Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê

Mùa hè, xoài rất tươi và rẻ. Ngày rảnh, ghé qua chợ mua ít xoài tươi về để chế biến món ngon từ xoài và sữa chua cho bé. Món này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, cách làm nhanh chóng ai cũng có thể tự làm được.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Xoài, trứng, bột mì gluten, đường, dầu ăn, sữa tươi không đường, sữa chua.

Cách thực hiện:

Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-1Bước 1: Chuẩn bị một chiếc bát to, đổ trứng và đường vào bát đánh đều tay đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau.

Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-2Bước 2: Sau đó cho 1 ít dầu ăn và sữa tươi không đường vào khuấy đều trong hai phút.

Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-3Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-4

Bước 3: Tiếp theo chúng ta đổ bột mì gluten vào khuấy đều đến khi bột gluten tan hết vào trong hỗn hợp trứng.

Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-5

Bước 4: Để món ăn có thể mịn hơn sau khi chiên, chúng ta có thể dùng rây lưới để lọc bớt phần bột bị vón cục.

Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-6Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-7Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-8

Bước 5: Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính trên lửa nhỏ, khi chảo nóng múc một vá bột vào chảo, lắc nhẹ một chút đến khi được một miếng bánh tròn mỏng. Rán bánh ở lửa vừa tới khi bánh trong là đã chín thì cho ra đĩa, làm lần lượt tới khi hết bột.

Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-9Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-10

Bước 6: Xoài lúc này được gọt vỏ, lấy phần thịt xoài rồi cắt thành từng miếng nhỏ.

Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-11Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-12

Bước 7: Sau đó, trải miếng vỏ bánh vừa chiên lên thớt rồi cho lần lượt sữa chua, xoài và gói lại 4 phía và thưởng thức. Bánh sau khi gói bạn có thể đem cho vào tủ lạnh rồi mới ăn sẽ mát hơn.

Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-13

Món ngon tại nhà với xoài và sữa chua, dễ nấu, bổ dưỡng và thơm ngon, các bé thích mê-14

Bánh xoài với vị thơm béo của xoài hoà quyện cùng chút chua ngọt của sữa chua hấp dẫn vô cùng
Như vậy món bánh xoài sữa chua đã hoàn thành rồi. Cách làm rất đơn giản phải không nào, món ăn này có hương vị rất thơm ngon, thanh mát, là một trong những món ăn rất thu hút trẻ nhỏ.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mon-ngon-tai-nha-voi-xoai-va-sua-chua-de-nau-bo-duong-va-thom-ngon-cac-be-thich-me-113988.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.