Thử ngay cách muối cà pháo kiểu Huế ngon ngất ngây

Với cách muối cà pháo kiểu Huế này đảm bảo cà trắng mà vẫn giòn tan, ăn kèm đồ luộc hoặc đồ kho ngon phải biết.

Với cách muối cà pháo kiểu Huế này đảm bảo cà trắng mà vẫn giòn tan, ăn kèm đồ luộc hoặc đồ kho ngon phải biết.

Nguyên liệu

- Cà pháo: 1kg

- Muối tinh: 100gr

- Riềng, gừng, tỏi: mỗi thứ 1 củ

- Ớt sừng (loại ớt ít cay): 200gr

- Đường cát: 150gr

- Nước mắm: 2 thìa café

Cách làm

Bước 1

Cà pháo chọn loại bánh tẻ, quả trắng tròn đều, đem phơi nắng từ 3 đến 4 giờ cho héo. Sau đó bỏ phần cuống, rửa rạch bổ làm đôi ngâm vào nước lạnh pha 1 chút muối cho khỏi thâm.

Bước 2

Đun sôi 1lít nước lọc với 100gr muối. Để nước thật nguội. Cà sau khi ngâm 15 phút, vớt ra để ráo, cho vào lọ thủy tinh, chế nước muối vào ngập cà. Nén chặt và đậy kín nắp trong khoảng 3-5 ngày.

Bước 3

Đun sôi 300ml nước lọc, 2 thìa café nước mắm, 150gr đường cát. Để thật nguội

Gừng, riềng cạo vỏ rửa sạch, thái chỉ. Tỏi ớt giã hoặc xay nhuyễn. Tất cả trộn đều với hỗn hợp nước vừa đun sôi để nguội.

Bước 4

Cà pháo sau khi ngâm lấy ra rửa lại với nước ấm, trộn đều với hỗn hợp nước mắm, gừng, riềng, tỏi, ớt xay nhuyễn, có thể ăn ngay hoặc cho vào lọ thủy tinh để thêm 1 – 2 ngày cho ngấm gia vị.

Với cách muối cà kiểu Huế này sẽ góp thêm một cách làm mới cho món ăn quen thuộc của gia đình bạn. Cà pháo muối kiểu này ăn kèm thịt luộc và cơm trắng rất ngon. Miếng cà muối giòn tan, ngấm đều các vị chua cay mặn ngọt hài hòa, thơm mùi riềng tỏi chắc chắn sẽ làm bữa cơm gia đình bạn thêm thú vị.

Thử ngay cách muối cà pháo kiểu Huế ngon ngất ngây - Ảnh 6.
Chúc bạn thành công!
 Theo Trí thức trẻ

cà muối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.