Sườn nướng bằng nồi chiên không dầu làm nhanh ăn ngon ai cũng phải khen nức nở

Món sườn nướng thơm ngon đậm đà này sẽ rất được lòng các thành viên trong gia đình đấy.

Đem vỏ cam, quýt vào làm một nguyên liệu trong việc chế biến món ăn là phong tục truyền thống của người Trung Quốc, nó có tác dụng khử mùi và tăng cường mùi thơm cho món ăn. Món sườn nướng này có sự kết hợp với vỏ cam đem lại mùi thơm vô cùng tinh tế cộng với miếng sườn được để miếng to nên cảm giác ăn rất "đã" miệng. Phương pháp chế biến rất đơn giản khi bạn sử dụng nồi chiên không dầu. Chỉ cần vài thao tác là bạn đã có món sườn nướng thơm nức rồi. Với cách sử dụng nồi chiên không dầu cũng giúp làm giảm lượng chất béo chứa trong sườn, sẽ là cách chế biến thông thái và tốt cho sức khỏe.

Để làm sườn nướng bằng nồi chiên không dầu bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

800g sườn
1 thìa súp muối 
1,5 thìa súp đường nâu
3 thìa súp nước tương
1 thìa súp rượu nấu ăn 
 2 thìa súp dầu hào
1 thìa cafe tỏi băm  
 2 miếng vỏ cam
1 thìa cafe baking soda  
 3 thìa súp bột khoai tây
3 thìa súp bột nếp    

Cách làm sườn nướng

Bước 1:

Ngâm sườn trong nước lạnh khoảng 30 phút để sườn tiết hết máu và không còn mùi hồi. Sau đó rửa sạch dưới vòi nước rồi để ráo.

Sườn nướng bằng nồi chiên không dầu làm nhanh ăn ngon ai cũng phải khen nức nở-1

Bước 2:

Nếu sử dụng vỏ cam khô bạn cũng phải ngâm 30 phút cho mềm trước. Nếu sử dụng vỏ cam tươi bạn chỉ việc cạo bỏ lớp vỏ trắng bên trong sau đó thái chỉ rồi băm nhỏ.

Bước 3:

Cho sườn đã ráo nước vào túi zip, nêm 1 thìa súp muối, 1 thìa súp đường, 3 thìa súp nước tương, 2 thìa súp dầu hào, 1 thìa súp rượu nấu ăn, 1 thìa cafe tỏi băm và vỏ cam băm nhỏ. Sau đó đóng chặt túi rồi lắc đều. Ướp sườn trong 2 giờ hoặc tốt nhất để qua đêm.

Sườn nướng bằng nồi chiên không dầu làm nhanh ăn ngon ai cũng phải khen nức nở-2

Bước 4:

Trộn đều 3 thìa súp bột khoai tây, 3 thìa súp bột nếp, 1/2 thìa súp đường, 1 thìa cafe baking soda. Sau đó đổ hỗn hợp bột vào túi sườn đã ướp, lắc đều lên.

Bước 5:

Dùng chổi phết một lớp mỏng dầu ăn lên mặt giỏ của nồi chiên không dầu để chống dính. Sau đó xếp sườn vào trong giỏ. Bề mặt của miếng sườn cũng nên phết một chút dầu ăn. Nướng sườn ở nhiệt độ 220 độ C trong 15 - 20 phút. Ở khoảng giữa thời gian nướng, kéo giỏ ra lật mặt sườn. Nếu không có nồi chiên không dầu bạn có thể dùng lò nướng. Làm nóng lò trước, nướng sườn ở 200 độ C trong 20 - 25 phút.

Sườn nướng bằng nồi chiên không dầu làm nhanh ăn ngon ai cũng phải khen nức nở-3


Khi sườn nướng đã chín, gắp ra đĩa và thưởng thức ngay khi sườn còn nóng sẽ hấp dẫn hơn đấy. Món sườn nướng này rất hợp để cho bữa cơm cuối tuần, bạn có thể thưởng thức kèm một ly bia sẽ thấy ngon hết sảy.

Sườn nướng bằng nồi chiên không dầu làm nhanh ăn ngon ai cũng phải khen nức nở-4


Lưu ý:

- Nồi chiên không dầu có chức năng lưu thông không khí riêng nên nó sẽ giúp loại bỏ hơi ẩm trên bền mặt trong khi nướng một cách nhanh chóng. Điều này sẽ giúp phần vỏ của sườn nướng giòn hơn.

- Cho một thìa cafe baking soda vào phần bột tẩm sườn sẽ giúp miếng sườn nướng có lớp da giòn rụm hơn. Sau khi gắp sườn ra khỏi nổi chiên không dầu, sườn sẽ giòn trong 10 phút và bạn sẽ cảm nhận thấy ngay độ giòn rụm này khi cắn một miếng sườn đầu tiên. 

Chúc bạn thành công!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/suon-nuong-bang-noi-chien-khong-dau-lam-nhanh-an-ngon-ai-cung-phai-khen-nuc-no-22202183151222124.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.