Hội mê chân gà sả tắc tiết kiệm được cả núi tiền nếu biết món ăn khoái khẩu lại dễ làm ngoài sức tưởng tượng thế này!

Hỏi 100 người phụ nữ thì có lẽ cả 100 người sẽ đều thừa nhận chân gà sả tắc có một sức hấp dẫn không thể chối từ.

Chân gà rang muối, chân gà sả ớt, chân gà rút xương, thậm chí... là chân gà luộc, đều là những món ăn khoái khẩu của không ít chị em. Miễn là có chân gà, các chị em đều thích. Nhiều người thường chọn cách mua các món ăn liên quan đến chân gà đã được làm sẵn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trung bình 1 hộp chân gà sả ớt được bán với giá khoảng 80-100k/10 chân gà. Với mức giá này, chị em có thể mua được hẳn 1kg chân gà (tương đương với khoảng 20-25 chân gà) chưa qua chế biến.

Vừa rẻ, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm. Vậy thì tội gì mà không dành 15-20 phút để tự tay chế biến món yêu thích đúng không nào?

Đừng lo hoặc ngại rằng thao tác sẽ cồng kềnh, phức tạp. Chúng tôi sẽ bày cho bạn từng đường đi nước bước rất đơn giản để làm món chân gà sả tắc ngay tại nhà.

Hội mê chân gà sả tắc tiết kiệm được cả núi tiền nếu biết món ăn khoái khẩu lại dễ làm ngoài sức tưởng tượng thế này!-1


Nguyên liệu

1kg chân gà

30 quả tắc (quất)

10 nhánh sả

Ớt, lá chanh, hành tím, tỏi, gừng

Ớt sa tế, tương ớt, nước mắm

Đường, giấm gạo

Cách làm

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trái tắc cắt đôi, sả cây thái lát mỏng, hành củ, tỏi và gừng thái lát mỏng, lá chanh (hoặc lá tắc) thái nhuyễn dạng sợi, ớt đỏ băm nhỏ.

Hội mê chân gà sả tắc tiết kiệm được cả núi tiền nếu biết món ăn khoái khẩu lại dễ làm ngoài sức tưởng tượng thế này!-2


Chân gà rửa sạch với nước. Sau đó, pha 1 lít nước cùng 1 nhánh gừng đập dập, 200ml giấm để ngâm chân gà trong khoảng 15 phút. Rửa lại với nước 1 lần trước khi cắt chân gà làm đôi.

Hội mê chân gà sả tắc tiết kiệm được cả núi tiền nếu biết món ăn khoái khẩu lại dễ làm ngoài sức tưởng tượng thế này!-3


- Bước 2: Luộc chân gà

Luộc chân gà chín vừa, nếu làm chân gà quá chín thì chân gà sẽ bị mềm và khi ngâm chân gà thành phẩm sẽ không giòn được. Thời gian luộc từ 8 đến 10 phút.

Luộc xong, chị em hãy ngâm chân gà đã chín trong 1 bát nước đá lạnh. Để đảm bảo chân gà có độ giòn lâu, nên cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ trước khi ngâm.

Hội mê chân gà sả tắc tiết kiệm được cả núi tiền nếu biết món ăn khoái khẩu lại dễ làm ngoài sức tưởng tượng thế này!-4

Hội mê chân gà sả tắc tiết kiệm được cả núi tiền nếu biết món ăn khoái khẩu lại dễ làm ngoài sức tưởng tượng thế này!-5

- Bước 3: Làm nước ngâm chân gà

Chuẩn bị một nồi nước 200ml, cho 200ml giấm gạo, 200ml nước mắm, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh ớt sa tế, 200gr đường vào khuấy đều và đun sôi.

Hội mê chân gà sả tắc tiết kiệm được cả núi tiền nếu biết món ăn khoái khẩu lại dễ làm ngoài sức tưởng tượng thế này!-6


Để dung dịch nguội hẳn ở nhiệt độ phòng.

Sau đó, cho hỗn hợp tắc, sả, lá chanh, ớt, hành củ, tỏi, gừng đã chuẩn bị vào nước ngâm và trộn đều. Cuối cùng, đổ phần chân gà đã luộc chín vào và ngâm tối thiểu 3 tiếng để gia vị thấm đều.

Chân gà đã ngâm xong có thể dùng ngay hoặc cho vào hũ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Hội mê chân gà sả tắc tiết kiệm được cả núi tiền nếu biết món ăn khoái khẩu lại dễ làm ngoài sức tưởng tượng thế này!-7


Thành phẩm: Chân gà giòn, mềm vừa, thấm vị chua cay và thơm nồng mùi sả tắc đặc trưng. 

Bí quyết chọn chân gà tươi, ngon

Ngoài cách tìm mua chân gà ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như ở các siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm sạch, chị em có thể nhận diện chân gà không an toàn bằng cách quan sát kỹ càng như sau:

- Chân gà bị độn nước: Nhìn bề ngoài chân khá mập mạp, đều, không có nếp nhăn của da. Nếu dùng tay bóp nhẹ, chân gà bơm nước dễ trở nên mềm, các phần đầu ở ngón chân dần trở nên căng phồng. Tiếp tục ấn nhẹ, chân gà không được chắc nịch mà trở nên khá mềm, sờ vào thấy bùng nhùng ở tay giống như một chiếc túi.

- Màu sắc chân gà: Chân gà tươi, ngon sẽ có màu trắng hồng tự nhiên, không xuất hiện sắc lạ như đốm đỏ, xanh, vàng và sờ không bị nhớt.

Với những gợi ý này, hy vọng chị em có thể ăn thỏa thích món khoái khẩu một cách vừa an toàn, vừa tiết kiệm.

 

 Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/su-that-bat-ngo-hoi-me-chan-ga-sa-tac-se-tiet-kiem-duoc-ca-nui-tien-neu-biet-mon-an-khoai-khau-cua-minh-lai-de-lam-ngoai-suc-tuong-tuong-the-nay-162201811180520978.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.