Tôm rim cùng loại nước này thì siêu ngon mà thao tác cực đơn giản: Chị em thử ngay, đảm bảo ưng bụng!

Tôm rim coca thơm ngon tuyệt vời luôn, không ngoa chút nào.

Tôm rim cùng loại nước này thì siêu ngon mà thao tác cực đơn giản: Chị em thử ngay, đảm bảo ưng bụng!-1

Tôm rim thì chắc hẳn chị em đều đã từng làm rồi, nhưng dùng Coca để rim tôm thì có lẽ nhiều người chưa thử bao giờ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn món tôm rim Coca. Thao tác đơn giản mà thành phẩm ưng cái bụng lắm.

Tôm rim cùng loại nước này thì siêu ngon mà thao tác cực đơn giản: Chị em thử ngay, đảm bảo ưng bụng!-2Tôm rim Coca nè

Cách làm tôm rim Coca
1. Sơ chế các nguyên liệu
Bạn có thể dùng tôm tươi hoặc tôm nõn đều được. Nếu dùng tôm nõn, chị em chỉ cần rửa tôm với rượu trắng, tráng lại với nước và để ráo. Nếu dùng tôm tươi, bạn cắt bỏ râu tôm, rút chỉ lưng rồi lột vỏ tôm. Sau đó, rửa tôm với rượu trắng và nước.

Tôm rim cùng loại nước này thì siêu ngon mà thao tác cực đơn giản: Chị em thử ngay, đảm bảo ưng bụng!-3

Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, cắt nhỏ. Ớt để nguyên quả hoặc cắt đôi, cắt nhỏ đều được.

2. Ướp và luộc tôm
Bạn cho tôm vào bát cùng 2 thìa canh rượu trắng, 1 thìa cà phê muối. Trộn đều và ướp tôm khoảng 10-15 phút. Sau đó, bạn đun sôi khoảng 400-500ml nước rồi thả tôm vào chần khoảng 2 phút. Khi tôm ngả sang màu hồng thì vớt ra.

Tôm rim cùng loại nước này thì siêu ngon mà thao tác cực đơn giản: Chị em thử ngay, đảm bảo ưng bụng!-4Chần sơ tôm với nước sôi thôi chứ không cần luộc chín hoàn toàn đâu nha

3. Rim tôm với Coca
Bạn đổ 300-400ml Coca vào nồi cùng 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh tương ớt, 1/3 thìa canh hạt nêm, 2 thìa cà phê hạt mè. Vừa đun vừa khuấy trên lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì đổ tôm vào. Giảm lửa và rim khoảng 10 phút cho đến khi phần nước Coca gần cạn.

Tôm rim cùng loại nước này thì siêu ngon mà thao tác cực đơn giản: Chị em thử ngay, đảm bảo ưng bụng!-5Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, đổ tôm ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món tôm rim Coca rồi đấy. Làm thế này, tôm thấm đẫm gia vị mặn ngọt, thơm phảng phất mùi Coca, kết hợp cùng cơm trắng thì cứ gọi là tuyệt vời không chê vào đâu được.

Lần tới mua tôm, chị em thử chế biến theo cách này xem sao nha.

Sai lầm khi chế biến tôm, gây hại cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết
Tôm là loại thực phẩm cung cấp nhiều canxi và dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên nếu không chế biến đúng cách, tôm có thể "đầu độc" bạn đấy. Đây là lưu ý khi chế biến tôm mà chị em cần tuyệt đối ghi nhớ: Không kết hợp tôm với các loại rau củ quả giàu vitamin C.

Chất asen có trong tôm khi kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C rất dễ tạo ra chất độc gây chết người. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên nấu chung tôm với các loại rau, củ giàu vitamin C. Ăn trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, cà chua… ngay sau khi ăn tôm cũng là điều tuyệt đối cấm kị. Đối với trẻ nhỏ, chỉ nên cho trẻ ăn thực phẩm giàu vitamin C khoảng 4 giờ sau khi ăn tôm.

Ngoài ra, nhiều người tin rằng vỏ tôm là bộ phận chứa nhiều canxi nhất. Tuy nhiên đây cũng là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thịt tôm mới là thứ cung cấp nhiều canxi nha. Vỏ tôm được cấu tạo chủ yếu từ kitin, chất này không hề chứa canxi mà còn tương đối khó tiêu hóa và có thể gây dị ứng nữa đấy.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách chế biến tôm vừa nhanh gọn đơn giản mà thành phẩm vẫn ngon lạ xuất sắc.

 

Chúc bạn có bữa ăn ngon với cách làm tôm rim Coca này nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tom-rim-cung-loai-nuoc-nay-thi-sieu-ngon-ma-thao-tac-cuc-don-gian-chi-em-thu-ngay-dam-bao-ung-bung-222022224165757227.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.