Sinh tố dưa hấu thanh mát, giải nhiệt mà cách làm thì siêu dễ, chỉ vài phút là có đồ uống lý tưởng ngày hè

Nước ép dưa hấu là một trong những loại trái cây giúp thanh nhiệt cơ thể và lựa chọn hàng đầu để giải khát tức thì cho những ngày nắng nóng.

Cách làm sinh tố dưa hấu

Nguyên liệu

-  Dưa hấu: 100 gr

-  Sữa đặc: 2 muỗng canh

-  Đá viên: 1 ít

Sinh tố dưa hấu thanh mát, giải nhiệt mà cách làm thì siêu dễ, chỉ vài phút là có đồ uống lý tưởng ngày hè-1Sinh tố dưa hấu thanh mát, giải nhiệt mà cách làm thì siêu dễ, chỉ vài phút là có đồ uống lý tưởng ngày hè-2Sinh tố dưa hấu chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, giúp làm mát cơ thể, thanh nhiệt, giải độc, là sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngày hè nóng bức.

Dụng cụ

- Máy xay sinh tố

- Ly, muỗng, dao, thớt,...

Cách làm

Bước 1. Sơ chế dưa hấu

- Dưa hấu sau khi mua về bạn cắt đôi gọt sạch vỏ, chỉ lấy phần ruột đỏ, loại bỏ hạt cắt thành từng miếng nhỏ cho dễ xay.

Bước 2. Xay sinh tố sữa đặc

- Cho 100gr thịt dưa hấu, 2 muỗng canh sữa đặc cùng 1 ít đá viên đập nhuyễn vào máy xay sinh tố xay nhuyễn (nếu bạn không thích uống ngọt có thể bỏ ít sữa).

- Khi xay nếu sinh tố bị quá đặc bạn có thể cho thêm đá viên hoặc một ít nước lọc vào rồi tiếp tục xay nhuyễn từ 3 - 5 phút đến khi hỗn hợp mịn thì tắt máy.

- Cho sinh tố dưa hấu sữa ra ly và thưởng thức.

Sinh tố dưa hấu thanh mát, giải nhiệt mà cách làm thì siêu dễ, chỉ vài phút là có đồ uống lý tưởng ngày hè-3Sinh tố dưa hấu thanh mát, giải nhiệt mà cách làm thì siêu dễ, chỉ vài phút là có đồ uống lý tưởng ngày hè-4Sinh tố dưa hấu thanh mát, giải nhiệt mà cách làm thì siêu dễ, chỉ vài phút là có đồ uống lý tưởng ngày hè-5

Với những nguyên liệu đơn giản quen thuộc bạn đã có ngay ly sinh tố dưa hấu có sắc đỏ bắt mắt, thơm ngon mát lạnh.

Bước 3. Thành phẩm

- Sinh tố dưa hấu sữa đặc có màu đỏ hồng đẹp mắt, mùi vị thanh mát, một chút ngọt của sữa tạo nên món giải khát ngon miệng.

Cách làm sinh tố dưa hấu rất đơn giản, chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có ngay 1 ly sinh tố thơm ngon, đầy dinh dưỡng ngay tại nhà.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm sinh tố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.