Vào bếp 20 phút là ngày mai có ngay bữa sáng xịn đét: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê!

Khoai tây nghiền, bỏ lò nướng cùng phô mai, nghĩ thôi đã thấy ngon rồi.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Hấp khoai tây
2.Thái xúc xích
3.Nướng khoai tây với phô mai
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Khoai tây 3 củ
2. Xúc xích 3-4 cây
3. Phô mai Mozzarella dạng sợi 20gr
4. Gia vị Muối, hạt tiêu

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, trời lạnh rồi mà chị em bỏ bữa sáng là "biết mùi" ngay. Cơ thể vừa lạnh vừa uể oải, không làm được vì cả. Chính vì thế, chị em nên chuẩn bị bữa sáng từ tối hôm trước. Sáng dậy chỉ việc hâm nóng lại là chén được luôn, khỏi mất thời gian chế biến.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn món khoai tây nghiền nướng phô mai. Buổi sáng mà ăn món ngon này cùng 1 ly sữa thì tuyệt luôn!

Vào bếp 20 phút là ngày mai có ngay bữa sáng xịn đét: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê!-1
Khoai tây nghiền nướng phô mai nè

Cách làm khoai tây nghiền nướng phô mai

1. Hấp khoai tây

Chị em nạo vỏ 3 củ khoai tây rồi cắt khoai thành những khoanh tròn, mỗi khoanh dày khoảng 2cm là được nha. Sau đó, rửa khoai nhiều lần với nước cho hết nhựa rồi cho vào xửng hấp. Hấp khoảng 10 phút trên lửa vừa.

Vào bếp 20 phút là ngày mai có ngay bữa sáng xịn đét: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê!-2


Cắt khoai thành từng miếng mỏng như thế này sẽ rút ngắn được thời gian hấp đấy! Để khoai nguyên củ cũng được nhưng như vậy khoai sẽ lâu chín hơn

Hấp xong, bạn cho khoai vào bát cùng khoảng 1-2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay và dầm nhuyễn nha.

Vào bếp 20 phút là ngày mai có ngay bữa sáng xịn đét: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê!-3
Dùng dĩa dầm nhuyễn khoai nè

2. Thái xúc xích

Trong thời gian đợi hấp khoai tây, chị em tranh thủ rửa qua 3 cây xúc xích rồi thái thành miếng dạng hạt lựu nhỏ.

Vào bếp 20 phút là ngày mai có ngay bữa sáng xịn đét: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê!-4
Thái nhỏ xúc xích

3. Nướng khoai tây với phô mai

Đầu tiên, chị em trộn phần xúc xích đã thái nhỏ với bát khoai tây đã dằm nhuyễn. Sau đó, bạn cho hỗn hợp khoai tây - xúc xích vào bát hoặc khay nướng, dàn đều ra nha.

Vào bếp 20 phút là ngày mai có ngay bữa sáng xịn đét: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê!-5Cho hỗn hợp khoai tây - xúc xích vào bát và dàn đều

Cuối cùng, bạn rắc phô mai sợi lên trên bát khoai tây. Cho bát vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Nướng ở mức nhiệt 200 độ C trong 10 phút.

Vào bếp 20 phút là ngày mai có ngay bữa sáng xịn đét: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê!-6


Chị em đừng quên làm nóng lò nướng/nồi chiên ở mức nhiệt 200 độ C trong 5 phút trước khi nướng khoai tây nghiền phủ phô mai nha!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món khoai tây nghiền nướng phô mai rồi đấy! Sáng mai dậy chỉ cần làm nóng món ăn bằng lò vi sóng là có thể thưởng thức được rồi!

Vào bếp 20 phút là ngày mai có ngay bữa sáng xịn đét: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê!-7Thành phẩm nè

Làm thế này, khoai tây mềm và ngọt, không hề bị khô, lại sần sật vì có xúc xích cắt nhỏ. Kết hợp với lớp phô mai được nướng vàng ươm bên trên thì hương vị không chê vào đâu được. Bữa sáng mà có bát khoai tây nghiền nướng phô mai này và ly sữa ấm nữa thì "chuẩn bài" luôn. Vừa đủ chất, vừa ngon miệng.

Thời gian chuẩn bị và chế biến món khoai tây nghiền nướng phô mai này cũng nhanh và đơn giản nên chẳng tội gì không làm.

Chúc bạn thành công với cách làm khoai tây nghiền nướng phô mai này nhé!


 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/toi-nay-vao-bep-20-phut-la-ngay-mai-co-ngay-bua-sang-xin-det-dam-bao-tu-nguoi-lon-den-tre-con-deu-me-222021811213526840.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.