đông đặc nên ngâm cá trong hỗn hợp này sẽ lâu bị ươn.

Cách 5: Dùng muối rắc đều lên mình cá hoặc sử dụng một chút giấm đổ vào cá sau đó để nơi khô thoáng. Cách bảo quản này được sử dụng khá phổ biến, giúp bạn có thể để cá trong khoảng thời gian 24 giờ mà không phải lo cá bị ươn hay có mùi tanh.

Còn nếu trong nhà có tủ lạnh thì việc bảo quản sẽ trở nên dễ dàng hơn, bạn chỉ cần mổ, đánh vảy sạch sẽ, bỏ ruột rồi rửa sạch với nước. Sau đó để riêng phần cá chưa dùng tới vào một cái túi sau đó buộc kín lại để vào tủ lạnh ăn dần, nếu muốn bảo quản được lâu bạn nên để ở ngăn đông.

Theo VietNamNet


bí kíp

thực phẩm

Mẹo hay

bảo quản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.