Trời mưa lạnh mà có món này ăn cùng cơm nóng thì đúng là "đỉnh của chóp"

Trứng cút rim nước mắm vừa ngon, vừa dễ làm chị em ơi.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Luộc trứng
2.Chiên trứng cút
3.Rim trứng với sốt mắm
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Trứng cút 30 quả
2. Bột mì 2 muỗng canh
3. Tỏi, ớt 3-5 nhánh tỏi, 2-3 quả ớt
4. Gia vị Tương ớt, nước mắm, đường, hạt nêm, hạt tiêu xay
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm món trứng cút rim nước mắm vừa ngon vừa dễ. Món này mà ăn cùng cơm trắng nóng hổi thì đúng là không chê vào đâu được.

Trời mưa lạnh mà có món này ăn cùng cơm nóng thì đúng là đỉnh của chóp-1
Trứng cút rim nước mắm nè

Cách làm trứng cút chiên sốt mắm
1. Luộc trứng
Đầu tiên, chị em hãy rửa qua 30 quả trứng cút với nước để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên vỏ trứng nhé! Sau đó, cho trứng vào nồi, đổ xâm xấp nước và luộc trên ngọn lửa to trong khoảng 4-5 phút để trứng chín.

Luộc xong, bạn vớt trứng ra và thả ngay vào bát nước lạnh. Ngâm khoảng 1 phút rồi bóc vỏ trứng.

Trời mưa lạnh mà có món này ăn cùng cơm nóng thì đúng là đỉnh của chóp-2Ngâm trứng trong nước lạnh sẽ giúp việc bóc trứng dễ hơn đấy!

2. Chiên trứng cút

Đầu tiên, bạn cho 200ml dầu ăn vào chảo và đun cho dầu nóng già. Trong khi đợi dầu nóng già, bạn cho 2 thìa canh bột mì vào bát trứng cút đã bóc vỏ. Trộn đều để mỗi quả trứng đều được phủ 1 lớp bột mì.

Trời mưa lạnh mà có món này ăn cùng cơm nóng thì đúng là đỉnh của chóp-3Trộn trứng cút với bột mì trước khi chiên nha

Bạn thả trứng cút đã lăn bột vào chảo dầu nóng già. Chiên khoảng 2-3 phút trên lửa vừa rồi vớt trứng ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa.

Trời mưa lạnh mà có món này ăn cùng cơm nóng thì đúng là đỉnh của chóp-4
Chiên khoảng 3 phút là lớp vỏ trứng đã vàng rồi nè

3. Rim trứng với sốt mắm

Đầu tiên, chị em băm nhỏ tỏi và ớt đã chuẩn bị sau khi bóc vỏ tỏi và rửa sạch ớt nha.

Sau đó, bạn cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và phi thơm phần tỏi vừa băm. Khi tỏi dậy mùi thơm, thêm vào chảo: 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay và phần ớt đã băm nhỏ. 

Bạn khuấy đều hỗn hợp 1 lượt rồi thêm trứng cút đã chiên vào đảo đều với hỗn hợp nước sốt. Bạn nên vặn lửa mức nhỏ nhất trong vòng 3 phút cho gia vị thấm dần vào trong trứng. Cuối cùng là nêm nếm lại cho vừa ăn trước khi tắt bếp .

Trời mưa lạnh mà có món này ăn cùng cơm nóng thì đúng là đỉnh của chóp-5
Đổ trứng ra đĩa là xong

Vậy là chỉ với 3 thao tác đơn giản, chị em đã có ngay đĩa trứng cút rim mắm cay cay, mặn ngọt để thưởng thức rồi. Trứng này ăn cùng cơm nóng, thêm đĩa dưa chuột thì bữa cơm đơn giản nhưng đảm bảo vẫn ngon xuất sắc.

Tùy vào sở thích mà chị em có thể tăng hoặc giảm lượng tương ớt hoặc cho thêm ớt bột khi nấu phần sốt mắm nhé! Ngoài ra, nếu đinh làm món trứng cút chiên sốt mắm này để ăn vặt thay vì ăn cơm, bạn nhớ giảm lượng hạt nêm và mắm, kẻo bị mặn quá đó nha.

Trời mưa lạnh mà có món này ăn cùng cơm nóng thì đúng là đỉnh của chóp-6
Thành phẩm nè!

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món trứng vừa ngon, vừa dễ làm để thưởng thức trong những ngày mưa lạnh này.

Chúc chị em thành công với cách làm trứng cút chiên sốt mắm này nhé!

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/troi-mua-lanh-ma-co-mon-nay-an-cung-com-nong-thi-dung-la-dinh-cua-chop-2220211010172640942.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.