Clip: Rắn độc bị chim "sát thủ" mổ mù mắt rồi hạ gục trong chớp mắt

Là một trong những loài rắn độc nhất châu Phi nhưng rắn cây vẫn bị chim bách thanh bụi đầu xám mổ mù mắt rồi hạ gục.

Đoạn clip được Pieter van Wyk, một hướng dẫn viên du lịch ghi lại khi đang dẫn đoàn khách tham quan khu bảo tồn động vật hoang dã Mala Mala ở Nam Phi.

Cụ thể, một con chim với bộ lông màu xanh lá, bụng màu vàng và phần đầu màu xám đang không ngừng tấn công một con rắn cây - một trong những loài rắn độc nhất châu Phi.

Dù sở hữu nọc độc có thể gây xuất huyết ở nhiều bộ phận trên cơ thể nhưng khi bị con chim này tấn công liên tục vào đầu và mắt thì rắn cây chỉ biết quay đầu bỏ chạy. Con chim nhỏ hung hãn sau đó mổ mù đôi mắt đối thủ rồi ăn thịt.

"Trong thâm tâm tôi biết rằng con rắn rất có thể sẽ không sống sót sau cuộc tấn công. Con chim vào thời điểm này đã làm mù mắt con rắn và liên tục tấn công vào đầu con rắn.

Mặc dù tôi không ở lại để xem kết thúc cuộc chạm trán, nhưng tôi vẫn bị ấn tượng bởi sức mạnh và sự hung dữ của con chim. Đó là lời nhắc nhở về thực tế tàn khốc của tự nhiên và cuộc đấu tranh sinh tồn không ngừng diễn ra không ngừng", Pieter van Wyk chia sẻ.

Được biết, con chim "sát thủ" đáng sợ này là chim bách thanh bụi đầu xám có tên khoa học là Malaconotus blanchoti. Bách thanh bụi đầu xám thường xuất hiện tại rìa rừng, những dải rừng ven sông, trên các cây bụi và vùng thảo nguyên.

Với kích thước cơ thể không quá lớn, chiều dài trung bình từ 23-26cm, nặng từ 65-99g lại là tay săn mồi chuyên nghiệp, trong đó có cả những loài rắn kịch độc. Đặc biệt, nó còn có thể tấn công và ăn cả những loài rắn dài tới 1m.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-ran-doc-bi-chim-sat-thu-mo-mu-mat-roi-ha-guc-trong-chop-mat-a595399.html

thế giới động vật

Bình luận