Mướp đắng nhồi chuối, cách làm vừa đơn giản, vừa làm đẹp, vừa thơm ngon! Ai cần giảm cân thử xem sao

Mọi người vẫn có nhiều cách để ăn mướp đắng, phổ biến là mướp đắng xào trứng, mướp đắng hầm xương heo, mướp đắng nhồi thịt,…

Trong tất cả các loại rau, mướp đắng không được lòng mọi người và ít người thích, đa số đều ghét, vì rất hăng và đắng, đây là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của nó, nếu biết cách phối hợp thì mướp đắng vẫn là một món ăn ngon, không những không bị đắng mà còn rất ngon, sảng khoái khi ăn!
Mọi người vẫn có nhiều cách để ăn mướp đắng, phổ biến là mướp đắng xào trứng, mướp đắng hầm xương heo, mướp đắng nhồi thịt,…

Cách ăn đơn giản nhất là cắt thành từng lát mỏng ăn trực tiếp, mùi thơm rất hấp dẫn, hôm nay chúng ta bổ sung thêm một nguyên liệu nữa là chuối trên cơ sở nguyên liệu ban đầu.

 

Mướp đắng nhồi chuối, cách làm vừa đơn giản, vừa làm đẹp, vừa thơm ngon! Ai cần giảm cân thử xem sao-1

Thành phần: mướp đắng, mật, chuối hột.

Quy trình chế biến:

Đầu tiên, bạn hãy hái một trái mướp đắng tươi, sau khi rửa sạch, bạn cắt bỏ hai đầu và đuôi, sau đó ngắt bỏ phần giữa, chia làm hai nửa rồi tách lấy phần thịt bên trong, trạng thái như hình dưới.

Mướp đắng nhồi chuối, cách làm vừa đơn giản, vừa làm đẹp, vừa thơm ngon! Ai cần giảm cân thử xem sao-2

Cho mướp đắng đã sơ chế vào nước nóng, chần qua 60 giây rồi đổ vào nước sôi để nguội lần 2. Mục đích của bước này là để loại bỏ vị đắng và hăng của mướp.

Mướp đắng nhồi chuối, cách làm vừa đơn giản, vừa làm đẹp, vừa thơm ngon! Ai cần giảm cân thử xem sao-3

Sau đó, bạn nhồi cùi chuối đã bóc vỏ vào trái mướp đắng, dùng dao gọt hoa quả cắt thành từng khoanh 5 mm, xếp ngay ngắn vào đĩa, như hình dưới.

Mướp đắng nhồi chuối, cách làm vừa đơn giản, vừa làm đẹp, vừa thơm ngon! Ai cần giảm cân thử xem sao-4Mướp đắng nhồi chuối, cách làm vừa đơn giản, vừa làm đẹp, vừa thơm ngon! Ai cần giảm cân thử xem sao-5

Sau đó, đổ một lượng mật ong lên các khoanh mướp đắng vừa đủ. Khi phối cùng mật ong thiên nhiên, mướp đắng ngọt thơm, ăn thường xuyên có tác dụng nhuận tràng, giảm ho là một sản phẩm tuyệt vời.

Mướp đắng nhồi chuối, cách làm vừa đơn giản, vừa làm đẹp, vừa thơm ngon! Ai cần giảm cân thử xem sao-6

Mật ong và mướp đắng không chỉ có vai trò giảm cân mà còn có tác dụng giảm hỏa rất rõ rệt, khi ăn vào bạn không thể cảm nhận được vị đắng nhẹ, vừa ngọt vừa ngon. Bạn có thể ăn như một bữa ăn giảm cân.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/muop-dang-nhoi-chuoi-cach-lam-vua-don-gian-vua-lam-dep-vua-thom-ngon-ai-can-giam-can-thu-xem-sao-111152.html

mướp đắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.