Mưa mát trời, chị em vào bếp chiêu đãi cả nhà món vịt nấu chao thơm ngon, béo ngậy đúng điệu như nhà hàng

Vịt nấu chao là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị bùi béo, đậm đà. Cùng Tintuconline tham khảo cách làm đơn giản dưới đây.

Cách làm vịt nấu chao

1. Nguyên liệu làm vịt nấu chao

Nguyên liệu Gia vị

- Vịt: 1/2 con

- Chao: 400 gr

- Khoai môn: 300 gr

- Măng tươi: 200 gr

- Bún tươi: 200 gr

- Rau ăn kèm: 200 gr

- Gừng: 1/2 củ

- Tỏi: 3 tép

- Hành tím: 2 củ

- Rượu trắng: 2 muỗng

- Dầu ăn: 3 muỗng 

- Muối

- Đường

- Hạt nêm

- Bột ngọt

- Tiêu

 

Mưa mát trời, chị em vào bếp chiêu đãi cả nhà món vịt nấu chao thơm ngon, béo ngậy đúng điệu như nhà hàng-1Mưa mát trời, chị em vào bếp chiêu đãi cả nhà món vịt nấu chao thơm ngon, béo ngậy đúng điệu như nhà hàng-2Nguyên liệu nấu món vịt nấu chao đơn giản, dễ mua.

2. Cách nấu vịt nấu chao đơn giản

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

- Để khử mùi tanh và làm sạch vịt, khi mua về bạn thoa muối lên cả bên trong lẫn bên ngoài vịt. Sau đó, bạn dùng 1/2 củ gừng đập dập và 2 muỗng canh rượu trắng chà xát lên khắp mình vịt trong 3 - 5 phút và rửa lại thật sạch, để ráo.

- Chặt vịt thành từng miếng vừa ăn 

- Tỏi, hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

- Rau ăn kèm nhặt bỏ lá già, gốc rau lấy phần non, rửa sạch, ngâm nước muối loãng 15 phút rồi rửa lại với nước và vớt ra để ráo.

- Khoai môn gọt vỏ, rửa qua với nước cho sạch, cắt khoai thành những miếng vừa ăn dày khoảng 2 lóng tay. Ngâm khoai vào thau nước lạnh cho hết nhựa và không bị thâm đen. Ngâm khoảng 20 phút thì vớt ra để ráo.

- Khoai môn sau khi để ráo, bạn bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho khoai vào chiên 5 phút cho xém cạnh rồi vớt ra, để ráo dầu.

- Măng tươi rửa sạch, sau đó luộc sơ lại và dùng dao cắt theo chiều dọc của măng, với độ dày khoảng nửa lóng tay vừa ăn.

Lưu ý: Bạn chỉ cần chiên cho khoai cháy cạnh là được, không cần chiên chín, chiên trước giúp khi nấu khoai không bị nhừ và nát.

Bước 2: Ướp thịt vịt

- Ướp thịt với tỏi băm, hành tím băm, 1/2 hũ chao ớt ngon (khoảng 400gr), 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường.

- Trộn đều hỗn hợp thịt rồi ướp trong khoảng 30 - 60 phút cho thịt vịt thấm gia vị.​

Lưu ý: Chao đã mặn sẵn nên khi ướp và nấu, bạn nêm nếm gia vị vừa đủ để tránh món ăn bị mặn.

Bước 3. Nấu vịt nấu chao

- Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm 1 muỗng canh dần ăn và cho thịt vịt vào xào khoảng 10 phút cho thịt vịt săn lại và thấm gia vị.

- Thêm 2 lít nước và đun lửa nhỏ 30 phút cho tới khi thịt vịt chín rồi bạn cho khoai môn vào, nấu thêm 15 phút nữa và cho măng vào.

- Nêm gia vị thêm 1 muỗng canh đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê tiêu, bạn nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình mình rồi tắt bếp.

Mưa mát trời, chị em vào bếp chiêu đãi cả nhà món vịt nấu chao thơm ngon, béo ngậy đúng điệu như nhà hàng-3Mưa mát trời, chị em vào bếp chiêu đãi cả nhà món vịt nấu chao thơm ngon, béo ngậy đúng điệu như nhà hàng-4

3. Thành phẩm

- Món vịt nấu chao thơm ngon bắt mắt, với thịt vịt ngọt mềm thấm gia vị

- Nước dùng đậm đà, thêm vị bùi bùi của khoai môn, vị chao đặc trưng.

- Ăn kèm với bún tươi hoặc cơm, rau muống, rau cần nước và nước chấm nước mắm gừng hoặc chấm chao.

Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

món ngon từ vịt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.