Tự làm 4 món kem siêu dễ, ngon mê ly cho con yêu ngày hè

Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm những món kem như vậy với chỉ những bước đơn giản và không mất nhiều thời gian

Trong cái thời tiết nắng nóng của mùa hè, thật tuyệt vời là được thưởng thức những món kem tươi mát lạnh thơm ngon. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm nên được những món kem như vậy với chỉ những bước đơn giản và không mất nhiều thời gian.

1. Cách làm kem milo thơm ngon

Nguyên liệu


•    30g bột milo nguyên chất
•    250ml sữa tươi không đường
•    90g đường cát trắng
•    180ml whipping cream
•    1 thìa cafe tinh chất vani
•    2 quả trứng gà
•    Cùng một số dụng cụ thiết yếu khác.

Kem milo

Cách làm

Bước 1. Trước tiên bạn đập vỡ 2 quả trứng gà vào trong một cái chén nhỏ cùng với 1 thìa cafe tinh chất vani rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh tan lòng đỏ, sao cho đến khi nào lòng đỏ ngả sang màu vàng nhạt thì được.
 
Bước 2. Tiếp theo bạn cho sữa tươi vào nồi đun nóng trên bếp với ngọn lửa vừa phải. Khi xung quanh mép nồi xuất hiện sủi bọt lăn tăn thì bạn đổ bát trứng đánh tan vào nồi. Bạn nhờ đổ từ từ trứng và khuấy đều cho trứng sữa hòa quyện vào nhau. Sau đó tắt bếp để nguội.
 
Bước 3. Khi sữa trứng nguội bớt thì bạn rây bột milo để không còn lợn cợn. Rồi dùng muỗng khuầy đều cho bột milo tan hết trong trứng sữa.
 
Bước 4. Sau khi milo thật sự hòa tan hết thì bạn cho whipping cream vào chung rồi dùng máy làm kem đánh bông tuyết phần kem này lên. Nếu bạn không có máy làm kem thì có thể dùng tay đánh đều và nhẹ nhàng phần hỗn hợp kem này lên nhé.
 
Bước 5. Bây giờ bạn chỉ còn bạn đổ hỗn hợp kem này vào trong khay làm kem hay hộp to rồi cho vào trong ngăn đá của tủ lạnh. Lưu ý: cứ 30 phút bạn đem hộp kem milo này ra và dùng muỗng đảo đều phần kem này lên, tránh tình trạng kem bi dăm đá. Cứ thực hiện như vậy khoang 2-3 lần là món kem milo của bạn đã hoàn tất rồi nhé.
 
Khi hộp kem đông cứng hoàn toàn bạn có thể múc ra ly và trang trí thêm ít hạt kẹo hay trái cây khô là bạn có thể thưởng thức cùng những người thân yêu rồi đấy.

2. Làm kem vani ngon không cần máy

Nguyên liệu


•    200ml sữa tươi không đường
•    250ml kem tươi
•    2 ống vani
•    150g đường
•    1 thìa cà phê muối


Cách làm

Bước 1: Cho sữa tươi và đường vào nồi rồi đặt nồi lên bếp đun với lửa nhỏ, dùng đũa khuấy đều cho đường tan hết, sau đó thêm vani vào khuấy đều lần nữa rồi tắt bếp. Bạn chú ý không để cho sữa sôi nhé, chỉ đun nóng già thôi.
 
Bước 2: Kem tươi cho vào bát rồi đánh bông lên, bạn đánh cho đến khi nhấc que đánh trứng lên không thấy kem tươi chảy xuống là được.
 
Bước 3: Đổ hỗn hợp kem tươi vào nồi sữa vừa đun rồi trộn đều lên. Sau đó để cho hỗn hợp nguội hẳn.
 
Bước 4: Bạn đổ hỗn hợp trên vào hộp nhựa, đậy nắp kín rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh, thỉnh thoảng cứ 15 phút bạn lấy kem ra khỏi tủ và dùng muỗng trộn đều lên, thực hiện khoảng 3 lần như vậy. Sau đó bạn để kem vào lại tủ lạnh thêm 2 tiếng nữa. Vậy là bạn đã có ngay món kem vani tuyệt ngon rồi.
 
3. Kem chuối socola ngon tuyệt cú mèo

Nguyên liệu


    2 quả chuối
    1 muỗng lạc rang chín
    Ốc quế
    Chocolate nóng.

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy bóc vỏ chuối sạch sẽ rồi cắt chuối thành những khoang nhỏ.

Bước 2: Bọc các khoanh chuối vừa cắt xong vào túi nilon kín rồi cho vào tủ lạnh ở ngăn lạnh  khoảng 1-2 tiếng rồi lấy chuối ra.

Bước 3: Bây giờ bạn cho toàn bộ chocolate nóng, chuối và lạc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 4:  Cuối cùng bạn cho hỗn hợp đã xay nhuyễn vào hộp đy kín nắp rồi để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức được rồi. Khi thưởng thức, bạn hãy múc kem ra ốc quế, rắc thêm một ít lạc rang giã nhỏ lên trên nữa, là đã có ngay một cây kem ngon tuyệt rồi.

4. Kem trái cây giàu dinh dưỡng cho bé

Nguyên liệu

1.    Thịt dưa hấu: 100g.
2.    Quýt: 2-3 quả.
3.    Dứa/thơm: 1/4 quả.
4.    Kiwi: 2-3 quả.
5.    Nho mỹ đen: 10-12 quả.
6.    Khuôn que kem.
7.    Cùng một số dụng cụ thiết yếu khác.


Cách làm

Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị khuôn kem và rửa thật sạch rồi để ráo nước. Tiếp theo bạn cho phần thịt dưa hấu vào trong máy xay sinh tố để làm nhuyễn. Khi xay xong bạn đổ 1 lớp vào khuôn kem que rồi dùng nắp đậy lại và cho vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 40 phút nhé.
 
Bước 2: Để tạo lớp màu thứ hai, bạn dùng quýt nhé. Bạn loại bỏ sạch phần vỏ bên ngoài và hạt quýt, chỉ trắng xung quanh đi rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó bạn lấy khuôn kem trong tủ lạnh ra và đổ tiếp lớp quýt này lên lớp dưa hấu. Bạn cũng cho tiếp vào trong tủ lạnh để làm đông cứng nhé.
 
Bước 3: Lớp thứ 3 bạn dùng dứa (thơm) xay nhuyễn. Bạn cũng thực hiện như lớp dưa hấu hay quýt nhé. Lấy 1/4 quả dứa làm sạch rồi thái mỏng cho vào máy xay sinh tố, sau đó cũng đổ vào khuôn kem tạo thành lớp thứ 3 nhé.
 
Bước 4: Tiếp theo bạn dùng kiwi xay nhuyễn để làm lớp thư 4 nhé. Kiwi bạn gọt hết vỏ xanh bên ngoài rồi thái khúc cho vào trong máy xay sinh tố để làm nhuyễn. Rồi bạn đổ lớp kiwi vào cùng khuôn kem ban đầu. Mỗi lần thêm một lớp kem mới bạn nên cho khuôn kem và trong ngăn đá tủ lạnh để làm đông cứng.
 
Bước 5: Cuối cùng bạn mới tạo lớp màu tím thì bạn sử dụng việt quất nhé. Bạn rửa sạch việt quất rồi cho vào máy xay nhuyễn, rồi cho lớp nho màu tím này lên trên 4 lớp ban đầu nhé. Bạn không quên đậy nắp lại và cho vào trong tủ lạnh vài giờ để cho tất cả các lớp trong khuôn kem đông cứng hoàn toàn.

Chúc các bạn thành công!

Hoàng Lan (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet
 
 


tự làm kem

hướng dẫn làm kem tại nhà

món giải nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.