Mùi hôi của lòng heo làm theo cách này sẽ trở nên thơm ngon, ăn cực đã miệng

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn sẽ có món ăn ngon từ ruột già heo.

Ruột heo là cơ quan tiêu hóa của heo nên thường có một số mùi đặc trưng, nhất là phần ruột già, do tích trữ chất thải nên càng nặng mùi. Tuy nhiên, nếu biết xử lý và chế biến khéo léo thì có thể tạo ra một món ăn rất ngon miệng.
 
Đối với những người thích ăn nhậu thì ruột heo là một trong số những món ngon được yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng để ăn cùng với cơm, phần ruột bùi bùi lại béo thơm kết hợp với cơm thì không thể nào chê được. Để làm được món ruột heo ngon thì khâu chế biến và cách xào là mấu chốt, chỉ khi xử lý ruột heo và xào đúng cách thì món ăn mới ngon và không có mùi hôi.

Mùi hôi của lòng heo làm theo cách này sẽ trở nên thơm ngon, ăn cực đã miệng-1

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn phương pháp xào ruột heo ngon nhất. Không những phần ruột heo không còn mùi hôi đặc trưng mà ngược lại chúng còn có mùi thơm, vị dai dai giòn giòn, càng ăn càng ngon.

Cách làm ruột già heo xào

Chuẩn bị nguyên liệu: 500 gam ruột già, ớt, 10 gam hạt tiêu, 1 củ hành lá, 1 củ gừng, 1 thìa nước mắm, một ít rượu trắng, muối, giấm, và một ít nước dầu hào, một ít bột mỳ.

Các bước tiến hành:

1. Đối với ruột già đã luộc sẵn thì bạn cắt đoạn ngắn cho vừa ăn rồi cho vào bát. Còn nếu dùng ruột già tươi, bạn cần làm sạch trước. Cách làm: Lộn ngược mặt trong của ruột già ra, dùng bột mì xoa lại nhiều lần. Sau đó, thêm muối, rượu trắng và giấm ăn vào rồi xoa liên tục trong vài phút.

Bột mỳ có thể dễ dàng làm sạch chất nhầy bên trong ruột heo cũng như cặn bẩn, thức ăn còn sót lại. Giấm có tác dụng khử mùi và làm trắng ruột heo, khiến nó trông bắt mắt hơn. Sau khi sơ chế xong, chúng ta tiến hành luộc: Thêm hành, gừng, rượu trắng và một chút muối cho vào nồi nước lạnh, thả ruột heo vào cùng và đun lửa lớn trong khoảng 30 phút rồi vớt ra để nguội.

Mùi hôi của lòng heo làm theo cách này sẽ trở nên thơm ngon, ăn cực đã miệng-2

2. Ớt cắt nhỏ, hành lá cắt khúc, gừng đập dập băm nhỏ.

Mùi hôi của lòng heo làm theo cách này sẽ trở nên thơm ngon, ăn cực đã miệng-3

3. Đun nóng chảo trước, sau đó cho chút dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì cho phần ruột già đã cắt ở trên vào xào trên lửa vừa.

Mùi hôi của lòng heo làm theo cách này sẽ trở nên thơm ngon, ăn cực đã miệng-4

4. Xào ruột già là một quá trình lâu dài, phải đảo đều tay để ruột già chín đều và nước cũng như mùi tanh trong đó bay hơi từ từ.

5. Xào phần ruột già cho đến khi lớp da bên ngoài chín vàng, đổ hết mỡ thừa ra, rồi cho một ít rượu trắng vào xào tiếp. Việc thêm rượu sẽ giúp loại bỏ một số mùi đặc biệt của ruột già.

Mùi hôi của lòng heo làm theo cách này sẽ trở nên thơm ngon, ăn cực đã miệng-5

6. Tiếp theo cho phần ớt, hạt tiêu, hành lá và gừng băm nhỏ vào chảo xào tiếp. Xào đến khi khô thì cho 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê nước mắm vào đảo đều lên.

Mùi hôi của lòng heo làm theo cách này sẽ trở nên thơm ngon, ăn cực đã miệng-6

Mùi hôi của lòng heo làm theo cách này sẽ trở nên thơm ngon, ăn cực đã miệng-7

7. Khi ruột già đã ngấm gia vị, bạn hãy xúc cho ra đĩa. Vì phần ruột già đã có vị mặn nhất định sau khi sơ chế xong nên không cần thêm muối.

Mùi hôi của lòng heo làm theo cách này sẽ trở nên thơm ngon, ăn cực đã miệng-8Mùi hôi của lòng heo làm theo cách này sẽ trở nên thơm ngon, ăn cực đã miệng-9

Lời khuyên:

1. Nếu có điều kiện, tốt nhất bạn nên mua ruột lợn tươi về tự nấu, trước khi nấu phải dùng muối, giấm trắng, rượu trắng và bột mì để chà nhiều lần cho đến khi hết mùi đặc trưng.

2. Khi xào khô, duy trì lửa vừa trong toàn bộ quá trình, đồng thời đảo lien tục để cho nước thừa trong ruột già chảy ra đến và chuyển sang màu vàng nâu.

3. Vì khi xào ruột già sẽ co lại ngắn hơn nên khi thái bạn không nên để quá ngắn.

Đa số mọi người không thích ăn ruột già vì sợ mùi hôi của chúng. Tuy nhiên, với cách sơ chế cùng phương pháp xào ruột già như ở trên, chúng ta sẽ có một món ăn thơm ngon, không còn mùi hôi đặc trưng của ruột già, lại có vị dai giòn rất ngon miệng. Chị em phụ nữ hãy lưu ngay công thức để trổ tài làm cho cả nhà ăn nhé, chắc chắn các anh chồng sẽ rất thích thú với món ăn này, vừa có thể ăn cùng cơm lại vừa làm món nhậu rất đỉnh đấy!

>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.