Clip: Sư tử núi vồ ngã nữ cảnh sát và màn chống trả cực gay cấn

Bị con sư tử núi tấn công, nữ cảnh sát đã dũng cảm dùng tay không chiến đấu và may mắn được các đồng nghiệp hỗ trợ kịp thời.

Sự việc xảy ra tại Thành phố Loveland ở bang Colorado, Mỹ.

Cụ thể, một con sư tử núi trốn dưới chiếc xe tải đỗ trên đường đã bất ngờ lao ra tấn công môt người dân và nữ cảnh sát ở gần đó. Khi các nhân viên cảnh sát khác có mặt tại hiện trường, nữ cảnh sát vẫn đang dùng tay không chiến đấu với con sư tử núi.

Trong đoạn clip được camera giám sát ghi lại, nữ cảnh sát đã dùng tay đẩy con sư tử ra khỏi người cô và đánh vào mũi của nó. Một đồng nghiệp cũng đã nhanh chóng chạy tới và đá vào người con vật khiến nó phải bỏ chạy.

Sau đó, con sư tử núi đã bị cảnh sát bắn chết. Nữ cảnh sát bị tấn công đã được người dân đưa tới bệnh viện địa phương để chữa trị. May mắn là nạn nhân bị sư tử cắn nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.

Sư tử núi (Puma concolor) là loài mèo lớn bản xứ ở châu Mỹ với phạm vi sinh sống trải dài từ vùng Yukon ở Canada tới eo biển Magellan ở phía nam châu lục. Tại Mỹ, chúng chủ yếu tập trung ở 14 bang phía tây, sinh sống trong các môi trường bao gồm rừng núi, sa mạc và đầm lầy.

Sư tử núi có kích thước rất đa dạng tùy theo nơi sinh sống. Con đực thường nặng khoảng 52 - 100 kg và con cái nặng 29 - 64 kg. 

Những cuộc chạm trán giữa con người và sư tử núi rất hiếm gặp, khả năng bị tấn công vô cùng thấp, nhưng các nhà chức trách vẫn yêu cầu người dân cảnh giác. Nếu trông thấy sư tử núi đến gần, người dân không nên bỏ chạy hay quay lưng lại. Bản năng của sư tử núi là đuổi theo và bắt mọi thứ chúng xem như con mồi tiềm năng. Thay vào đó, người dân cần đối mặt với chúng để bản thân có vẻ lớn hơn.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-su-tu-nui-vo-nga-nu-canh-sat-va-man-chong-tra-cuc-gay-can-a551358.html

động vật tấn công người

Bình luận