Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon

Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng bạn gái này ngày nào cũng vào bếp nấu nhiều món ăn ngon cho chồng con.

Cô bạn Thanh Xuân chia sẻ loạt mâm cơm gia đình dành cho 2 người sau khi vợ chồng cô ra ở riêng khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Những bữa ăn mà 9X chuẩn bị thường đơn giản, không nấu ăn cầu kì tốn thời gian và bày biện trang trí nhẹ nhàng. 

Thanh Xuân đã tiết lộ cho chị em bí quyết nấu ăn nhanh mà vẫn ngon miêng, đủ chất: "Chỉ cần sắm một bộ bát đĩa nhỏ xinh vì ăn hai người ăn rất ít, các món ăn thì chế biến đơn giản như luộc, xào, nấu nên thời gian mình chuẩn bị mỗi bữa ăn chỉ khoảng 30 phút. Một phần nhà mình ăn đơn giản, phần nhiều vì nhà mình bán hàng ăn sáng và cafe nên tranh thủ vừa làm vừa nấu nên luôn tối giản mọi món ăn sao cho vừa đủ chất mà vừa nhanh. 

Các món ăn nhà mình nấu hầu như ăn hết trong một bữa do mình cân đối vừa đủ tránh lãng phí và tránh nhàm chán khi phải ăn quá ra bữa sau. Thường rau dạng lá mình mua về chia hai bữa là hợp lý. Xương, thịt, cá mua về và cắt miếng vừa đủ một bữa để nấu ăn vừa ngon. Hoa quả tráng miệng thì mình thường mua 1 lần rồi ăn vài ba ngày. Bí kíp để đa dạng các loại hoa quả là mỗi loại mình chỉ mua 1 - 2 quả tuỳ loại. Ví dụ một lần mình đi chợ mình mua 1 quả xoài, 1 quả thanh long, 1 quả bưởi, 4 quả roi vậy là đã đủ tráng miệng cho 4 bữa rồi".

Dưới đây là bữa ăn dành cho 2 vợ chồng với nhiều món ăn ngon được Thanh Xuân chia sẻ chị em có thể tham khảo để làm phong phú hơn mâm cơm cho gia đình.

Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-1Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-2Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-3Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-4Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-5Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-6Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-7Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-8

Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-9

Thanh Xuân chia sẻ: ''Mình học nấu ăn từ rất nhiều nguồn: từ mẹ và từ mạng xã hội. Tuy nhiên, những người truyền cảm hứng cho mình chính là những chị em trên mạng xã hội với những mâm cơm, món ăn ngon hơn rất nhiều. Mình học hỏi được rất nhiều từ họ chứ bản thân mình nấu ăn vì đam mê với Bếp là chính, không qua trường lớp nào''.

Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-10Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-11Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-12Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-13Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-14Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-15Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-16Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-17Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-18

Thường ngày do bận công việc bận rộn nên Thanh Xuân thường nấu đơn giản cơm canh bình thường, có thời gian hay có khách thì có thể nấu nhiều món hơn. Thông thường cô chọn đi chợ truyền thống, ở đây rau củ quả theo mùa nên giá thành hợp lý và đảm bảo an toàn. 

Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-19Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-20Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-21Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-22Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-23Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-24Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-25Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-26Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-27Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-28Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-29Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-30Vợ đảm 9x khoe loạt mâm cơm hấp dẫn dành cho 2 người, chỉ cần 30 phút chuẩn bị là có nhiều món ngon-31


Vẫn từ những nguyên liệu cơ bản như thịt lợn, thịt gà, cá, trứng... nhưng nhờ tài đảm đang nên Thanh Xuân làm hẳn một cuốn sổ để lên thực đơn cho cả tuần. Nhờ vậy, mâm cơm hằng ngày đều rất đa dang, phong phú và cả tuần cũng không lặp món.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.