Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả

10 món ăn giải nhiệt ngày hè như dưới đây chị em hãy tham khảo để thực hiện cho cả gia đình cùng thưởng thức ngày hè nóng bức.

1. Canh cua mồng tơi rau đay

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-1

Canh rau đay mồng tôi là món ăn ngon ngày hè được nhiều người rất ưa chuộng. Cua mua về, đem rửa thật sạch cho hết đất, bóc bỏ mai, yếm, lấy gạch cua để riêng. Cho cua vào cối giã nhuyễn, thêm chút muối để cua ít bị bắn và giúp thịt cua đóng váng vàng khi nấu. Sau khi giã nhuyễn, cho nước sạch vào khuấy đều, lọc lấy nước cốt, loại bỏ xác cua. Canh cua mồng tơi rau đay ăn cùng cà muối sẽ giúp bữa cơm ngày hè ngon hơn rất nhiều.

2. Rau ngót nấu tôm thịt

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-2

Rau ngót là loại rau rất phổ biến trong mùa hè, chỉ với một số nguyên liệu và thao tác đơn giản bạn đã có thể nấu cho gia đình những món ăn ngon, giải nhiệt rất tốt. Rau ngót có chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, các chất xơ, khoáng chất, đây là những chất đặc biệt tốt cho việc giải nhiệt từ bên trong cơ thể. Rau ngót có thể nấu cùng tôm hay thịt băm cũng đều hợp và ngon.

3. Mướp đắng nhồi thịt 

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-3

Mướp đắng không chỉ là một nguyên liệu để chế biến món ăn mà còn là một vị thuốc rất tốt. Các món ăn chế biến từ mướp đắng có tác dụng làm mát, giải độc rất tốt, đặc biệt có hiệu quả với những người bị chứng nhiệt miệng. Một số người không thể hoặc không thích vị đắng của mướp đắng, để giảm độ đắng bạn có thể thái mướp đắng sau đó ngâm vào nước trước khi chế biến.

4. Canh cá nấu chua 

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-4

Canh cá nấu chua là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình vào mùa hè oi ả. Bạn có thể sử dụng cá diêu hồng, cá lóc, cá trắm... làm nguyên liệu cho món canh này. Canh cá nấu chua nên ăn lúc nóng để món ăn có hương vị ngon nhất.

5. Canh nấm rau củ

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-5

Canh nấm rau củ mùa nào dùng cũng ngon, là mùa nắng nóng thì giải nhiệt rất tốt còn mùa lạnh thì canh giúp làm ấm cơ thể, và cung cấp lượng dinh dưỡng phong phú. Bạn có thể sử dụng các loại nấm khác nhau tùy theo ý thích của gia đình, nhưng cơ bản có thể dùng nấm kim châm và nấm đông cô. Rau củ có thể dùng súp lơ, cà rốt đều ngon.

6. Canh ngao nấu chua

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-6

Canh ngao nấu chua là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng. Đây là món ăn ngon mà cách làm rất đơn giản. Chỉ cần chút ngao thêm quả sấu hay khế, cà chua là đã có bát canh ngon chiêu đãi gia đình.

7. Các loại chè

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-7

Chè luôn là món ăn hấp dẫn nhất trong những ngày hè oi nồng. Chè có đủ loại như: chè bưởi, chè ngô, chè khoai hay chè sương sa hạt lựu, chè khúc bạch. Để đảm bảo sức khoẻ khi nấu chè chị em nên chọn đường phèn hay đường thốt nốt thay cho đường trắng.

8. Các loại kem

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-8

Kem là một món ăn quá đỗi quen thuộc với mỗi chúng ta vào mỗi dịp hè và được yêu thích ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt kem luôn mang lại hiệu quả xuất sắc với nhiệm vụ xua tan cơn nóng.

9. Hoa quả dầm, sữa chua hoa quả

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-9

Với những tín đồ của hoa quả thì món hoa quả dầm cùng sữa chua sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nhiệt độ lên cao. Hoa quả đa dạng từ dưa hấu, lê, xoài, nhãn, đến bơ, chôm chôm, đu đủ,… trộn cùng sữa chua hay thêm chút sữa đặc và thêm đá bào.

10. Các món sinh tố 

Top 10 món ăn giải nhiệt mùa hè, đánh bay nắng nóng cực hiệu quả-10

Chỉ cần chiếc máy xay sinh tố cùng hoa quả theo mùa như: bơ, thanh long, xoài, dưa hấu... là chị em đã có ly sinh tố thơm ngon, thanh mát giải nhiệt trong những hè nóng nực. Có thể mix thêm 1 số loại rau xanh giúp đẹp da đẹp dáng như: cải mâm xôi, cần tây... tuỳ theo sở thích và nhu cầu.

 

Theo Tâm An - Vietnammet


giải nhiệt

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.