Trứng hấp đã quá quen thuộc, làm theo cách này mới đẳng cấp, vừa ngon lại bổ dưỡng hơn nhiều

Chỉ cần thêm loại rau này vào trứng hấp, món ăn sẽ trở nên bổ dưỡng, thơm ngon hơn nhiều lại còm có thể giảm cân.

Trứng là loại thực phẩm không còn xa lạ đối với mọi người. Chúng có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: chiên, hấp, luộc, nấu canh… Mỗi cách chế biến sẽ tạo ra một hương vị đặc trưng riêng của món ăn, trong đó món trứng hấp được nhiều người yêu thích, nhất là trẻ nhỏ vì vị thơm, mềm và không bị ngấy.

Tuy nhiên, dù món ăn có ngon cỡ nào mà ăn nhiều thì cũng gây chán. Vậy tại sao chúng ta không thử biến tấu một chút để tạo ra sự mới mẻ cho món ăn? Chỉ cần thêm đậu bắp vào món trứng hấp, món ăn này sẽ trở nên bổ dưỡng, thơm ngon hơn nhiều lại có thể giảm cân. Ngoài ra, món trứng hấp đậu bắp này cũng rất dễ làm, ngay cả khi không thích vào bếp, bạn cũng có thể làm thành công. Dưới đây là công thức chi tiết cho món ngon độc đáo này.

Trứng hấp đã quá quen thuộc, làm theo cách này mới đẳng cấp, vừa ngon lại bổ dưỡng hơn nhiều-1

Cách làm trứng hấp đậu bắp

Chuẩn bị

Nguyên liệu Gia vị

Ba quả trứng gà

Đậu bắp tươi

Dầu ăn

 

Muối ăn

Dầu mè

Đường trắng

 

Trứng hấp đã quá quen thuộc, làm theo cách này mới đẳng cấp, vừa ngon lại bổ dưỡng hơn nhiều-2

Cách làm:


1. Rửa đậu bắp nhiều lần với nước. Bạn có thể dùng tay chà nhẹ lên bề mặt đậu bắp để loại bỏ các tạp chất. Sau đó dùng dao cắt lát đậu bắp, chú ý đến độ dày để vừa nhanh chín lại không bị nát.

Trứng hấp đã quá quen thuộc, làm theo cách này mới đẳng cấp, vừa ngon lại bổ dưỡng hơn nhiều-3

2. Sau khi cắt đậu bắp, bạn bắt đầu đánh trứng. Trứng dùng để hấp không cần tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Đập trứng vào bát và dùng đũa khuấy đều.

Trứng hấp đã quá quen thuộc, làm theo cách này mới đẳng cấp, vừa ngon lại bổ dưỡng hơn nhiều-4

3. Thêm một lượng nước nhất định vào trứng vừa đánh bông. Lượng nước nên gấp đôi so với trứng rồi tiếp tục khuấy đều.

Trứng hấp đã quá quen thuộc, làm theo cách này mới đẳng cấp, vừa ngon lại bổ dưỡng hơn nhiều-5

4. Cho một ít muối và đường trắng vào hỗn hợp trứng, tiếp tục khuấy đều. Nếu muốn trứng hấp mịn hơn, bạn hãy rây qua trứng để loại bỏ bọt khí nổi lên.

Trứng hấp đã quá quen thuộc, làm theo cách này mới đẳng cấp, vừa ngon lại bổ dưỡng hơn nhiều-6

5. Sau đó bạn cho thêm dầu ăn, dầu mè vào trứng rồi cho vào nồi để hấp. Có hai cách hấp, một là đặt trực tiếp lên lồng, hai là đặt bát sứ đựng trứng vào nước nóng. Thường mọi người nghiêng về cách hấp thứ hai vì nó khá phổ biến. Dù hấp theo cách nào cũng cần chú ý thời gian để kiểm soát trứng hấp chín, thường hấp khoảng 12-16 phút.

Trứng hấp đã quá quen thuộc, làm theo cách này mới đẳng cấp, vừa ngon lại bổ dưỡng hơn nhiều-7

Thành phẩm: Sau khi hấp, bạn hãy kiểm tra xem trứng chín chưa bằng cách dùng một que tăm chọc vào trứng. Nếu tăm nhấc ra khô ráo, không bị dính trứng thì trứng đã chín, đạt yêu cầu. Trứng chín có màu vàng đẹp mắt, bề mặt sánh mịn, đậu bắp mềm và ngọt. 

Trứng hấp đã quá quen thuộc, làm theo cách này mới đẳng cấp, vừa ngon lại bổ dưỡng hơn nhiều-8

Chú ý:

- Khi thêm nước vào trứng, bạn cần cho nước ấm khoảng 50- 70 độ C để trứng không bị tanh.

- Muốn trứng sánh mịn, không bị phồng rộp sau khi hấp, bạn cần lọc trứng qua rây để loại bỏ hết bọt khí sau khuấy đều.

- Nên hấp trứng trong thời gian vừa phải, không nên hấp quá nhanh sẽ khiến trứng không kịp chín, bị tanh, còn hấp quá lâu sẽ khiến trứng bị phồng rộp, mất vị sánh mịn.

Trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Thành phần dinh dưỡng trong trứng gà không chỉ cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất tuyệt vời mà còn có công dụng hỗ trợ kiểm soát một số bệnh lý. Trong khi đó, đậu bắp là loại thực vật chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như Protein, Vitamin A,E,B, Axit amin, Kali, Canxi... cũng có lợi cho cơ thể con người cùng với rất nhiều tác dụng ngăn ngừa một số bệnh như tiểu đường, thiếu máu, tốt cho hệ tiêu hóa, loãng xương, làm đẹp da, giảm cân, ngăn ngừa khuyết tật thai nhi...

Chính vì thế, với những thông tin và gợi ý trên, hy vọng chị em sẽ biết thêm cách làm món trứng hấp đậu bắp vô cùng bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công!

=>> Mời độc giả xem ngay thực đơn món ngon mỗi ngày đủ dinh dưỡng 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


trứng hấp

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.