Thực đơn mâm cơm thuần chay dễ chế biến cho người bận rộn

Nếu là tín đồ ăn chay, bạn có thể tham khảo thực đơn những mâm cơm sáng tạo dưới đây để đổi bữa hàng ngày.


Thực đơn mâm cơm thuần chay dễ chế biến cho người bận rộn-1


Những món ăn chay tưởng chừng nhàm chán nhưng chỉ cần khéo léo chế biến, trang trí sẽ có mâm cơm đẹp mắt, dinh dưỡng. Tài khoản Accnhi được cộng đồng mê nấu nướng chú ý bởi những bữa cơm chay toàn món đơn giản nhưng được trình bày đẹp mắt. Mâm cơm trong hình gồm các món cà tím rim dừa, nấm xào ớt xanh, dưa leo, cam, cơm nóng.


Thực đơn mâm cơm thuần chay dễ chế biến cho người bận rộn-2


Nhi chia sẻ trên trang cá nhân rằng du bận rộn đến đâu cũng không nên bỏ bê việc ăn uống, một bữa ăn ngon có thể là liều thuốc bổ cho tâm hồn. Những bữa ăn thuần chay của Nhi không chỉ chú trọng đến dinh dưỡng mà còn có cách chế biến độc đáo. Những món ăn có sự kết hợp mới lạ như cơm chiên lá é, canh chua lá é, nấm kim châm chiên giòn, bí non kho đậu phụ cũng làm nên mâm cơm chay chỉn chu.


Thực đơn mâm cơm thuần chay dễ chế biến cho người bận rộn-3


Bạn đang bí ý tưởng cho các món chay có thể tham khảo thực đơn của Nhi gồm nước đậu nành, nấm kho sả, su hào, cà rốt xào. Món ăn trên đều được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, cách làm nhanh gọn.


Thực đơn mâm cơm thuần chay dễ chế biến cho người bận rộn-4

Những bữa cơm chay sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể. Bạn có thể kết hợp giữa rau củ tươi, món nấu, món xào để món chay bớt nhàm chán. Thực đơn với đậu phụchiên giòn trộn nước tương, canh xà lách xoong, cà chua tươi, mãng cầu xiêm phù hợp với những ai thích ăn nhiều rau xanh.


Thực đơn mâm cơm thuần chay dễ chế biến cho người bận rộn-5


Những món thuần chay cũng phù hợp với dân văn phòng bận rộn bởi không cần mất nhiều thời gian chuẩn bị. Những món như đậu hũ chiên chấm muối tiêu, đậu hà lan luộc, canh bí hầm bào ngư chỉ mất khoảng 30 phút chế biến.

Thực đơn mâm cơm thuần chay dễ chế biến cho người bận rộn-6


Lẩu sả chua cay cũng là gợi ý hay ho nếu bạn muốn thưởng thức lẩu chay. Để chuẩn bị nước lẩu, bạn cần 700 ml nước, 3 cây sả cắt khúc, một củ gừng cắt nhỏ, lá chanh thái nhỏ. Bạn đun sôi nước đến khi tinh chất sả, lá chanh, gừng ra thơm. Sau đó bạn nêm 30 g đường, 30 g nước chanh, 1/2 muỗng hạt nêm chay, 1/2 muỗng muối, thêm cà chua và rau ôm, ngò gai. Đồ nhúng lẩu là các loại rau, miến mì tùy ý thích.


Thực đơn mâm cơm thuần chay dễ chế biến cho người bận rộn-7

Cuối tuần thảnh thơi, một mâm cơm chay nhiều rau xanh sẽ giúp bạn thư giãn. Bạn có thể tham khảo thực đơn gồm bông cải luộc, đậu bắp luộc, bí kho, canh cải bó xôi nấm, nước mắm chay.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/thuc-don-mam-com-thuan-chay-de-che-bien-cho-nguoi-ban-ron-post1061660.html

Mâm cơm chay

cơm chay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.