Tri ân Ngày của Mẹ, chị em hãy trổ tài 3 món ăn này, vừa ngon miệng, dễ làm lại rất tốt cho sức khỏe

Ngày của Mẹ (Mother's Day) chị em hãy cùng làm 3 món ăn ngon, dễ làm, bổ dưỡng để thể hiện tình cảm với mẹ trong dịp đặc biệt này.

Trzong ngày của Mẹ (hay còn gọi là Mother's Day), cả nhà quây quần bên nhau chị em nên làm vài món ngon đãi mẹ và gia đình. Chỉ cần một lời chúc, một món quà nhỏ hay bữa ăn đầm ấm bên nhau cũng giúp mẹ thật vui và hạnh phúc.

Nấu ăn không chỉ sạch, ngon mà còn lạnh mạnh và bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe ngày càng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, bữa ăn quan trọng dành tặng cho mẹ thì chị em nên để ý đến khẩu vị, sở thích của mẹ. Ba món ăn ngon, dễ làm, không mất nhiều thời gian lại cực kì tốt cho sức khỏe của phụ nữ dưới đây chị em nên tham khảo để chế biến chiêu đãi cả nhà nhân dịp Ngày của Mẹ.

1. SALAD TÔM, BƠ, TRỨNG

Sự kết hợp hoàn hảo giữa tôm tươi ngon cùng bơ beo béo, giàu dưỡng chất rất hấp dẫn kèm theo trứng có nhiều protein tốt cho cơ thể mà không lo tăng cân chắc chắn các mẹ sẽ rất thích. Chị em nhanh chóng lưu ngay công thức salad tôm bơ trứng này và làm thưởng thức vào cuối tuần này.

1. Nguyên liệu chuẩn bị

- Tôm tươi: 200 gr

- Bơ: 1 quả

- Trứng gà: 2 quả

- Muối, hạt tiêu, dầu ăn

2. Cách làm

- Tôm làm sạch, lột vỏ, bỏ chỉ lưng, cho vào tô ướp với muối, tiêu khoảng 15 phút cho thấm. Trái bơ gọt vỏ, cắt thành miếng vuông vừa ăn. Trứng luộc chín, lột vỏ, cắt miếng. Đun nóng chảo dầu, cho tôm vào chiên cho chín vàng, có thể thêm một chút lá gia vị nếu thích. Cho tất cả nguyên liệu vào tô và trộn đều, bạn có thể thêm nước sốt vào tùy ý thích nhé.

Tri ân Ngày của Mẹ, chị em hãy trổ tài 3 món ăn này, vừa ngon miệng, dễ làm lại rất tốt cho sức khỏe-1

 Salad tôm bơ trứng đơn giản, nhanh chóng và cực kì giàu chất dinh dưỡng lại không lo tăng cân.


2. CÁ HỒI ÁP CHẢO

Cá hồi áp chảo là món ăn ngon dễ làm, giàu dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình. Cách làm cá hồi áp chảo đơn giản, thịt cá hồi phi lê chiên chín bùi, hương thơm đặc trưng, ăn rất ngon. Để làm cá hồi chiên đẹp mắt, không bị nát và cháy khét thì cần một số lưu ý nhỏ sau đây.

1. Nguyên liệu chuẩn bị

- Phi lê cá: 300 gr

- Dầu olive: 2 muỗng canh

- Muối1/2: muỗng cà phê

- Tiêu1/2: muỗng cà phê

2. Cách làm

- Chuẩn bị làm cá hồi áp chảo: Rửa sạch miếng thịt cá hồi phi lê, thái thành khứa vừa ăn. Thấm khô nước rồi ướp cá hồi với muối và tiêu trong 15 phút cho thấm vị.

- Cách làm cá hồi áp chảo: Đun nóng ít dầu ăn trong chảo chống dính, đợi dầu sôi thì mở nhỏ lửa, cho cá vào áp chảo. Khi cá hồi áp chảo vàng đều 2 mặt là được.

Cá hồi chiên ít dầu sẽ không bị ngấy mỡ, ăn ngon miệng và đỡ ngán hơn.
 

Tri ân Ngày của Mẹ, chị em hãy trổ tài 3 món ăn này, vừa ngon miệng, dễ làm lại rất tốt cho sức khỏe-2

Để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món cá hồi áp chảo thì bạn có thể vắt 1 ít chanh vào, chấm cùng nước tương hay tương ớt.

3. CANH GÀ HẦM HẠT SEN TÁO ĐỎ

Canh gà hầm hạt sen táo đỏ là món ăn bổ dưỡng, giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng. Đây còn là bài thuốc dân gian rất tốt cho phụ nữ và người bị chứng mất ngủ. Thịt gà mềm, hạt sen thơm bùi với táo đỏ ngọt mát cùng các gia vị đậm đà vừa miệng khiến món canh trở nên rất hấp dẫn. 

1. Nguyên liệu chuẩn bị

Thịt đùi gà: 600 gr

- Hạt sen tươi: 100 gr

- Táo đỏ100 gr

- Nấm hương: 20 gr

- Cà rốt: 50 gr

- Kỷ tử: 50 gr

- Rau mùi

2. Cách làm

- Ngâm nở nấm hương khô với nước muối. Rửa sạch táo đỏ, kỷ tử rồi để ráo. Gọt vỏ, tỉa hoa cà rốt rồi cắt thành lát mỏng.

- Bắc nồi lên bếp, cho thịt đùi gà vào nồi cùng hạt sen tươi và táo đỏ, đổ nước xâm xấp rồi bật lửa lớn, đun sôi.

- Khi nồi hầm sôi được khoảng 2 phút, hạ lửa vừa cho nấm hương và cà rốt vào rồi đậy nắp, hầm gà trong 20 phút. Khi gà đã gần mềm, mở nắp và cho vào kỷ tử, nêm nếm canh với 1 muỗng canh hạt nêm thịt thăn xương ống Maggi cho vừa ăn. Khuấy đều, nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp.

Tri ân Ngày của Mẹ, chị em hãy trổ tài 3 món ăn này, vừa ngon miệng, dễ làm lại rất tốt cho sức khỏe-3

Múc canh nóng ra tô, rắc thêm chút hành mùi để trang trí.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Ngày của Mẹ

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.